'จระเข้' ชู5SDยกระดับก่อสร้างสีเขียว เป้ารายได้4พันล.ลุยเพิ่มแชร์CLMV
Loading

'จระเข้' ชู5SDยกระดับก่อสร้างสีเขียว เป้ารายได้4พันล.ลุยเพิ่มแชร์CLMV

วันที่ : 10 กันยายน 2567
"จระเข้ คอร์ปอเรชั่น" ยังคงมุ่งมั่นสร้างมาร์เกตแชร์ทั้งในประเทศและตลาดต่างประเทศ มั่นใจรายได้ปี 67 ทะยานไปแตะ 4,000 ล้านบาท พร้อมชูนวัตกรรมก่อสร้างมาตาฐานสากล ลุยเจาะตลาดต่างประเทศ วาง 5SD ภารกิจยกระดับวงการก่อสร้างสีเขียว
   
      นายศุภพงษ์ เพชรสุทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท จระเข้ คอร์ปอเรชั่น จำกัด กล่าวว่า ในปี 2567 จระเข้ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเสริมทัพกระบวนการ ผลิตในทุกขั้นตอนภายใต้มาตรฐานระดับโลก เพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์ครอบคลุมงานก่อสร้างตั้งแต่ฐานรากจนถึงหลังคา ทุกโปรดักต์ล้วนเปี่ยมด้วยนวัตกรรมที่ไม่เพียงแต่ตอบโจทย์การใช้งาน แต่ต้องปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ตามปรัชญาองค์กร "Innovation For Your Family's Happiness-นวัตกรรมก่อสร้างความสุขเพื่อคุณและครอบครัว" เพื่อให้แบรนด์ของคนไทยอย่างจระเข้ เป็นแบรนด์ที่วงการก่อสร้างทุกเซกเมนต์ไว้วางใจต่อไป

     "จากรายได้หลักร้อยล้านจึงนำไปสู่ 2,017 ล้านบาทในปี 2557 และต่อมาในปี 2560 จระเข้ ได้กลายเป็นผู้ครองตลาดอันดับหนึ่งในกลุ่มกาวซีเมนต์และกาวยาแนว ด้วยส่วนแบ่งมากกว่าร้อยละ 50 และยังคงครองเบอร์หนึ่งมาจนถึงปัจจุบัน ในปี 2566 บริษัทสร้างรายได้มากถึง 3,707 ล้านบาท สอดคล้องไปกับการขยายไลน์อัพสินค้านวัตกรรมก่อสร้างที่หลากหลายครอบคลุมการใช้งานมากยิ่งขึ้นในทุกๆ ปี และในปีนี้ จระเข้ประกาศมุ่งสู่รายได้ 4,000 ล้านบาท"

      พร้อมกับกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจผ่านการลุยตลาดเคมีก่อสร้างและผลิตภัณฑ์สีพรีเมียม ที่ยังมีพื้นที่ในการเติบโตอีกมาก บวกกับการลุยตลาดต่างประเทศ เพื่อนำเสนอนวัตกรรมก่อสร้างคุณภาพระดับมาตรฐานสากล มุ่งสู่การเป็นโกลบอลแบรนด์จาก เมืองไทย

     โดยตลอดกว่า 32 ปีที่ผ่านมา แบรนด์ของเราได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมก่อสร้าง ซ่อมแซม และตกแต่งครบวงจร ที่มีฐานลูกค้าอยู่ในหลากหลายอุตสาหกรรมตั้งแต่อสังหาฯ การท่องเที่ยว โรงงานอุตสาหกรรม ไปจนถึงโปรเจกต์โครงสร้างพื้นฐานของหน่วยงานภาครัฐ

     เป้าหมายต่อจากนี้ คือการรักษาตำแหน่งผู้นำตลาดกาวซีเมนต์และกาวยาแนวในเมืองไทยต่อไป พร้อมเดินหน้าเพิ่มมาร์เกตแชร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เคมีก่อสร้างและสีพรีเมียม "เราเล็งเห็นโอกาสเติบโตในสองเซกเมนต์นี้ เพราะจระเข้ นำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีจุดแข็งชัดเจน ในการแก้ Pain Point เสมอ นอกจากเราจะเน้นคุณภาพและการใช้งานที่สะดวกแล้ว นวัตกรรมของเรายังปลอดภัยต่อผู้อยู่อาศัย และใส่ใจสิ่งแวดล้อมในทุกกระบวนการผลิต หนึ่งในกลยุทธ์สำคัญคือการสานต่อแคมเปญการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับกลุ่มสินค้า อื่นๆ ของจระเข้ตามคอนเซ็ปต์ 'ใช้จระเข้ร่วมกัน ปกป้องทั้งบ้าน'

     นอกจากนี้ อีกหนึ่งแผนธุรกิจที่ช่วยเสริมความมั่นคงของเรา คือตลาดต่างประเทศ โดย จระเข้ จัดจำหน่ายสินค้าในตลาด CLMV หรือกัมพูชา สปป. ลาว เมียนมา และเวียดนาม มาสักพักใหญ่แล้ว เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีและตอนนี้กำลังศึกษาโมเดลธุรกิจในการเจาะตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ ฟิลิปปินส์ มาเลเซีย และอินโดนีเซีย ต่อไป" นายศุภพงษ์ กล่าว

      สำหรับภารกิจใหม่กับการยกระดับวงการก่อสร้างสีเขียว ได้วางเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 5 ข้อ (5SD) ได้แก่ ลดการปล่อย CO2, ลดปริมาณขยะและของเสีย, ลดการใช้สารพิษ, เพิ่มสินค้าที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และ สนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมคุณภาพชีวิต
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ