ไรมอนแลนด์ สู้ศึกโควิด ดึงคอนโดหรูทำโมเดลเช่า
Loading

ไรมอนแลนด์ สู้ศึกโควิด ดึงคอนโดหรูทำโมเดลเช่า

วันที่ : 1 เมษายน 2563
ไรมอนเเลนด์ ปรับเเผนธุรกิจ ดึงคอนโดหรูทำโมเดลเช่า
          ไรมอนแลนด์ ปรับโครงสร้างธุรกิจฝ่าโควิด ชะลอลงทุน-เปิดโรงแรมใหม่ปีนี้ ปรับกลยุทธ์คอนโดลักชัวรีกลางเมืองดึงกลุ่มนักลงทุนปล่อยเช่า ดัน แผนสร้างรายได้ประจำธุรกิจอาหาร และเครื่องดื่ม

          นายไลโอเนล ลี ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไรมอน แลนด์ จำกัด (มหาชน) นักลงทุนชาวสิงคโปร์ ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ระดับ ลักชัวรี ประเมินการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่า ส่งผลทำให้ภาพรวมของภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกชะลอตัวและส่งผลกระทบด้านลบต่อตลาดอสังหาริมทรัพย์ในระยะสั้นถึง ระยะกลาง จึงมีแผนการบริหารจัดการภายในองค์กร เริ่มต้นจากการดูแลพนักงาน นักลงทุน และลูกค้า ชะลอการลงทุนและพิจารณาตามความเหมาะสม และปรับกลยุทธ์รับมือจากผลกระทบดังกล่าว

          โดยปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นทำ การตลาดเชิงรุกให้สอดคล้องกับสถานการณ์ในปัจจุบัน โดยจะพัฒนา ที่อยู่อาศัยเพื่อการลงทุนเป็นหลัก เช่นดึงโครงการคอนโดลักชัวรี่ บนทำเลใจกลางเมืองพัฒนาให้กับตลาดนักลงทุนกลุ่มปล่อยเช่า อาทิ เดอะ ลอฟท์ อโศก,เดอะดิโพลแมท 39 และเดอะ ดิโพลแมท สาทร ภายใต้การบริหารงานจาก Klapsons The River Residences Bangkok และบริษัทอสังหา เรียลตี้ ซึ่งเป็นบริษัทย่อย โดยบริษัทคาดว่าจะได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนักลงทุน

          นายไลโอเนล ยังกล่าวถึงแผน การตลาดรุกขายผ่านช่องทาง ออนไลน์ ด้วยกลยุทธ์ O2O (Online to Offline) พัฒนาโปรแกรมให้ลูกค้า รับชมโครงการระดับลักชัวรี่ผ่านระบบออนไลน์ ก่อนตัดสินใจเข้าชมโครงการจริง กระตุ้นความต้องการซื้อและเข้าถึงลูกค้าโดยตรง

          สำหรับแผนการดำเนินงานในปีนี้ บริษัทวางแผนการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมระดับลักชัวรี่ ใหม่1โครงการ บนถนนสุขุมวิท ซอย 38 ซึ่งจะเป็นโครงการที่ 3 ที่มีการร่วมทุน กับพันธมิตรโดยดึงกับโตเกียว ทาเทโมโนะจากประเทศญี่ปุ่น

          ด้านธุรกิจที่สร้างรายได้ประจำ ที่เคยวางแผนไว้ ประกอบด้วยธุรกิจร้านอาหารและธุรกิจโรงแรม ได้รับ ผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19บริษัทจึงเลื่อน เปิดตัวโรงแรม HOTEL KITCH จากเดิมในเดือนเม.ย.2563เป็น ช่วงครึ่งปีหลังแทน โดยเป็นโรงแรมคอนเซ็ปต์ใหม่ที่ต้องการสร้างแบรนด์และบริหารโรงแรมเอง มีจำนวน 72 ห้อง รวมไปถึงแผนจะเปิดตัวโรงแรมใหม่อีก 1 แห่ง ตั้งอยู่ในย่านสุขุมวิท จำนวน 300 ห้อง  ส่วนธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ได้บริหารจัดการความเสี่ยง โดยการวางกลยุทธ์ใหม่กับร้านอาหารบ้านหญิง โดยศึกษาโอกาสการร่วมทุนกับพันธมิตรอื่นๆ

          ขณะที่ยอดขายรอโอนกรรมสิทธิ์ (Backlog) ของบริษัททั้งหมด ณ สิ้นปี 2562 มีมูลค่ารวม 8,010.5 ล้านบาท จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ปี2563 เป็นต้นไป โดยส่วนใหญ่มาจากโครงการ เดอะลอฟท์ สีลม ที่คาดว่าจะทยอยโอน ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 80%
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ