แสนสิริ ชี้ที่ดินฟรีโฮลด์ยังฮิต
Loading

แสนสิริ ชี้ที่ดินฟรีโฮลด์ยังฮิต

วันที่ : 15 มีนาคม 2560
แสนสิริ ชี้ที่ดินฟรีโฮลด์ยังฮิต

"แสนสิริ"เล็งปรับเพิ่มราคาขาย โครงการ"98 wireless" ขั้นต่ำ อีก 10%  ลุ้นราคาพุ่งต่อ 1 ล้านบาท ต่อตร.ม. ชี้โครงการฟรีโฮลด์ สร้างอสังหาฯบนที่ดินกรรมสิทธิ์ ยังได้รับความนิยมสูง

นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เตรียมพิจารณาปรับราคาขายคอนโดมิเนียมซูเปอร์ ลักชัวรีโครงการไนน์ตี้เอท ไวร์เลส (98 WIRELESS) มูลค่าโครงการ 8,700 ล้านบาท ที่ตั้งอยู่บนถนนวิทยุ เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่าอีก 10% จากปัจจุบัน มีราคาขายเริ่มต้น เฉลี่ย 5.8 แสนบาท ต่อตร.ม.

โดยคาดว่า ราคาขายคอนโดฯโครงการดังกล่าว จะมีโอกาสปรับราคา ขายขึ้นไปถึง 1 ล้านบาทต่อตร.ม. หลังจากในสัปดาห์ก่อนบริษัทได้ขาย ให้ลูกค้า 1 ห้องที่ตกแต่งแล้วในระดับราคาเฉลี่ย 7.2 แสนบาทต่อตร.ม. ซึ่งมองว่าเป็นระดับราคาที่สะท้อนต้นทุนที่แท้จริง

สำหรับภาพรวมการขาย โครงการนี้ในปัจจุบันสามารถขาย ไปได้แล้วกว่า 50% จากจำนวน 77ยูนิต โดยจำนวนยูนิตที่ขายแล้ว เป็นสัดส่วนลูกค้าไทยเกือบทั้งหมด มีเพียงลูกค้าต่างชาติ 1 รายคือ ฮ่องกง ซึ่งมีทั้งฐานลูกค้าเดิมและฐานลูกค้าใหม่  โดยราคาขายเริ่มต้นห้องละ 70 -650 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มห้องระดับเพนท์เฮาส์ 3 ยูนิตที่มีราคาสูงสุด ของโครงการได้ขายออกหมดแล้วให้แก่ลูกค้าชาวไทย ทั้งนี้คาดว่า จะสามารถปิดการขายโครงการนี้ได้ภายในปีนี้ สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยในรูปแบบฟรีโฮลด์(ที่ดินกรรมสิทธิ์) มองว่ายังคงได้รับความนิยมจากผู้ซื้อมากกว่าโครงการประเภท ลีสโฮลด์(สิทธิ์การเช่า) เนื่องจาก ผู้อยู่อาศัยได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ แตกต่างจากแบบลีสโฮลด์ที่ต้องต่อ สัญญาเช่า แม้ว่าที่ดินทำเลดีในการ พัฒนาอสังหาฯจะหายากขึ้นก็ตาม

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ