ยันเดินหน้า เดอะไนน์ เอ็มบีเคทุ่มงบ600ล้าน
Loading

ยันเดินหน้า เดอะไนน์ เอ็มบีเคทุ่มงบ600ล้าน

วันที่ : 11 เมษายน 2563
เอ็ม บี เค ทุ่ม 600 ล้าน ตามเเผนเดิม เดินหน้า สร้างคอมมูนิตี้มอลล์เดอะไนน์ ติวานนท์
          นายสมพล ตรีภพนารถ กรรมการผู้จัดการธุรกิจศูนย์การค้า บมจ. เอ็ม บี เค ผู้บริหารศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค เปิดเผยว่า ปีนี้ยังคงใช้เงินลงทุน 600 ล้านบาท สร้างคอมมูนิตี้มอลล์เดอะไนน์ สาขาติวานนท์ ตามแผนเดิม บนพื้นที่ 33 ไร่ ขณะนี้ได้มีการถมที่ดินเริ่มก่อสร้างเรียบร้อยแล้ว และคาดว่าหากไม่ได้รับอุปสรรคในการก่อสร้างจะสามารถเปิดให้บริการได้ช่วงปลายปีนี้และหากเกิดอุปสรรคอาจเลื่อนไปเปิดบริการช่วงต้นปี 64 โดยปัจจุบันได้ขายพื้นที่ให้แก่ร้านค้าที่จะเข้ามาเปิดบริการไปแล้ว 60%

          ส่วนศูนย์การค้าเอ็ม บี เค ที่ขณะนี้ปิดให้บริการชั่วคราวนั้นบริษัทได้ใช้โอกาสนี้ในการปรับปรุงพื้นที่บริเวณชั้น 5 เพื่อดึงโรงเรียนกวดวิชาเข้ามาเปิดให้บริการช่วงปลายปีนี้ และเปิดศูนย์ให้บริการทำพาสปอร์ต ขนาด 60 ช่อง ช่วงเดือนมิ.ย.นี้ สำหรับรองรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปต่างประเทศให้สามารถเดินทางเข้ามาใช้บริการที่เอ็ม บี เค อย่างสะดวกในย่านใจกลางเมืองและยังช่วยดึงดูดให้มีผู้เข้ามาใช้บริการภายในศูนย์มากยิ่งขึ้น

          "การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลก รวมถึงธุรกิจค้าปลีก ซึ่งต้องปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว ยกเว้น ซูเปอร์มาร์เกต ร้านอาหารนั้น ส่งผลให้มีผู้เข้ามาใช้บริการจำนวนลดลง ซึ่งวิกฤติต่าง ๆ ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเศรษฐกิจไม่ดี ต้มยำกุ้ง การชุมนุมทางการเมือง ซึ่งไม่เคยปิดศูนย์การค้าฯ และก็ยังมีคนเดินตลอดเวลา แต่เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นผลกระทบที่เกิดขึ้นทั่วโลก"

          ทั้งนี้บริษัทจึงวางแผนเตรียมความพร้อมภายในองค์กร เพื่อรองรับ หากสถานการณ์คลี่คลายหลังวันที่ 30 เม.ย.นี้จะร่วมกับร้านค้าจัดแคมเปญโปรโมชั่น เพื่อช่วยเหลือร้านค้าให้มีกระแสเงินสดกลับมา เพราะผู้บริโภคอาจยังไม่มีกำลังซื้อ การท่องเที่ยวต้องใช้เวลา จึงจะมุ่งเน้นแคมเปญกระตุ้นการใช้จ่ายภายในประเทศก่อน
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ