ชาญอิสสระเดินหน้ารุกตลาดบ้านหรู
Loading

ชาญอิสสระเดินหน้ารุกตลาดบ้านหรู

วันที่ : 14 มีนาคม 2560
ชาญอิสสระเดินหน้ารุกตลาดบ้านหรู

ชาญอิสสระเดินหน้ารุกตลาดบ้านหรู  ระบุกระแสตอบรับดีเล็งหาที่ดินลงทุนเพิ่มตั้งเป้าปี 60 รายได้ยอดขาย-รายได้กว่า 3,000 ล้านบาท

นายดิฐวัฒน์ อิสสระ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาธุรกิจ บริษัท ชาญ อิสสระ ดีเวล็อปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ CI กล่าวว่า ปัจจุบันตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับบน-ระดับลักชัวรี่ได้รับความนิยมจากกลุ่มลูกค้าอย่างต่อเนื่องและเป็นตลาดที่มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งยังเป็นตลาดที่ชาญอิสสระมีความเชี่ยวชาญ ทำให้บริษัทมุ่งที่จะลงทุนในตลาดนี้เพิ่มมากขึ้น

โดยที่ผ่านมาได้เปิดขายโครงการ "อิสสระ คอลเล็กชั่น สาทร" คอนโดฯหรู เป็นอาคารสูง 8 ชั้น จำนวน 33 ยูนิต ขนาดห้องตั้งแต่ 108-244.4 ตร.ม. ราคาเริ่มต้น 16.75-52 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 807 ล้านบาท ปัจจุบันมียอดขายแล้ว 50% ในจำนวนดังกล่าวเป็นลูกค้าชาวต่างชาติ 25-30% เช่น ฝรั่งเศษ ญี่ปุ่น โดยคาดว่าจะสามารถปิดการขายได้ประมาณต้นปี 61 และจะเริ่มโอนได้ภายในเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม ในแต่ละยูนิตของโครงการจะเน้นขนาดห้องให้มีพื้นที่การใช้สอยมาก ขึ้น เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมายเน้นกลุ่มครอบครัว กลุ่มคนทำงานในย่านธุรกิจสีลม-สาทร ขณะเดียวกันที่ผ่านมาคอนโดมิเนียมในย่านนี้ยังมีการออกแบบขนาดห้องที่ค่อนข้างเล็ก รวมถึงโครงการพัฒนาคอนโดมิเนียมให้มีขนาดห้องที่ใหญ่ขึ้นก็มีน้อยลง ซึ่งสวนทาง กับความต้องการของกลุ่มผู้ที่ต้องการมองหาคอนโดมิเนียมในทำเลแห่งที่มีความต้องการ เพิ่มสูงขึ้น

ส่วนโครงการบ้านอิสสระ พระราม 9 จำนวน 20 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 80-120 ล้านบาท ที่เปิดตัวในช่วงกลางปีที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดจองแล้ว 5 ยูนิต แม้จะไม่มีบ้านตัวอย่าง สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในปี 2560 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 3,000 ล้านบาท ส่วน ยอดขายตั้งเป้าไว้ที่ 3,000 บาทเช่นเดียวกัน

"ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทมียอดขายจากกลุ่มสินค้าระดับบนอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทมีความเชี่ยวชาญในตลาดนี้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงมีแผนที่จะพัฒนาสินค้าในระดับบนเพิ่มมากขึ้น โดยเตรียมงบประมาณซื้อที่ดินไว้ที่ 2,000 ล้านบาท แต่การซื้อที่ดินในปัจจุบันทำได้อยาก ซึ่งหากซื้อที่ดินได้บริษัทก็พร้อมที่จะลงมือพัฒนาในปีนี้ได้"

ที่มา : ผู้จัดการรายวัน 360 องศา