3 สมาคมอสังหาฯ ผนึกกำลัง ดันมหกรรมบ้านและคอนโด โกยยอดขายทะลุ 2 หมื่นล้าน
วันที่ : 14 ตุลาคม 2568
3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยผนึกกำลัง ดันงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48 วันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.นี้ สร้าง Fast Tarck ให้คนอยากมีบ้านส่งท้ายปี โกยยอดขายให้ทะลุ 20,000 ล้านบาท และเป็น “สนามนโยบาย” ที่ภาคอสังหาฯ จะจับตานโยบายรัฐบาลใหม่จะขับเคลื่อนมาตรการเศรษฐกิจใดเป็นแรงส่งสำคัญในปีหน้า
นายองคฤทธิ์ พรหมโยธี ประธานจัดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48 เปิดเผยว่า 3 สมาคมอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของไทย ได้แก่ สมาคมอาคารชุดไทย สมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย และสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร ประกาศความพร้อมจัดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48” ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม–2 พฤศจิกายน 2568 ณ Exhibition Hall 5 ชั้น LG ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงเป็นเวทีแสดงสินค้าด้านที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็น ”สนามนโยบาย” ที่ภาคอสังหาริมทรัพย์จะจับตาทิศทางการทำงานของรัฐบาลใหม่ว่า จะขับเคลื่อนมาตรการเศรษฐกิจใดเป็นแรงส่งสำคัญในปี 2569 โดยปี 2568 เป็นความท้าทาย คือ การส่งไม้ต่อจากครั้งความสำเร็จที่ผ่านมา จากการสร้างยอดขายสูงสุดในประวัติการณ์กว่า 20,000 ล้านบาทมาแล้ว
ดังนั้น การจัดงานในครั้งนี้ จึงได้วางกลยุทธ์และเป้าหมายการจัดงานภายใต้แนวคิด “New Marketplaces, Serve Supply on Every Demand” และกลยุทธ์ “Fast Track ทางด่วนของคนอยากมีบ้าน” ที่ออกแบบขั้นตอนซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมให้สะดวก ง่าย รวดเร็ว เพื่อผลักดันและสร้างยอดขายให้ทะลุ 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันมียอดผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมงานแล้วกว่า 7,000 คน และคาดในมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48 นี้ จะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 30,000-40,000 คน ตลอด 4 วัน
“หัวใจสำคัญของการจัดงานปีนี้ คือ การเชื่อมโยงดีมานด์ของผู้บริโภคกับซัพพลายคุณภาพจากผู้ประกอบการในจังหวะที่ตลาดกำลังรอฟังทิศทางนโยบายรัฐ โดยงานนี้ไม่เพียงดึงดูดผู้ซื้อบ้านครั้งแรก แต่ยังตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการอัพเกรดที่อยู่อาศัย และยังดึงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ” นายองคฤทธิ์ กล่าว
ขณะที่การจัดงานในครั้งนี้ความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการสะท้อนแรงส่งตลาด โดยพื้นที่บูธมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48 ได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงจากผู้ประกอบการรายใหญ่ และแบรนด์ชั้นนำ จนสามารถจำหน่ายพื้นที่บูธได้เต็ม 100% ก่อนงานเริ่ม ซึ่งถือเป็นสัญญาณชัดเจนว่า ภาคเอกชนมั่นใจในพลังการซื้อขายช่วงปลายปี 2568
สำหรับการจัดงานครั้งนี้ไม่เพียงเป็นเวทีแสดงสินค้าด้านที่อยู่อาศัย แต่ยังเป็น ”สนามนโยบาย” ที่ภาคอสังหาริมทรัพย์จะจับตาทิศทางการทำงานของรัฐบาลใหม่ว่า จะขับเคลื่อนมาตรการเศรษฐกิจใดเป็นแรงส่งสำคัญในปี 2569 โดยปี 2568 เป็นความท้าทาย คือ การส่งไม้ต่อจากครั้งความสำเร็จที่ผ่านมา จากการสร้างยอดขายสูงสุดในประวัติการณ์กว่า 20,000 ล้านบาทมาแล้ว
ดังนั้น การจัดงานในครั้งนี้ จึงได้วางกลยุทธ์และเป้าหมายการจัดงานภายใต้แนวคิด “New Marketplaces, Serve Supply on Every Demand” และกลยุทธ์ “Fast Track ทางด่วนของคนอยากมีบ้าน” ที่ออกแบบขั้นตอนซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมให้สะดวก ง่าย รวดเร็ว เพื่อผลักดันและสร้างยอดขายให้ทะลุ 20,000 ล้านบาท ทั้งนี้ปัจจุบันมียอดผู้สนใจลงทะเบียนล่วงหน้าเข้าร่วมงานแล้วกว่า 7,000 คน และคาดในมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48 นี้ จะมีผู้เข้าชมงานมากกว่า 30,000-40,000 คน ตลอด 4 วัน
“หัวใจสำคัญของการจัดงานปีนี้ คือ การเชื่อมโยงดีมานด์ของผู้บริโภคกับซัพพลายคุณภาพจากผู้ประกอบการในจังหวะที่ตลาดกำลังรอฟังทิศทางนโยบายรัฐ โดยงานนี้ไม่เพียงดึงดูดผู้ซื้อบ้านครั้งแรก แต่ยังตอบโจทย์ผู้ที่ต้องการอัพเกรดที่อยู่อาศัย และยังดึงนักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ” นายองคฤทธิ์ กล่าว
ขณะที่การจัดงานในครั้งนี้ความเชื่อมั่นจากผู้ประกอบการสะท้อนแรงส่งตลาด โดยพื้นที่บูธมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 48 ได้รับการตอบรับอย่างร้อนแรงจากผู้ประกอบการรายใหญ่ และแบรนด์ชั้นนำ จนสามารถจำหน่ายพื้นที่บูธได้เต็ม 100% ก่อนงานเริ่ม ซึ่งถือเป็นสัญญาณชัดเจนว่า ภาคเอกชนมั่นใจในพลังการซื้อขายช่วงปลายปี 2568
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ