ที่ดินภูเก็ตร้อนแรงเพิ่ม4เท่า "หาดบางเทา" ขายไร่ละ100ล.
Loading

ที่ดินภูเก็ตร้อนแรงเพิ่ม4เท่า "หาดบางเทา" ขายไร่ละ100ล.

วันที่ : 20 มิถุนายน 2567
อสังหาฯ แบรนด์ดัง "อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้" มองราคาภูเก็ตสุดร้อนแรง ชายหาดบางเทา ภูเก็ต พุ่งเกิน 100 ล้านบาทต่อไร่แล้ว เพิ่มเกือบ 14 เท่า เผยการมองหาโลเคชั่นใหม่ โอกาสของผู้บุกเบิก ทำเลสิชล "อัญมณีลับ" ของประเทศอย่าง "บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล"
                 
        ตลาดอสังหาริมแบรนด์เนมที่กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วของไทย กำลังแพร่กระจายไปทั่วประเทศ สร้างโอกาสการลงทุนที่น่าตื่นเต้นในสถานที่ตั้งทางเลือก ซึ่งมีทิวทัศน์ธรรมชาติอันเป็นเอกลักษณ์ของไทย ซึ่งราคาที่ดินนั้นเพียงเศษเสี้ยวของแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมเดิมๆ อย่างภูเก็ต! ความสำเร็จที่ยั่งยืนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของไทย ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 40 ล้านคนในปี 2019 และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 80 ล้านคนภายในปี 2028 เป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของตลาดอสังหาริมทรัพย์ แบรนด์เนม

         เนื่องจากนักท่องเที่ยวที่มีกำลังซื้อจะหันมาสนใจอาศัยอยู่ในประเทศไทยระยะยาว ความนิยมนี้ส่งผลให้เกิดการพุ่งทะยานของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ซึ่งปัจจุบัน เป็นตลาดอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมที่ใหญ่เป็นอันดับ 4 ของโลก รองลงมาจากดูไบ มหานครนิวยอร์ก และไมอามี ด้วยราคาที่ดินในแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของไทยที่พุ่งสูงขึ้น

         "เหล่าผู้พัฒนาและนักลงทุนที่ชาญฉลาด จึงหันความสนใจไปยัง ทำเล "อัญมณีลับในไทย" มากขึ้น โดยเฉพาะในพื้นที่ชายฝั่งทะเลอันสวยงาม เช่นเดียวกับมุมมองของ บริษัทบันยันกรุ๊ป ซึ่งได้รับการจัดอันดับให้เป็นผู้ดำเนินงานอสังหาริมทรัพย์แบรนด์เนมที่ใหญ่เป็นอันดับ 5 ของโลกโดย Savills Research ได้ร่วมมือในโครงการใหม่ที่ "สิชล" ซึ่งเป็นทำเลติดชายหาดในจังหวัดนครศรีธรรมราช ภาตใต้โครงการ "บันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล" (Banyan Tree Residences Sichon) มีกำหนดเปิดตัวในเดือนมิถุนายน 2567 นี้ คาดว่าจะดึงดูดผู้ซื้อที่มีวิสัยทัศน์อย่างมาก ด้วยความสวยงามของธรรมชาติ คุณภาพการก่อสร้างที่ยอดเยี่ยม ความมั่นใจในแบรนด์ และคุ้มค่าคุ้มราคา"

         นายราวี ชานดราน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ กล่าวว่า โดยเสน่ห์ของการลงทุนในสถานที่ตั้งใหม่ๆ อย่าง สิชล นั้นชัดเจน เมื่อเปรียบเทียบกับราคาที่ดินที่พุ่งสูงในพื้นที่ที่พัฒนาแล้ว ตัวอย่างเช่น ที่ดินริมชายหาดในบางเทา ภูเก็ต พุ่งสูงเกิน 100 ล้านบาทต่อไร่ ซึ่งเพิ่มขึ้นเกือบ 14 เท่าจาก 7.5 ล้านบาทในปี 2004 ตามรายงานโดยกรมที่ดินของไทย

         ความแตกต่างอย่างสิ้นเชิงนี้ เน้นย้ำถึงศักยภาพในการเติบโตที่สำคัญสำหรับผู้บุกเบิกในทำเลเกิดใหม่ ซึ่งต้นทุนในการเข้าถึงนั้นย่อมเยาว์กว่ามาก นำเสนอผลตอบแทนที่น่าสนใจ สำหรับนักลงทุนที่มีวิสัยทัศน์อย่าง อุรัสยา พร็อพเพอร์ตี้ (Urasaya Property) ซึ่งเป็นบริษัทพัฒนาโครงการที่ได้รับรางวัล ผู้พัฒนาโครงการบันยันทรี เรสซิเดนซ์ สิชล และบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำที่พร้อมและตื่นเต้นที่จะนำเสนออัญมณีลับของสิชล

         "การเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยของมูลค่าที่ดินในตลาดที่พัฒนาแล้วนั้นน่าทึ่ง แต่หน้าต่างแห่งโอกาสในสถานที่ตั้งใหม่เหล่านี้ นำเสนอศักยภาพในการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญเช่นกัน ความได้เปรียบในการเป็นผู้บุกเบิกในพื้นที่อย่างสิชลนั้นอาจนำมาซึ่งผลประโยชน์ในระยะยาวสำหรับผู้มีส่วนได้เสียเบื้องต้น"นายราวี กล่าว

         นายสจ๊วร์ต รีดดิ้ง กรรมการผู้จัดการ บริษัทบันยัน กรุ๊ป พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ กล่าวว่า แบรนด์โรงแรมระดับโลกอย่างบันยันทรี มีบทบาทสำคัญในการสร้างความสำเร็จให้กับตลาดอสังหาริมแบรนด์เนมของไทย โดยขยายกิจการออกนอกพื้นที่ภูเก็ตไปยังจุดหมายปลายทางอื่นๆ เช่น สิชล และเขาใหญ่ โดยคาดว่า สิชล จะเติบโตอย่างรวดเร็วในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ปัจจัยอื่นๆ นอกเหนือจากราคาที่ดินที่ดึงดูดให้นักลงทุนเข้ามาสู่สิชล ได้แก่ การเปิดใช้งานอาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศแห่งใหม่ที่สนามบินนครศรีธรรมราช แนวโน้มการทำงานจากทุกที่ และแรงกดดันด้านการเคลื่อนย้ายเงินทุน สถานที่ตั้งแห่งนี้ยังมีบริการด้านการศึกษา สุขภาพ และร้านค้าปลีกสากลที่สามารถเดินทางไปถึงได้ภายในรัศมี 30-40 นาที ในขณะเดียวกัน ยังคงรักษาไว้ซึ่งความสวยงามของธรรมชาติและวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ซึ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้เดินทางมาประเทศไทยเมื่อ 30 ปีที่แล้ว

         ทั้งนี้ ด้วยมูลค่าอสังหาริมแบรนด์เนมในภูเก็ตที่พุ่งสูงแตะระดับ 80,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดเท่าที่เคยมีมา ส่งผลให้ศักยภาพของสิชลและแหล่งท่องเที่ยวอื่น ๆ ที่กำลังมาแรงนั้นแข็งแกร่งด้วยเช่นกัน ตามการวิเคราะห์จาก C9 Hotelworks บริษัทที่ปรึกษาอุตสาหกรรม ชั้นนำ
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ