เริ่มแล้วสร้างโมโนเรลชมพู ตอกเข็มติวานนท์-รามอินทรา
Loading

เริ่มแล้วสร้างโมโนเรลชมพู ตอกเข็มติวานนท์-รามอินทรา

วันที่ : 20 พฤศจิกายน 2560
เริ่มแล้วสร้างโมโนเรลชมพู ตอกเข็มติวานนท์-รามอินทรา

นายฤทธิกา สุภารัตน์ รองผู้ว่าการ รฟม. (บริหาร) รักษาการแทน ผู้ว่าการการรถไฟฟ้าแห่งประเทศไทย(รฟม.) กล่าวว่า รฟม. กำลังหารือหน่วยงานราชการในพื้นที่เขต จ.นนทบุรี และหน่วยงานอื่นตามแนวเขตทางรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี เพื่อเตรียมความพร้อมส่งมอบพื้นที่ก่อสร้างแก่ผู้รับเหมาเดือน ธ.ค. นี้ โดยระยะแรกจะรื้อย้าย สาธารณูปโภค สายไฟฟ้า ประปา เป็นต้น ยังไม่ใช่ลงเครื่องจักรหนัก เมื่อรื้อย้ายแล้ว รฟม.จะทยอยส่งมอบพื้นที่ที่เหลือต่อไปส่วนแผนเปิดให้บริการเป็นทาง การยังเหมือนเดิมคือปี 64

ด้านฝ่ายประชาสัมพันธ์ รฟม. แจ้งว่า ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย.-28 ก.พ. 61 บริษัทซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้ก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูจะทดสอบ เสาเข็มทดสอบบนถนนติวานนท์ บริเวณคลองบางตลาดถึงกรมชลประทาน ระยะทางประมาณ 210 เมตร โดยจะปิดจราจรช่องขวาสุด (ชิดเกาะกลางถนน) 1 ช่อง จากที่มี 3 ช่อง ทั้งขาเข้า-ขาออก ตลอด 24 ชม. และปิดจราจรช่องกลางเพิ่มอีก 1 ช่อง ขาออกช่วงเวลา 22.00-04.00 น. ส่วนวันที่ 1 ธ.ค.-15 มี.ค.61 จะตอกเสาเข็มทดสอบบนถนนรามอินทราฝั่งขาเข้าตรงข้ามสถานีตำรวจทางหลวง 2 กองบังคับการ 8 (ใกล้ศูนย์การค้าแฟชั่น ไอซ์แลนด์) ระยะทาง 200 เมตร โดยจะปิดช่องซ้ายสุด 1 ช่อง จาก 4 ช่องฝั่งขาเข้า ตั้งแต่เวลา 22.00-04.00 น. เฉพาะวันที่ขนย้ายเครื่องจักรหนักและวันที่เทคอนกรีตเข็มทดสอบ

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบ. ชน.) ดูแลงานจราจรกล่าวว่า ผล กระทบด้านจราจรจากงานก่อสร้างส่วนใหญ่จะอยู่ในพื้นที่ จ.นนทบุรีก่อนส่วนเขตกรุงเทพฯจะมีผลกระทบรถขาเข้ากรุงเทพฯ อาทิ ถนนแจ้งวัฒนะ สน.พื้นที่ และ สภ.นนทบุรี ต้องประสานงานรับรถกันตลอดเวลาไม่ให้เกิดปัญหารถชะลอส่วนถนนรามอินทราที่จะเริ่มก่อสร้างเดือน ธ.ค.นั้น ไม่น่าห่วงเนื่องจากกว้าง 4 ช่อง รถเคลื่อนตัวได้ต่อเนื่องเบื้องต้นได้กำชับ รฟม. ติดตั้งป้ายเตือน ป้ายจราจรกรวยยางและสัญญาณไฟส่องสว่างเพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้เส้นทางด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 20 พ.ย.นี้ เวลา 09.00 น. รฟม. จะแถลงรายละเอียดการลงพื้นที่ทำเข็มทดสอบและรื้อย้ายสาธารณูปโภคโครงการรถไฟฟ้าสายสีชมพูช่วงแคราย-มีนบุรี รวมทั้งแผนการจัดการจราจรช่วงก่อสร้างด้วย

 
ที่มา : หนังสือพิมพ์เดลินิวส์
ข่าวพัฒนาสาธารณูปโภค อื่นๆ