ใช้ชัตเติลบัสรับสีเหลืองที่ลาดพร้าว ช่วงสร้างโมโนเรล-ตำรวจแนะสายสีชมพูเริ่มจากเมืองนนท์ก่อน
พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. กล่าวว่าเมื่อเร็วๆนี้จากการประชุมหารือร่วมกับ รฟม. และ กลุ่มบริษัท BSR ผู้รับสัมปทานโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพู ปากเกร็ด-มีนบุรี และสายสีเหลือง ลาดพร้าว-สำโรง ซึ่งบริษัท ซิโน-ไทยฯ รับผิดชอบงานก่อสร้างด้านโยธา ทางวิ่งและสถานีรถไฟฟ้าถึงแผนงานการก่อสร้างรถไฟฟ้าทั้ง 2 เส้นทาง ทางรฟม.แจ้งว่าจะส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างให้เอกชนผู้รับสัมปทานภายในสิ้นปี 2560 ทาง บช.น.ได้เสนอแนะการจัดทำแผนการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีชมพูควรจะเริ่มจากต้นทางที่ศูนย์ราชการนนทบุรี ถนนรัตนาธิเบศร์ แยกปากเกร็ด ถนนติวานนท์ ก่อนจะเข้าถนนแจ้งวัฒนะผ่านวงเวียนบางเขน ซึ่งเป็นจุดตัดกับโครงการรถไฟฟ้าสายสีเขียว หมอชิตสะพานใหม่-คูคต เข้าถนนรามอินทราไปมีนบุรีทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบด้านการจราจรในพื้นที่เขตชั้นในซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวซึ่งจะแล้วเสร็จปี 2561
สำหรับรถไฟฟ้าสายสีเหลืองประมาณเดือนพ.ย.นี้ เอกชนผู้รับสัมปทานจะเริ่มรื้อย้ายแนวท่อประปาจากบริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าวมาไว้ด้านข้างคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนถึง 1 ปีเนื่องจากเป็นท่อประธานขนาดใหญ่ จากนั้นจึงจะเริ่มงานก่อสร้างฐานรากและเสาตอม่อโครงสร้างทางวิ่งรถไฟฟ้า ทั้งนี้ได้เสนอแนวคิดให้ รฟม.จัดรถชัตเติละบัสวิ่งรับส่งเป็นวงกลมจากบางกะปิ แฮปปี้แลนด์ถึงแยกรัชดา-ลาดพร้าว เพื่อต่อรถไฟฟ้าใต้ดิน ซึ่งเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าบีทีเอส เพื่อเป็นทางเลือกให้กับประชาชนที่อาศัยในพื้นที่ลาดพร้าว อาจจะนั่งฟรีหรือเก็บค่าโดยสารไม่แพงเพื่อจูงใจให้คนลดใช้รถส่วนตัว