ORI ครึ่งปีขายทะลุ1.4หมื่นล.ลุยโอน7โครงการรับทรัพย์
Loading

ORI ครึ่งปีขายทะลุ1.4หมื่นล.ลุยโอน7โครงการรับทรัพย์

วันที่ : 9 กรกฎาคม 2568
ORI โกยยอดขาย 6 เดือนพุ่งทะลุกว่า 14,000 ล้านบาท ดันแบ็กล็อกเพิ่มขึ้น จับตาครึ่งปีหลังพร้อมลุยต่อ เล็งโอนบ้าน-คอนโด 7 โครงการ ที่มียอดขายในส่วนของคอนโดแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ขณะที่ธุรกิจโรงแรม-คลังสินค้าหนุนรายได้เพิ่ม
    นายพีระพงศ์ จรูญเอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์แบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงาน ในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2568 สามารถ ทำยอดขายได้กว่า 14,049 ล้านบาท แบ่งเป็นยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียม ประมาณ 81% และยอดขายจากโครงการบ้านจัดสรร ประมาณ 19%

    โดยยอดขายดังกล่าวมาจากกลุ่ม โครงการพร้อมอยู่ (Ready to Move) ประมาณ 57% และยอดขายจากกลุ่มโครงการที่เปิดขายใหม่ (New Launch) และอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง (Ongoing) รวมกันประมาณ 43% ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมามีโครงการที่เปิดขายใหม่จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมทั้งสิ้นกว่า 4,550 ล้านบาท

    จ่อบุ๊กโอน 7 โครงการ

    ขณะที่ในไตรมาส 2/2568 ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเปิดโครงการใหม่เป็นโครงการแนวราบ 3 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ บริทาเนีย สุขสวัสดิ์ประชาอุทิศ (Britania SuksawatPrachautid), แกรนด์ บริทาเนีย กรุงเทพกรีฑา - สุวรรณภูมิ (Grand Britania Krungtep KreethaSuvarnabhumi) และ บริทาเนีย บางแสน (Britania Bangsaen) ซึ่งมี Take Up Rate เฉลี่ยแล้วกว่า 40%

    ส่วนไตรมาส 3 นี้มีโครงการที่เริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์ทั้งบ้านและคอนโด จำนวน 7 โครงการ คือ ดิ ออริจิ้น เพลส บางนา, ดิ ออริจิ้น บางแค, ดิ ออริจิ้น พหล57, เดอะ แฮมป์ตัน สวีท ระยอง, แกรนด์ บริทาเนีย กรุงเทพกรีฑา - สุวรรณภูมิ, บริทาเนีย สุขสวัสดิ์-ประชาอุทิศ และ บริทาเนีย บางแสน โดยมียอดขายรอโอน (Backlog) ในส่วนของคอนโดรวม 4 โครงการ แล้วกว่า 4,000 ล้านบาท

    ธุรกิจรร.-คลังสินค้าหนุน

    สำหรับธุรกิจโรงแรม ปัจจุบันมีธุรกิจโรงแรมที่เปิดดำเนินการแล้ว 9 แห่ง และอีก 3 แห่งจะเปิดใหม่ในปี 2568 นี้ โดย 2 แห่งเป็นการ Re-Opening โรงแรมที่ Acquire มาเมื่อปี 2566 ตั้งอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวหลักอย่างภูเก็ตและเชียงใหม่ และอีก 1 แห่ง ตั้งอยู่ในกรุงเทพฯ โดยบริษัทมองว่าแนวโน้มภาพรวมภาคการท่องเที่ยวจะค่อยๆ ฟื้นตัวดีขึ้น เห็นได้จากอัตราการเข้ามาพัก (Occupancy Rate)ของลูกค้าโรงแรมในเครือออริจิ้น ค่อนข้างสูงเฉลี่ย 73%

    ส่วนธุรกิจคลังสินค้า (Warehouse) ปัจจุบันมี 9 โลเคชั่นในทำเลยุทธศาสตร์สำคัญ ได้แก่ ทำเลรังสิต, บางนา กม.22, บางนา กม.19, บางนา กม.23, แหลมฉบัง, พานทอง และเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) รวมพื้นที่กว่า 410,744 ตารางเมตร ซึ่ง ณ ไตรมาส 2/2568 มีพื้นที่เปิดดำเนินการแล้วกว่า 311,850 ตารางเมตร มีอัตราการเช่า 94.5% ตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 1 ล้านตารางเมตร ตามแผนการดำเนินธุรกิจ

    ทั้งนี้การดำเนินธุรกิจของออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ ในปี 2568 ขับเคลื่อน องค์กรภายใต้กลยุทธ์ "Resilience Leads To Sustainable Growth" สร้างความยืดหยุ่นในการบริหารองค์กร พร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลง สู่การ เป็นผู้นำและการเติบโตอย่างยั่งยืนบนโอกาสใหม่ เพื่อสร้างความสมดุลในระยะยาวอย่างมีเสถียรภาพทั้งด้าน ธุรกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม โครงการเพื่อสังคม ภายใต้ชื่อ "Origin Give, We give to grow sustainability together ร่วมให้...ความยั่งยืนไปด้วยกัน ร่วมเติบโต...อย่างยั่งยืนไปพร้อมกัน" มาตลอดและยังคงมุ่งมั่นดำเนินการอย่างต่อเนื่อง
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ