อสังหาเร่งอัดโปรโกยยอดไตรมาส2 รับลดค่าโอน-จดจำนอง-ปลดล็อกLTV
Loading

อสังหาเร่งอัดโปรโกยยอดไตรมาส2 รับลดค่าโอน-จดจำนอง-ปลดล็อกLTV

วันที่ : 26 เมษายน 2568
อสังหาฯสบช่อง ลดค่าโอน จดจำนอง-ปลดล็อกมาตรการLTV แห่อัดโปรโมหวังดันยอดโอนไตรมาส2 หลังไตรมาสแรกสะดุด! คนรอมาตรการรัฐ -ธปท.หวั่นพิษแผ่นดินไหว - ภาษีทรัมป์ ทุบตลาด
    อสังหาฯ ไทย กำลังเล่นเกมที่มีเดิมพันสูง ท่ามกลางสัญญาณชะลอตัวจากไตรมาสแรก ปี 2568 เพราะผู้ซื้อ “รอจังหวะ” ท่าทีรัฐบาล ตลาดที่เคยเคลื่อนไหวอย่างมั่นคงกลับเงียบสงัดชั่วขณะ จนหลายโครงการเริ่มเกิดอาการ “หน่วง” สะท้อนถึงภาวะ "สุญญากาศเชิงนโยบาย" ที่กดทับอารมณ์ซื้อให้แผ่วเบา

   แต่แล้ว…เกมก็เปลี่ยน เมื่อราชกิจจานุเบกษาประกาศอย่างเป็นทางการ ให้เริ่มมาตรการ ลดค่าธรรมเนียมการโอน-จดจำนอง เหลือเพียง 0.01% ตั้งแต่ 22 เม.ย. – 30 มิ.ย. 2569 เพื่อ “อัดฉีด” กำลังซื้อ และเติมออกซิเจนให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่กำลังขาดอากาศหายใจ

   พร้อมกันนั้น ธปท. ก็เปิดไฟเขียวปลดล็อก LTV (Loan-to-Value) — เกณฑ์สำคัญในการปล่อยสินเชื่อที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะกับลูกค้าที่ต้องการซื้อบ้านหลังที่ 2 หรือ 3 ที่จะมีผล 1 พ.ค. 2568 นี้ ภาพรวมจึงเหมือนเกมเปลี่ยนมือ จากจังหวะนิ่ง กลายเป็น ไตรมาสพลิกชีวิต ของผู้ประกอบการอสังหาฯ ทั่วประเทศศึกแคมเปญเริ่ม!

    ไตรมาส2บิ๊กแบรนด์แห่อัดโปรเดือด

   เมื่อกลไกตลาดเปลี่ยน บรรดาบริษัทอสังหาฯ จึงไม่รอช้า…แต่ละค่ายงัดกลยุทธ์เด็ด หวัง “เร่งยอดโอน” ก่อนมาตรการหมดอายุ

   แสนสิริ (SIRI) เปิดฉากแรง ด้วยผลงานไตรมาสแรกที่ไม่ธรรมดา ยอด Presale พุ่งถึง 15,000 ล้านบาท สูงกว่าเป้า 28% ขับเคลื่อนด้วยโครงการแฟลกชิพ “PTY Residence” พัทยา ที่ปิดยอดไปกว่า 3,300 ล้านบาท แสนสิริใช้กลยุทธ์ "Real Demand Only" คือเน้นกลุ่มลูกค้าพร้อมซื้อจริง ผ่านการอนุมัติสินเชื่อล่วงหน้า จึงมีอัตรายกเลิกสัญญาต่ำที่สุดในตลาด ขณะเดียวกันยังถือ Backlog รอรับรู้รายได้อีกกว่า 20,000 ล้านบาท พร้อมเปิดโครงการใหม่ต่อเนื่อง

   อนันดาฯ มั่นใจ “เมืองยังไปต่อ”

   ในมุมของ ชานนท์ เรืองกฤตยา CEO อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN) คอนโดฯ ใจกลางเมืองยังมี Demand จริง เพราะพฤติกรรมคนเมืองไม่เปลี่ยน — ต้องการอยู่ใกล้แหล่งงาน เดินทางสะดวก และเข้าถึงไลฟ์สไตล์ง่าย ผลลัพธ์คือ ยอดขายไตรมาสแรก 3,677 ล้านบาท ทะลุเป้ากว่า 114% และน่าจับตาคือ…ลูกค้าต่างชาติกลับมาแรง! คิดเป็นสัดส่วนสูงถึง 53% ของยอดขายรวม พร้อมส่งไม้ต่อด้วย 2 โครงการใหม่บนทำเลทอง “สะพานควาย” และ “จุฬาฯ” รวมมูลค่ากว่า 1.4 หมื่นล้านบาท

    พฤกษา ชูลุ้นทอง ฟรีทุกค่าธรรมเนียม

   ไม่เพียงแค่ลดราคา แต่ พฤกษา ขยับเหนือขึ้นไปอีกขั้น ด้วยแคมเปญ “บิงโกลด์ ลุ้นบิง ชิงทอง” ระบายสต๊อก 109 โครงการทั่วไทย พร้อมจัดเต็ม 3 ต่อ

   ลุ้นโชคใหญ่ ทองคำแท่ง 10 บาท

   ฟรีทุกค่าธรรมเนียมวันโอน

   ส่วนลดสูงสุด 5 ล้านบาท

   มองเผิน ๆ เหมือนแจกของขวัญ แต่หากมองลึก มันคือกลยุทธ์ “บุกแบบรอบด้าน” เพื่อควบรวมอารมณ์ซื้อและเหตุผลเชิงการเงินอย่างลงตัว

   SC Asset ผุดโปร “ช่วยจ่ายดอกเบี้ย 5 ปี”

   SC Asset ไม่แพ้ใคร งัดโปร “SC Free All” ช่วยจ่ายดอกเบี้ยให้นานสูงสุดถึง 5 ปี พร้อมฟรีค่าธรรมเนียมและ cashback แบบเต็มแม็กซ์

   “เราต้องการให้คนไทยเริ่มต้นชีวิตในบ้านหลังใหม่ได้ง่ายขึ้น” ณัฏฐกิตติ์ ศิริรัตน์ หัวหน้าสายงานการตลาด เอสซี แอสเสท บริษัทให้ความสำคัญบ้านทุกระดับราคาเพื่อตอบโจทย์ทั้งกลุ่มครอบครัวและนักลงทุนในช่วงดอกเบี้ยขาลง

    ฝ่ามรสุม “แผ่นดินไหว-ภาษีทรัมป์”

   แม้จะมีมาตรการกระตุ้นตลาดออกมาแบบจังๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่า ความเสี่ยงยังแฝงตัวอยู่…ทั้งจาก ภัยธรรมชาติ อย่างแผ่นดินไหว ที่ส่งผลให้คอนโดฯ หลายแห่งมีคนขายทิ้ง และจาก แรงสั่นสะเทือนทางเศรษฐกิจ อย่างภาษีนำเข้าของรัฐบาลสหรัฐฯ ที่อาจบีบให้ต้นทุนก่อสร้างพุ่งขึ้นอีกทั้ง ด่านสุดท้ายที่ยังคงต้องจับตา คือ “ธนาคารพาณิชย์” ผู้เป็น gatekeeper ของสินเชื่อ หากพิจารณาเข้มขึ้น ตลาดก็อาจเสียโมเมนตัมอีกครั้ง

   ปี 68 ตลาดอสังหาฯ กำลังเปลี่ยนโฉมเป็น Buyer's Market เต็มตัว ผู้ซื้อมีอำนาจต่อรองสูง ผู้ขายต้องเร่งสร้างคุณค่า สร้างความเชื่อมั่น และสร้างแรงจูงใจ ใครที่ “เข้าใจเกม” และขยับก่อน ย่อมมีโอกาส “โกยยอดโอน” ได้ก่อนคนอื่นแต่สุดท้าย ไม่ใช่แค่ยอดขายที่วัดความสำเร็จ แต่คือ “ความยั่งยืน” ทางการเงินของลูกค้า ที่จะสะท้อนกลับมาที่ผู้ประกอบการในระยะยาวเพราะตลาดอสังหา ไม่ใช่เกมสั้นๆ แต่มันคือ “มาราธอนของความเชื่อมั่น” ที่ใครเข้าใจลูกค้าได้ลึกที่สุด… คนนั้นชนะ !
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ