SENA จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น ศึกษาวิจัยแผงโซลาร์รุ่นใหม่
Loading

SENA จับมือพันธมิตรญี่ปุ่น ศึกษาวิจัยแผงโซลาร์รุ่นใหม่

วันที่ : 28 พฤษภาคม 2567
SENA เปิดเผยว่า แผนธุรกิจด้านพลังงานของบริษัท จะรุกมากขึ้นทั้งกลุ่มลูกค้า B2C จากเดิมที่จับกลุ่ม B2B เป็นหลัก โดยตั้งเป้าการติดตั้งแผงโซลาร์ในปี 2567 เพิ่มอีก 1,800 หลัง จากปัจจุบันที่ติดตั้งให้กับลูกบ้านโครงการต่างๆ ของบริษัทไปแล้ว 1,000 หลัง
         นางสาวเกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)หรือ SENA เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีการผลิตไฟฟ้าจากโซลาร์เซลล์มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแผง โซลาร์และอุปกรณ์ที่มีขนาดเล็กลง มีให้เลือกใช้งานตามความเหมาะสมและมีราคาที่ถูกลงกว่าเท่าตัว ไม่ว่าจะเป็นแผงโซลาร์รุ่นใหม่ที่พับงอได้หรือแผงโซลาร์ที่ผลิตพลังงานจากแสงนีออนได้ รวมถึงอุปกรณ์แปลงไฟ (Inverter) ก็มีขนาดเล็กลง ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านี้จะเป็นส่วนสำคัญต่อการนำมาส่งเสริมการทำตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มุ่งเน้นเรื่องพลังงานสะอาดในอนาคต

         ทั้งนี้บริษัทจึงร่วมมือกับพันธมิตรจากญี่ปุ่น ศึกษาและวิจัยประสิทธิภาพของแผงโซลาร์รุ่นใหม่ที่พับงอและมีประสิทธิภาพสูง สามารถผลิตไฟฟ้าจากความเข้มของแสงน้อย หรือแสงไฟจากนีออนได้ เพื่อใช้ในการติดตั้งในที่พักอาศัยหรืออาคารสูงที่มีพื้นที่ในการติดตั้งจำกัด เช่น อาคารสำนักงาน และศูนย์การค้า เพราะมีน้ำหนักเบาเมื่อเทียบกับรุ่นเก่า และไม่จำเป็นต้องติดบนหลังคาเพียงอย่างเดียว โดยนำมาออกแบบเพื่อติดตั้งบนผนังอาคารทดแทนกระจกได้ ซึ่งเป็นความก้าวหน้าด้านนวัตกรรรมพลังงานที่บริษัทให้ความสนใจและ เร่งศึกษาความเป็นไปได้ เพื่อมาใช้ในการพัฒนา โครงการที่สามารถรองรับความต้องการและดีมานด์ของอาคารขนาดใหญ่ที่เพิ่มขึ้นในอนาคต

         ส่วนแผนธุรกิจด้านพลังงานของบริษัท จะรุกมากขึ้นทั้งกลุ่มลูกค้า B2C จากเดิมที่จับกลุ่ม B2B เป็นหลัก โดยตั้งเป้าการติดตั้งแผงโซลาร์ในปี 2567 เพิ่มอีก 1,800 หลัง จากปัจจุบันที่ติดตั้งให้กับลูกบ้านโครงการต่างๆ ของบริษัทไปแล้ว 1,000 หลัง รวมถึงโครงการที่อยู่ระหว่างการดำเนินการ ติดตั้งอีก 100 เมกะวัตต์ ขณะที่ธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม ที่สระบุรีและนครปฐมปัจจุบันมีกำลังการผลิต ไฟฟ้าติดตั้งรวม 46.5 เมกะวัตต์ ปี 2567 ตั้งเป้าเพิ่มขึ้นอีก 20 เมกะวัตต์ พร้อมตั้งเป้าติดตั้งโซลาร์ทุกประเภทในปี 2567 เพิ่มกว่า 100 เมกะวัตต์

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ