เอสบีฯผุดคอนโดโซลูชันส์ รับเมกะเทรนด์ที่อยู่อาศัยเป้าปี62ธุรกิจใหม่300ล.
Loading

เอสบีฯผุดคอนโดโซลูชันส์ รับเมกะเทรนด์ที่อยู่อาศัยเป้าปี62ธุรกิจใหม่300ล.

วันที่ : 8 พฤศจิกายน 2561
นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า เทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคตเริ่มเปลี่ยนแปลงมากขึ้น การอยู่อาศัยร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่เริ่มลดลง ผู้บริโภคหันมาซื้อที่อยู่อาศัยและแยกออกมาอยู่อาศัยส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งเทรนด์การอยู่อาศัยดังกล่าวเป็นเมกะเทรนด์ที่จะเปิดขึ้นในอนาคต จากการศึกษาและเก็บข้อมูล และแทรนด์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป เอสบีฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อรองรับ ความนิยมอยู่คอนโดฯมากขึ้น
          นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า เทรนด์การอยู่อาศัยในอนาคตเริ่มเปลี่ยนแปลงมากขึ้น การอยู่อาศัยร่วมกันแบบครอบครัวใหญ่เริ่มลดลง ผู้บริโภคหันมาซื้อที่อยู่อาศัยและแยกออกมาอยู่อาศัยส่วนตัวมากขึ้น ซึ่งเทรนด์การอยู่อาศัยดังกล่าวเป็นเมกะเทรนด์ที่จะเปิดขึ้นในอนาคต จากการศึกษาและเก็บข้อมูล และแทรนด์การอยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป เอสบีฯ ได้ปรับกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อรองรับ ความนิยมอยู่คอนโดฯมากขึ้น ทั้งที่ตกแต่งไว้อยู่เองและเพื่อปล่อยเช่า จากการเก็บข้อมูลพบว่า ลูกค้าคอนโดปัจจุบันกว่า 67-68% ซื้อเพื่ออยู่เอง อีก31-32% เป็นลูกค้าซื้อลงทุนปล่อยเช่า โดยลูกค้าซื้อปล่อยเช่าโดยมากเป็นลูกค้ารุ่นใหม่GEN Y ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของ เอสบีฯ

          ทั้งนี้ ในส่วนของโมเดลธุรกิจใหม่ เอสบีฯ มีแผนจะขยายการลงทุน เปิดสาขา CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE เพิ่ม 2สาขา คือ เอสบี ดีไซน์สแควร์ พระราม 2 โดยใช้งบลงทุนกว่า 300 ล้านบาท และสาขา 2 ที่เอสบี ดีไซน์สแควร์ สาขาเดอะมอลล์บางแคร์ มูลค่า 600 ล้านบาท โดยคาดว่าในปี 62 จะมียอดขายจากโมเดลใหม่นี้ 300 ล้านบาท

          "กลุ่มเป้าหมายคือคน Gen Y อายุระหว่าง 28-35 ปี ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ และนักลงทุน ซึ่งแบ่งเป็น 2 ระดับ คือ ลงทุนในคอนโดฯ ระดับ Hi-end เพื่อปล่อยเช่าชาวต่างชาติ จะเป็นกลุ่มที่มองหาบริการตกแต่งคอนโดฯ ที่สร้างลุคหรูหรา ดูดีมีสไตล์ และอีกกลุ่มคือ ลงทุนในคอนโดฯ ระดับกลาง ซึ่งกลุ่มนี้จะมองหา Value ในการลงทุนตกแต่งในงบประมาณที่จำกัด ติดตั้งได้รวดเร็ว ซึ่ง เอสบี สามารถตอบโจทย์ได้ทั้ง 2 กลุ่ม ด้วยแพกเกจแต่งคอนโดสำหรับนักลงทุน ที่สามารถตกแต่ง และให้ผู้เช่าขนกระเป๋าเข้าอยู่ได้เลยภายใน 30 วัน"

          สำหรับกลยุทธ์หลักของ CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE คือ เน้นการสื่อสารการตลาดไปยังกลุ่มเป้าหมาย ทั้งที่เป็น กลุ่มอยู่ผู้อาศัย และกลุ่มนักลงทุนในหลากหลายช่องทาง รวมทั้งมี โปรโมชันและแพกเกจ แต่งคอนโดพิเศษ กลยุทธ์ส่งเสริมการรับรู้ คือ การจัดนิทรรศการ Painless Exhibition ที่ เอสบี ดีไซน์สแควร์ บางนา ในวันพุธที่ 7 พฤศจิกายน 2561 เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป

          นายเกลน ริชาร์ด แนกกลิส ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายงานเครือข่าย การขายและฝ่ายการตลาด บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด ตัวแทนบัตรเครดิตและบัตรผ่อนชำระในเครือกรุงศรีคอนซูมเมอร์ กล่าวว่า พิเศษสำหรับลูกค้าที่จะแต่งคอนโดกับ CONDO SOLUTIONS @ SB DESIGN SQUARE โดยเฉพาะ คือ ผ่อนนาน 24 เดือนกับบัตรกรุงศรี โดย เอสบี ช่วยชำระดอกเบี้ยให้ 10 เดือน, ได้รับเครดิตเงินคืน 13% เมื่อใช้ Point เท่ายอดซื้อ, รับเครดิตเงินคืนสูงสุด 60,000 บาท เมื่อชอปครบตาม เงื่อนไข, รับคะแนนสะสมสูงสุด 10 เท่า สำหรับทุกยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและ Top Spender รับ Voucher จากธนาคารกรุงศรี สูงสุด 15,000 บาท

          นางธัญญรักข์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมามีอัตราการขยายตัวจากปีก่อนหน้า 4-5% โดยในช่วงไตรมาสแรกตลาดคึกคักมาก แต่ในช่วงไตรมาส 3 ของปีตลาดหดตัวลง เนื่องจากรัฐมีมาตรการ LTV ออกมาเพื่อควบคุมสินเชื่อที่อยู่อาศัยและป้องกันปัญหาฟองสบู่ในตลาดอสังหาริมทรัพย์ ทั้งนี้มาตรการดังกล่าวอาจจะส่งผลให้ตลาดเฟอร์นิเจอร์ช่วงปลายปีชะลอตัวและกระทบกับยอดขายและรายได้ในไตรมาส 4 ของปีนี้ เนื่องจากเฟอร์นิเจอร์เป็นอุตสาหกรรมปลายน้ำ ซึ่งรายได้และยอดขายจะขึ้นกับยอดโอนอสังหาฯในแต่ละปี สำหรับปี 61 นี้บริษัทตั้งเป้าว่าจะมียอดขายรวมที่ 7,800 ล้านบาท เติบโตจากปีก่อนหน้าที่มียอดขาย 7,200 ล้านบาท
 
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ