บิ๊กอสังหายึดแดนมังกร ดึงคนจีนซื้อเพื่อลงทุน
Loading

บิ๊กอสังหายึดแดนมังกร ดึงคนจีนซื้อเพื่อลงทุน

วันที่ : 18 กันยายน 2562
กำลังซื้อในประเทศเงียบ บิ๊กอสังหาฯ ยึดแดนมังกร ตั้งสำนักงานขาย เผย ALL-พฤกษา เจาะลูกค้าจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น
          กำลังซื้อในประเทศเงียบ บิ๊กอสังหาฯ ยึดแดนมังกร ตั้งสำนักงานขาย เผย ALL-พฤกษา เจาะลูกค้าจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ มาเลเซีย ญี่ปุ่น

          จากตัวเลขของธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.)และศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ พบว่าช่วง 3 ปีที่ผ่านมา (ปี 2559-2561) มีลูกค้าต่างชาติซื้อคอนโดมิเนียมในประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้มีการคาดการณ์ว่าแนวโน้มในปี 2562 ดีมานด์ความต้องการยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าปีนี้น่าจะมีมูลค่าเกินกว่า 1 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปี 2561 ที่มียอดลูกค้าต่างชาติซื้อคอนโดฯ 9.2 หมื่นล้านบาท ขณะปี 2560 มียอดซื้อ 7.07 หมื่นล้านบาท และปี 2559 เกือบ 6 หมื่นล้านบาท

          นายปิยะ ประยงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มธุรกิจพฤกษา เรียลเอสเตท บริษัท พฤกษา เรียล เอสเตท จำกัด (มหาชน) เปิดเผย "ฐานเศรษฐกิจ" ว่า ได้จ้างบริษัท เจียระไน เรลเอสเต็ท จำกัด นำโครงการ เดอะไพรเวซี่ จตุจักร ราคากว่า 1 แสนบาทต่อตารางเมตร จำนวน 100 หน่วยมูลค่า 500-600 ล้านบาท ขายให้กับลูกค้าต่างประเทศโดยเฉพาะจีน เพื่อการลงทุน ก่อนขยายไปยังโครงการอื่น ทั้งนี้ ทำเล จตุจักรอนาคตจะเป็นที่นิยมของคนจีนเนื่องจากอยู่ใกล้สถานีกลางบางซื่อ ศูนย์กลางระดับอาเซียน เชื่อมการเดินทางด้วยรถไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม บริษัทเน้นขายลูกค้าจีนเพื่อลงทุน ปล่อยเช่าระยะยาว 30% เนื่องจากกำลังซื้อในประเทศมีน้อยลง

          นายธนากร ธนวริทธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALLกล่าวว่า จากกำลังซื้อของต่างชาติที่มีต่อเนื่อง ดังนั้นช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทขยายธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ประเภทคอนโดมิเนียมเจาะตลาดเอเชียผ่านทีมผู้บริหาร 4 สัญชาติ ทั้ง จีน สิงคโปร์ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ผ่าน บริษัท ไทย ดี เรียลเอสเตท จำกัด (Thai D) เป็นตัวแทนและนายหน้าขายอสังหาริมทรัพย์สำหรับตลาดต่างประเทศ โดย ALL ถือหุ้น 100% พร้อมตั้งเป้าหมายในอีก 5 ปีข้างหน้า จะมียอดขายที่ระดับ 25,000 ล้านบาท ล่าสุด ได้เปิดสำนักงานในเซี่ยงไฮ้และไทเป ซึ่งถือเป็นมหานครที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของสาธารณรัฐประชาชนจีน

          ทั้งนี้ สำนักงานในเซี่ยงไฮ้จะอยู่บนอาคารฮ่องกง พลาซาถนนซินเทียนตี้ ซึ่งถือเป็นศูนย์กลางทางด้านเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในเซี่ยงไฮ้ ในขณะที่สำนักงานในไทเปตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจ บนถนน Zhongxiao East โดยสำนักงานมีการออกแบบตกแต่งให้มีการผสมผสานความอบอุ่นเรียบง่ายและทันสมัย และจัดพื้นที่ให้คำปรึกษาการลงทุน รวมถึงอธิบายรายละเอียดโครงการต่างๆ เนื่องจากมีทีมขายท้องถิ่น ที่ดูแลสำนักงานขายในพื้นที่

          "บริษัทได้นำกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ ซึ่งเป็นกลยุทธ์การดูแลกิจกรรมและสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้าหลังการขายที่ประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศ ไทย อย่างการเป็นสมาชิกอินสไปร์ ฮับ ที่ได้รับสิทธิประโยชน์ในด้านต่างๆ ที่มัดใจทั้งลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ มาต่อยอดใช้กับกลุ่มลูกค้าในตลาดต่างประเทศด้วยเช่นกัน การที่บริษัทเลือกประเทศจีนเป็นที่ตั้งออฟฟิศแห่งแรกในต่างประเทศ เนื่องจากบริษัทมองเห็นว่าเป็นประเทศที่มีนักลงทุนและให้ความสนใจอสังหาริมทรัพย์ของไทยเป็นจำนวนมาก โดยในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา บริษัทได้รับการสนับสนุนจากลูกค้าจีน ไต้หวัน ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นหลัก ทั้งนี้ยอดขายในตลาดต่างประเทศที่ผ่านมา ALL มียอดขายรวมกว่า 3,000 ล้านบาทซึ่งมีลูกค้าจีนประมาณ 60%"

          'ทำเลจตุจักรอนาคตจะเป็นที่นิยมของคนจีนเนื่องจากอยู่ใกล้สถานีกลางบางซื่อ
 
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ