อนุสาวรีย์ฯดินแดงคอนโดฯแข่งเดือด! แอล.พี.เอ็น.ปักหมุดเปิดขายเริ่ม 3 ล้านบาท
Loading

อนุสาวรีย์ฯดินแดงคอนโดฯแข่งเดือด! แอล.พี.เอ็น.ปักหมุดเปิดขายเริ่ม 3 ล้านบาท

วันที่ : 6 พฤษภาคม 2560
อนุสาวรีย์ฯดินแดงคอนโดฯแข่งเดือด! แอล.พี.เอ็น.ปักหมุดเปิดขายเริ่ม 3 ล้านบาท

ทำเล "อนุสาวรีย์ฯ ดินแดง ราชปรารภ" อีกหนึ่งหมุดหลักที่ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมกันอย่างหนาแน่น โดยปัจจุบันมีผู้ประกอบการพัฒนาโครงการเป็นจำนวนกว่า 3,000 ยูนิต ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากลูกค้า มี Demand ดูดซับไปหมดแล้ว 100% ล่าสุด บมจ.แอล.พี.เอ็น เปิดโครงการลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ สูง 30 ชั้น มีห้องพัก 491 ยูนิต พื้นที่ตั้งแต่ 24-46.50 ตร.ม. ราคาเริ่มที่กว่า 3 ล้านบาท

 

จากการรวบรวมข้อมูลของสำนักวิจัย บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) พบว่า ภาพรวมในย่านนี้มีราคาขายราคาเฉลี่ยต่อยูนิตอยู่ที่ 120,000 บาทต่อตารางเมตร และหากใกล้สถานีรถไฟฟ้ามากเท่าไหร่ราคาก็จะยิ่งสูงมากขึ้น โดยโครงการที่ห่างจากสถานีรถไฟฟ้าในระยะ 100 เมตร ราคาขายเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 180,000 บาทต่อตารางเมตร และในอนาคตจะมีโครงการเปิดใหม่เข้าสู่ตลาดอีก ซึ่งคาดว่าจะทำให้ราคาขายใกล้ทะลุ 200,000 บาทต่อตารางเมตร

 

การที่ราคาขายของคอนโดฯ ขยับสูงขึ้นเรื่อยๆ เพราะเป็นย่านศูนย์กลางคมนาคม ศูนย์รวมด้านการแพทย์ และย่าน Lifestyle Mall ของคนรุ่นใหม่ โดยมีทั้งรถไฟฟ้า ถนนสายหลักอย่างถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดี-รังสิต ที่มีถนนราชวิถี และถนนดินแดงเป็นเส้นทางเชื่อมต่อของถนนสายหลักทั้ง 2 สายจึงทำให้สามารถเดินทางเข้า-ออกเมืองได้สะดวก ประกอบกับมีจุดขึ้น-ลงทางด่วน หรือทางพิเศษศรีรัช และทางพิเศษเฉลิมมหานครให้ใช้บริการ ส่งผลให้ย่านนี้มีศักยภาพในการเดินทางที่รวดเร็วขึ้น

 

ขณะเดียวกันรถไฟฟ้าบีทีเอส สถานีอนุสาวรีย์ฯ เป็นปัจจัยสำคัญที่ดึงดูดให้เกิดการลงทุน และการพัฒนาต่างๆ ในย่านนี้ และในอนาคตจะมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม (ช่วงตลิ่งชัน-ศูนย์วัฒนธรรม) ซึ่งวิ่งผ่านถนนราชปรารภ ถนนดินแดง เพื่อไปยังจุดเชื่อมต่อสถานีศูนย์วัฒนธรรม (MRT) บนถนนรัชดาภิเษก

 

นอกจากนี้ ย่านอนุสาวรีย์ฯ ยังเพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมาก มาย เพื่อรองรับประชากรจำนวนมากที่สัญจรไปมาในแต่ละวัน จากข้อมูลการใช้ประโยชน์ที่ดินตามผังเมืองกทม. บริเวณโดยรอบอนุสาวรีย์ฯ ระยะประมาณ 3 กิโลเมตร ส่วนใหญ่เป็นพื้นที่พาณิชยกรรม สถาบันราชการ และที่อยู่อาศัย ซึ่งประกอบไปด้วยสถานที่สำคัญ เช่น ห้างสรรพสินค้า อาคารสำนักงาน โรงพยาบาล และสถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า/Lifestyle Mall เช่น Century, Victory mall, Center one, Fashion mall และ King Power Complex เป็นต้น โรงพยาบาลชั้นนำของประเทศไทย เช่น โรงพยาบาลราชวิถี โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า และโรงพยาบาลสงฆ์ เป็นต้น อาคารสำนักงาน เช่น สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรมแพทย์ทหารบก อาคาร CP Tower 3 อาคารวรรณสรณ์ และอาคารสิริภิญโญ และสถาบันการศึกษา เช่น โรงเรียนศรีอยุธยาฯ วิทยาลัยพยาบาลกองทัพบก วิทยาลัยแพทย์พระมงกฏเกล้า และมหาวิทยาลัยมหิดล บางคณะ โดยเฉพาะด้านการแพทย์ เช่น คณะเภสัชศาสตร์ คณะสาธารณสุข และคณะทันต แพทย์ เป็นต้น

 

ดังนั้น จะเห็นได้ว่าทำเล "อนุสาวรีย์ฯ ดินแดง ราชปรารภ" เป็นทำเลที่ครบถ้วน และตอบโจทย์การใช้ชีวิตในปัจจุบัน จึงเป็นที่สนใจของนักลงทุนเป็นอย่างมากโดยเฉพาะผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ต้องการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับการเจริญเติบโตในย่านนี้

 

โดยล่าสุด ในเดือนพฤษภาคมนี้ บมจ.แอล.พี.เอ็น.ได้เปิดโครงการลุมพินี สวีท ดินแดง-ราชปรารภ บนพื้นที่โครงการประมาณ 2 ไร่เศษมูลค่าโครงการ 1,750 ล้านบาท โครงการตั้งอยู่ถนนดินแดง ระหว่างแยกสามเหลี่ยมดินแดง (มุ่งสู่ถนนราชวิถี และแยกดินแดง) ห่างรถไฟฟ้า BTS สถานีอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ 1.1 กม. เป็นคอนโดมิเนียมสูง 30 ชั้น 1 อาคาร แบ่งเป็นห้องชุดพักอาศัยจำนวน 491 ยูนิต ชั้น 7- ชั้น 29 รูปแบบห้องชุดขนาดเริ่ม ที่ 24 ตร.ม.- 46.50 ตร.ม. ภายในโครงการมีทั้งลานกิจกรรม (Co-Living Zone), ห้องเปี่ยมสุข (Happiness Zone), สวนรวมใจ (Green Togetherness Area), ลานฟิตแอนด์เฟิร์ม (Fit &Firm Area), สนามเด็กเล่น (Playground) ซึ่งอยู่บนชั้น 7, ลานพักผ่อน (Co-Living Area), สระว่ายน้ำ (Infnity Edge Pool) และยังมีห้องคุณหนู (Kid's Fun Zone), ห้องสตีมและเซาน่า (Steam and Sauna) ส่วนชั้นบนสุดคือชั้นที่ 30 เป็นจุดชมวิว (Sky Lounge) และสวนดาดฟ้า (Infinity Garden) ราคาเริ่มเฉลี่ย 140,000 บาท/ตร.ม. หรือเริ่มที่กว่า 3 ล้านบาท ซึ่งจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปี 2561

ที่มา : หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ