BSM ปี67เทิร์นอะราวด์พลิกกำไร ตั้งเป้ารายได้รวมพุ่ง800ล้าน
วันที่ : 14 มิถุนายน 2566
BSM ลั่นปีหน้าเทิร์นอะราวด์พลิกมีกำไร และตั้งเป้ารายได้พุ่ง 800 ล้านบาท ส่วนปีนี้คาดรายได้ 600-700 ล้านบาท และมั่นใจจุดคุ้มทุน หลังรุกธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง-ระบายสต๊อกคอนโดฯ มูลค่ารวม 350 ล้านบาท
ล่าสุดจับมือ “แซง-โกแบ็ง” เปิด Saint-Gobain Center คาดยอดขายปีนี้มูลค่า 30 ล้านบาท และปีหน้ายอดขายพุ่ง 60-70 ล้านบาท
นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิวเดอสมาร์ท จำกัด (มหาชน) หรือ BSM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในปี 2567 พลิกกลับมามีกำไรสุทธิ และจะมีรายได้รวม 800 ล้านบาท ซึ่งรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้างเป็นหลัก และที่เหลือจะเป็นรายได้จากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์
ขณะที่ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายมีรายได้รวมประมาณ 600-700 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปี 2565 ที่มีรายได้รวม 740 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่จะมาจากธุรกิจจำหน่ายวัสดุก่อสร้าง ส่วนที่เหลือจะมาจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ประมาณ 200-250 ล้านบาท และตั้งเป้าหมายให้ผลการดำเนินงานถึงจุดคุ้มทุน (breakeven) จากปี 2565 ที่มีขาดทุน 31 ล้านบาท
ทั้งนี้ ธุรกิจอสังหาฯ แม้ไม่มีโครงการใหม่ แต่ยังมีสินค้าเหลือขาย (สต๊อก) มูลค่ารวมกว่า 350 ล้านบาท แบ่งเป็น โครงการ ทีค สาทร ประมาณ 20 กว่ายูนิต และโครงการ ทีค รัชดา 19 ประมาณ 62-63 ยูนิต อีกทั้งยังมีโครงการ แสนสรา หัวหิน พูลวิลล่า 11 หลัง (ขายแล้ว 100%) และคอนโดมิเนียม 50 ยูนิต (เหลือขาย 8 ยูนิต) รวมทั้งมีที่ดิน 18 ไร่ ในแบล็ค เมาน์เทน ซึ่งเตรียมหาผู้พัฒนาโครงการ หรืออาจพิจารณาขาย มูลค่ากว่า 120 ล้านบาท
ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทคาดว่าจะดีขึ้นตั้งแต่ไตรมาส 2/2566 โดยจะมีผลขาดทุนน้อยลง และเริ่มถึงจุดคุ้มทุนในไตรมาส 3/2566 ขณะที่ไตรมาส 4/2566 จะเริ่มเห็นกำไร ทำให้ภาพรวมทั้งปี 2566 ถึงจุดคุ้มทุนได้ตามแผนงาน
นอกจากนี้ ล่าสุด BSM และบริษัท แซง-โกแบ็ง ประเทศไทย (Saint-Gobain) ได้ร่วมมือกันในการเปิด “Saint- Gobain Center” ซึ่งเป็นศูนย์แสดงสินค้า และบริการที่มีผลิตภัณฑ์ในระบบงานการก่อสร้างครบวงจร ทั้งภายนอก และภายในอาคาร ที่สามารถสร้างบ้านได้ทั้งหลัง ซึ่งได้นำเทคโนโลยีการก่อสร้างอาคารสำเร็จรูปคุณภาพสูง SM (Smart Modular) ของ บิวเดอสมาร์ทมาใช้ก่อสร้างโชว์รูม Saint-Gobain Center ซึ่งในปี 2566 ตั้งเป้าหมายมียอดขาย 30-40 ยูนิต มูลค่าไม่ต่ำกว่า 30 ล้านบาท และในปี 2567 มียอดขาย 100 ยูนิต มูลค่าไม่ต่ำกว่า 60-70 ล้านบาท
ด้าน นางสาวศิวารยา ศรีติรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Saint-Gobain กล่าวว่า การจับมือกับ BSM เปิดตัว Saint-Gobain Center ศูนย์บริการโซลูชั่นด้านผลิตภัณฑ์ และระบบงานก่อสร้างครบวงจร สำหรับงานก่อสร้าง และซ่อมแซม ซึ่ง Saint-Gobain Center จะเข้ามามีบทบาทในการเป็นศูนย์บริการที่ให้คำปรึกษา และแนะนำผลิตภัณฑ์ รวมถึงระบบงานก่อสร้างที่ครบสมบูรณ์สำหรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมก่อสร้าง ปัจจุบัน Saint-Gobain เป็นผู้นำระดับโลกในการบริการออกแบบ ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พร้อมด้วยโซลูชั่นต่าง ๆ ที่สามารถตอบโจทย์อุตสาหกรรมการก่อสร้างภายใต้แบรนด์สินค้า ยิปรอค และเวเบอร์ ซึ่งมีบริษัทแม่ที่ฝรั่งเศส และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 358 ปี
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ