RICHY หุ้นกู้ขายดี ลุยเปิดโครงการ ผลงานโดดเด่น
Loading

RICHY หุ้นกู้ขายดี ลุยเปิดโครงการ ผลงานโดดเด่น

วันที่ : 5 สิงหาคม 2565
สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 นี้ บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 6 พันล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 2 โครงการ และคอนโดมิเนียมใหม่อีก 2 โครงการ
          RICHY ปลื้มหุ้นกู้วงเงิน 400 ล้านบาท อายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.75% ต่อปี ขายเกลี้ยง ตอกย้ำปัจจัยพื้นฐานแกร่ง พร้อมลุยโครงการใหม่ตามแผนปีนี้ตั้งเป้าเปิด 4 โครงการ มูลค่า 6 พันล้านบาท หนุนผลงานโตต่อเนื่อง

          นางสาวพิชญา ตันโสด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คนใหม่ของ บริษัท ริชี่ เพลซ 2002 จำกัด (มหาชน) หรือ RICHY เปิดเผยว่า หุ้นกู้วงเงิน 400 ล้านบาท มีอายุ 2 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 6.75% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยทุกๆ 3 เดือนตลอดอายุหุ้นกู้ เสนอขายให้แก่ผู้ลงทุนสถาบัน และ/หรือ ผู้ลงทุนรายใหญ่ ที่เปิดเสนอขายระหว่างวันที่ 1-3 สิงหาคม 2565 ผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ ได้แก่ บล.คิงส์ฟอร์ด, บล. เคทีบีเอสที, บล.เมอร์ชั่น พาร์ทเนอร์, และ บล.เคพีเอ็ม ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างดีเยี่ยม โดยมียอดจองเข้ามาเกินกว่าวงเงินที่เสนอขาย สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นปัจจัยพื้นฐานธุรกิจที่มีความแข็งแกร่ง

          ลุยเปิดโครงการใหม่

          ทั้งนี้ บริษัทจะนำเงินไปชำระคืนหนี้คงเหลือกับสถาบันการเงินและนำบางส่วนของหลักประกันในหนี้ดังกล่าวมาใช้เป็นหลักประกันของหุ้นกู้ครั้งนี้ จำนวน 85 ล้านบาท ภายในเดือนสิงหาคม และใช้เป็น เงินทุนก่อสร้างโครงการของบริษัท 235 ล้านบาท ภายในเดือนสิงหาคม- ธันวาคม และใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน 80 ล้านบาท

          "บริษัทขอขอบคุณนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายใหญ่ ที่เข้าลงทุนในหุ้นกู้ของ RICHY โดยบริษัทพร้อมเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการอสังหาในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ตามแผนงานที่วางไว้ ผลักดันผลการดำเนินงานโตต่อเนื่อง" นางสาวพิชญา กล่าว

          สำหรับแผนการดำเนินงานในปี 2565 นี้ บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ 4 โครงการ มูลค่า 6 พันล้านบาท แบ่งเป็น แนวราบ 2 โครงการ ประกอบด้วย ริชตัน พัฒนาการ สวนหลวง ทาวน์โฮม 2 ชั้น สไตล์ยูโรเปี้ยน จำนวน 131 ยูนิต และ ริชตัน ดอนเมือง เพิ่มสิน เป็น ทาวน์โฮม 2 ชั้น จำนวน 163 ยูนิต และคอนโดมิเนียมใหม่อีก 2 โครงการ ทำเลย่านพระราม 9 และอีกทำเลยังไม่สามารถเปิดเผยได้
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ