ยูซิตี้ทุ่ม328ล. ซื้ออสังหาฯ เมืองอังกฤษ
Loading

ยูซิตี้ทุ่ม328ล. ซื้ออสังหาฯ เมืองอังกฤษ

วันที่ : 5 พฤษภาคม 2560
ยูซิตี้ทุ่ม328ล. ซื้ออสังหาฯ เมืองอังกฤษ

ยู ซิตี้ทุ่ม 328 ล้าน ซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอังกฤษสุดคุ้มได้ราคาถูกหนุนผลงานปีนี้ฟื้น

 

นายวรพจน์ จรรย์โกมล ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการเงิน บริษัท ยู ซิตี้ (U) เปิดเผยว่า บริษัท Underwood Street Limited (USL) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงทุนในสิทธิการเช่าระยะยาวในอาคารสำนักงานซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 6-14 ถนน Underwood Street เขต Shoreditch กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ มูลค่าลงทุน 328.65 ล้านบาท ถือว่าเป็นมูลค่าการลงทุนมีราคาถูกกว่าภาวะปกติ หลังจากที่ สหราชอาณาจักรถอนตัวออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) เพราะเป็นเงื่อนไขให้กองทุนต่างประเทศบางแห่งไม่สามารถลงทุนในสินทรัพย์ที่อังกฤษหรือจำเป็นต้องขายออกมาในราคาที่ถูก

 

ทั้งนี้ การลงทุนอาคาร 6-14 Underwood Street เป็นการลงทุนโครงการซื้อสินทรัพย์แห่งที่ 3 ต่อจากในช่วงเดือน ก.พ. 2560 ที่ผ่านมาบริษัทได้ประกาศเข้าซื้อกิจการโรงแรมในยุโรปซึ่งจะดำเนินการเสร็จภายในเดือน ก.ค. 2560 นี้

"การซื้อโครงการอาคารสำนักงานเพราะเห็นโอกาส ขณะที่การออกจากสหภาพยุโรปจะเป็นผลดีกับอังกฤษในระยะยาว เศรษฐกิจมีโอกาสเติบโตได้เต็ม และราคาอสังหาริมทรัพย์จะฟื้น หากปิดดีลการเข้าซื้อกิจการโรงแรมในยุโรปได้ตามแผน ทำให้สัดส่วนสินทรัพย์ในพอร์ตที่สร้างรายได้เป็น 50% จาก 34% และทำให้รายได้ในปีนี้โตขึ้นจากปี 2559 ที่ขาดทุน 314.76 ล้านบาท" นายวรพจน์ กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์