อบจ.ปากน้ำเล็งผุดรถไฟฟ้าโมโนเรล
Loading

อบจ.ปากน้ำเล็งผุดรถไฟฟ้าโมโนเรล

วันที่ : 7 กุมภาพันธ์ 2563
สมุทรปราการ: เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 4 ตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สมุทรปราการ ได้มีการประชุมคณะทำงานที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งสถาบันวัสดุและเครื่องจักรจากประเทศเกาหลี ได้มานำเสนอเทคโนโลยี การขนส่งระบบราง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่
        เปิดให้เอกชนนำเสนอเทคโนโลยี/พร้อมนำแผนเข้าสู่สภาฯจัดจ้างที่ปรึกษา
        สมุทรปราการ: เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ห้องประชุมชั้น 4 ตึกองค์การบริหารส่วนจังหวัด(อบจ.) สมุทรปราการ ได้มีการประชุมคณะทำงานที่เกี่ยวข้องพร้อมทั้งสถาบันวัสดุและเครื่องจักรจากประเทศเกาหลี ได้มานำเสนอเทคโนโลยี การขนส่งระบบราง ซึ่งเป็นเทคโนโลยีสมัยใหม่ โดยใช้พลังงานแม่เหล็กในการขับเคลื่อนซึ่งเป็นโมโนเรลชนิดหนึ่ง โดยมีนายวิมล มงคลเจริญ ปลัดอบจ.ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.สมุทรปราการ นายพิริยะ โตสกุลวงศ์ กรรมการหอการค้าจังหวัดสมุทรปราการ นายสรากร บรรจงจิตต์ ผู้อำนวยการกองผังเมือง อบจ.สมุทรปราการ Mr.Dusun kim กรรมการผู้จัดการบริษัท RETD จำกัด จากประเทศเกาหลีพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุม
        นายวิมล มงคลเจริญ ปลัดอบจ.ปฏิบัติหน้าที่นายก อบจ.สมุทรปราการ กล่าวว่า เป็นที่ปรากฏแน่ชัดแล้วว่า ทางคณะกรรมการกระจายอำนาจได้ตอบมาแล้วว่าในเรื่องของการขนส่งมวลชนเป็นอำนาจหน้าที่ของ อบจ.สมุทรปราการ โดยจะทำการเชื่อมโยงจากรถไฟฟ้าสายสีเขียวและรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ไปยังสถานีแอร์พอร์ตลิงค์ สนามบินสุวรรณภูมิ วันนี้จึงได้เปิดโอกาสให้บริษัทจากประเทศเกาหลีได้นำเสนอเทคโนโลยีขนส่ง โดยใช้พลังงานแม่เหล็กซึ่งเป็นทางเลือกหนึ่ง พร้อมกับเปิดโอกาสให้บริษัทอื่นๆ ได้นำเสนอเทคโนโลยีชนิดอื่นๆ ทั้งนี้เพื่อประโยชน์สูงสุดกับชาวสมุทรปราการ โดยต้องพิจารณาในเรื่องของงบประมาณและความคุ้มค่า
        "ซึ่งจะต้องมีการเปรียบเทียบเรื่องความคุ้มค่ากับรถไฟฟ้าโมโนเรลระบบรางกับระบบแม่เหล็กที่มีเสียงเงียบกว่า รวมทั้งระยะเวลาในการก่อสร้างและงบประมาณในการดำเนินการ โดยจะใช้ระยะทางในการก่อสร้างประมาณ 30 กิโลเมตรโดยทีมที่ปรึกษาได้ศึกษาดูว่าจะใช้ระยะเวลาในการก่อสร้างประมาณเท่าไหร่และใช้เส้นทางไหนบ้าง ขณะนี้ได้นำเข้าแผนเพื่อนำสู่สภา อบจ. เพื่อจะจัดจ้างที่ปรึกษาของโครงการนี้ต่อไป" ปลัด อบจ.สมุทรปราการกล่าว
 
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ