อัลติจูด แก้เกมเศรษฐกิจทรุดดึงพันธมิตรร่วมทุนผุดบ้าน 2 โครงการ
Loading

อัลติจูด แก้เกมเศรษฐกิจทรุดดึงพันธมิตรร่วมทุนผุดบ้าน2โครงการ

วันที่ : 12 มีนาคม 2563
อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Turnkey Asset Management สู้ศึกอสังหาฯ ศก.ทรุด
          อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์" ตอกย้ำกลยุทธ์ Turnkey Asset Management สู้ศึกอสังหาฯ ศก.ทรุด เปิดรับพันธมิตรธุรกิจ ลุยตลาดแนวราบ ตั้งเป้าเปิด 2 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1,855 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขาย 2,000 ล้านบาท

          นายชยพล หรรรุ่งโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อัลติจูด ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้แบรนด์ "ALTITUDE" เปิดเผยว่า ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้แม้จะได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจโดยรวมที่ชะลอตัว และจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่กระทบกับทั้งประเทศไทยและทั่วโลก ดังนั้น ในปี 2563 จึงยังเน้นกลยุทธ์การเติบโตด้วยธุรกิจร่วมทุนและรับจัดการและพัฒนาสินทรัพย์ เป็นการขับเคลื่อนธุรกิจด้วยโครงการร่วมทุนและร่วมค้า เพื่อเป็นการแก้เกมเศรษฐกิจช่วงขาลง

          สำหรับแผนการพัฒนาโครงการใหม่ปีนี้ตั้งเป้าเปิด 2 โครงการมูลค่า 1,850 ล้านบาท แบ่งเป็นทาวน์โฮมระดับราคา 2.59-3.99 ล้านบาท ภายใต้แบรนด์ลูกของอัลติจูด ย่านบางนา ซึ่งเป็นเซกเมนต์ใหม่ มูลค่าโครงการ 1,400 ล้านบาท และบ้านเดี่ยวระดับลักชัวรีย่านอุดมสุข โดยมีแผน เปิดตัวไตรมาส 3-4 ปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาหาผู้ร่วมทุน โดยมีเป้าหมายยอดขายปี 2563 ตั้งเป้า ยอดขายไว้ที่ 2,000 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา ส่วยยอดโอนตั้งเป้าไว้ที่ 1,000 ล้านบาท

          ปัจจุบันบริษัทมีโครงการที่ร่วมลงทุนแล้ว 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 4,600 ล้านบาท และกิจการร่วมค้า 2 โครงการ มูลค่ารวม 800 ล้านบาท กับกลุ่มครีท กรุ๊ป (Creed Group) จากญี่ปุ่น, บริษัทในเครือบิวตี้ เจมส์ (Beauty Gem) และทีคิวเอ็ม (TQM), และบริษัทในเครือออโรร่า เป็นต้น

          ในส่วนธุรกิจรับบริหารจัดการพัฒนาโครงการปีนี้ บริษัทได้เริ่มเจรจาหาคู่ค้าที่ต้องการจะให้บริษัทเป็นผู้พัฒนาโครงการแบบครบวงจร ในโครงการของคู่ค้า ทั้งในรูปแบบมิกซ์ยูสที่ ต่อยอดโครงการพักอาศัยติดโครงการเชิงพาณิชย์ในรูปแบบต่างๆ หรือนายหน้าที่มีกลุ่มลูกค้าต่างชาติพร้อมซื้อ หรือต้องการว่าจ้างให้บริษัทพัฒนาโครงการให้ ซึ่งโมเดลบริหารจัดการพัฒนาโครงการของบริษัทมีที่ดินแล้ว 2 โครงการ และอยู่ระหว่างดำเนินการ 1 โครงการ

          นายชยพล กล่าวต่อว่าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 บริษัทได้ตระหนักและให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วน จึงได้ซื้อประกันภัยโควิด-19 มอบให้กับพนักงาน และผู้เข้าเยี่ยมชมโครงการของอัลติจูด ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

          "ปีนี้ถือเป็นโอกาสของลูกค้าที่มีความต้องการที่อยู่อาศัยที่แท้จริง ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ลดต่ำลง บวกกับการจัดโปรโมชั่นต่างๆ ผ่านช่องทางการตลาดออนไลน์ที่ออกมากระตุ้นอย่างต่อเนื่อง แม้จะมีความไม่แน่นอนจากเศรษฐกิจ แต่ผู้บริโภคที่เป็นพนักงานประจำที่มีเงินเดือนมั่นคง และกลุ่มคนที่ประสบความสำเร็จจากการประกอบธุรกิจยุคใหม่ กลุ่มครอบครัว High-Network ครอบครัวกงสีที่มีสินทรัพย์สะสม ทำให้ยอดขายในปี 2562 ประมาณ 2,100 ล้านบาท และใน 2 เดือนแรกของปีนี้ 200 ล้านบาท ได้มาจากลูกค้ากลุ่มนี้มากกว่า 85% จากยอดขายทั้งหมด"
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ