คมนาคม เร่งขยายผิวถนน เทพารักษ์รองรับพื้นที่อีอีซี
Loading

คมนาคม เร่งขยายผิวถนน เทพารักษ์รองรับพื้นที่อีอีซี

วันที่ : 27 สิงหาคม 2564
ปัจจุบันโครงการมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่า 68% ขณะนี้อยู่ระหว่าง การดำเนินงานแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กรองรับโครงสร้างทาง งานชั้นโครงสร้างทาง และงานผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก
          "กรมทางหลวงชนบท" ขยายถนนแยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3- เทพารักษ์ อ.บางพลี สมุทรปราการ รองรับ "อีอีซี" คาดแล้วเสร็จปี 2564

          นายปฐม เฉลยวาเรศ อธิบดีกรมทางหลวงชนบท เปิดเผยว่า จ.สมุทรปราการ  มีพื้นที่ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงเทพมหานคร จึงได้รับอิทธิพลจากการขยายตัวของเมือง และทางด้านเศรษฐกิจ ประกอบกับมีสถานที่ และหน่วยงานราชการที่สำคัญ เช่น โครงการลูกพระดาบส สมุทรปราการ ตามพระราชดำริ ศูนย์อุตุนิยมวิทยาและพยากรณ์อากาศ มหาวิทยาลัยราชภัฏธนบุรี สมุทรปราการ สถาบันการแพทย์ จักรีนฤบดินทร์ ส่งผลให้มีปริมาณ การจราจรหนาแน่น และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง

          กรม จึงได้ดำเนินการขยาย ถนนทางหลวงชนบทสาย สป.1011 แยกทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 3-เทพารักษ์ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากเดิม 2 ช่องจราจร เป็น 4 ช่องจราจร โดยก่อสร้างเป็นผิวจราจร แบบคอนกรีตเสริมเหล็ก ระยะทาง 3.175 กิโลเมตร และช่วงบริเวณหน้าสถาบัน การแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ก่อสร้างเป็น 6 ช่องจราจร ระยะทาง 0.700 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 3.875 กิโลเมตร พร้อม ก่อสร้างสะพานคอนกรีตเสริมเหล็ก 5 แห่ง ระบบระบายน้ำ ไฟฟ้าแสงสว่าง เครื่องหมายจราจร และสิ่งอำนวยความปลอดภัย

          ทั้งนี้ เพื่อแก้ไขปัญหาจราจรที่หนาแน่น รองรับการขยายตัวของพื้นที่ในอนาคต สนับสนุนโครงการเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor : EEC) รวมถึงส่งเสริมเศรษฐกิจ การขนส่งและการท่องเที่ยวบริเวณ จ.สมุทรปราการ และพื้นที่ใกล้เคียงให้สามารถเดินทางได้อย่างสะดวกปลอดภัย  ปัจจุบันโครงการมีความก้าวหน้าไปแล้วกว่า 68% ขณะนี้อยู่ระหว่าง การดำเนินงานแผ่นพื้นคอนกรีตเสริมเหล็กรองรับโครงสร้างทาง งานชั้นโครงสร้างทาง และงานผิวจราจรคอนกรีตเสริมเหล็ก นอกจากนี้โครงการดังกล่าวได้มีการ ตอกเสาเข็มปูพรมเต็มพื้นที่พร้อมแผ่นพื้น คอนกรีตเสริมเหล็กก่อนก่อสร้าง โครงสร้างคันทาง เพื่อป้องกันการทรุดตัว บนพื้นที่ดินอ่อนอีกด้วย โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์ประมาณปลายปี 2564
ข่าวเขตเศรษฐกิจพิเศษ อื่นๆ