เครือสหพัฒน์ผนึก 'โตคิว-ดุสิตธานี' ลุยโปรเจ็กต์หมื่นล้านย่านพระราม3
Loading

เครือสหพัฒน์ผนึก 'โตคิว-ดุสิตธานี' ลุยโปรเจ็กต์หมื่นล้านย่านพระราม3

วันที่ : 29 มิถุนายน 2567
คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์มีแผนพัฒนาพื้นที่ทำเลพระราม 3 เป็น Community of Kindness โดยมีมูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท
         นายจักรกฤษณ์ สันติรัตนกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิง สแควร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด เปิดเผยว่า เครือสหพัฒน์มีแผนพัฒนาพื้นที่ทำเลพระราม 3 เป็น Community of Kindness โดยมีมูลค่าโครงการกว่า 10,000 ล้านบาท ประกอบด้วย ที่อยู่อาศัย คอนโดมิเนียม คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียน สถานที่ทำงาน ดึงดูดผู้คนหลากหลายทางเชื้อชาติให้เข้ามาอยู่อาศัย จึงเกิดการร่วมทุนระหว่างเครือสหพัฒน์กับโตคิว คอร์ปอเรชั่น พัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมลักชัวรี่คิงสแควร์ เรสซิเดนซ์ เริ่มสร้างในเดือนกันยายน 2566 และร่วมดุสิตธานีเพื่อมาบริหารโครงการ

         นอกจากนี้ ยังร่วมทุนกับโตคิว คอร์ปอเรชั่น พัฒนาโครงการดุสิต สวีต คิงสแควร์ กรุงเทพฯ เป็นเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์และโรงแรม มีดุสิตธานีเป็นผู้บริหาร

         นายฮิโรฮิสะ ฟูจิวาระ Director & Senior Managing Executive Officer โตคิว คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า บริษัทเป็นพันธมิตรกับเครือสหพัฒน์พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ตั้งแต่ปี 2557 เริ่มจากบ้านพักสำหรับชาวญี่ปุ่นที่ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ต่อมาโครงการย่านพระราม 3 บริษัทมีประสบการณ์การลงทุนและบริหารพอร์ตโฟลิโออสังหาริมทรัพย์ เพื่อเพิ่มมูลค่าในระยะยาว

         นางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทมีกิจการครอบคลุม 5 ธุรกิจ ได้แก่ โรงแรม การศึกษา อาหาร พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ และบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง จะใช้ประสบการณ์กว่า 75 ปีในธุรกิจมาช่วยบริหารโครงการดุสิต สวีต คิงสแควร์ กรุงเทพฯ ให้ตอบรับความต้องการทั้งกลุ่มลูกค้าชาวไทยและชาวต่างชาติที่มองหาการพักผ่อนอย่างมีระดับ

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ