เผยอสังหาฯจ.ภูเก็ต ฮอต
Loading

เผยอสังหาฯจ.ภูเก็ต ฮอต

วันที่ : 31 พฤษภาคม 2567
ไนท์แฟรงค์ เปิดเผยว่า สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ทั้งวิลล่า และคอนโดมิเนียม ใน จ.ภูเก็ต ในปี 67 นี้ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในด้านราคาที่คาดว่าจะปรับสูงขึ้นที่ 8-10% ในพื้นที่ที่นิยม
         นายณัฎฐา คหาปนะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศ ไทย จำกัด เปิดเผยว่า สถานการณ์อสังหาริมทรัพย์ทั้งวิลล่า และคอนโดมิเนียม ใน จ.ภูเก็ต ในปี 67 นี้ มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะในด้านราคาที่คาดว่าจะปรับสูงขึ้นที่ 8-10% ในพื้นที่ที่นิยม เช่น หาดไม้ขาว หาดราไวย์ หาดในยาง หาดในคอน เป็นต้น โดยต้องจับตามองในเรื่องของการท่องเที่ยว การเปิดฟรีวีซ่าในหลาย ๆ ประเทศจะส่งผลให้ความต้องการทั้งวิลล่าและคอนโดฯ ในรูปแบบเช่าทั้งระยะสั้นและระยะยาวเพิ่มขึ้น

         ขณะที่ราคาที่ดิน บริเวณที่ใกล้ทะเลและเป็นที่นิยมอย่างโซนบางเทาและเชิงทะเล รวมถึงที่ดิน ติดหาดในบริเวณอื่นที่สำคัญจะมีราคาขายที่สูงขึ้น ซึ่งอาจทำให้ผู้พัฒนารายย่อยต้องขยับการพัฒนาโครงการไปยังบริเวณใกล้เคียงหรือห่างทะเลออกไป เนื่องจากไม่สามารถสู้กับผู้พัฒนารายใหญ่ที่มีต้นทุนที่ดีกว่าได้ เช่นเดียวกับผู้ซื้อชาวต่างชาติ การพัฒนาโครงการในบริเวณเป็นที่นิยมจะทำให้เกิดความต้องการของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะกลุ่มที่มีความมั่งคั่งทางการเงิน โดยกลุ่มดังกล่าวจะสนใจไปที่วิลล่าในการอยู่อาศัยและซื้อคอนโดฯในการลงทุน

         ส่วนในปี 66 ที่ผ่านมา พบว่า วิลล่าในภูเก็ตยังคงได้รับปัจจัยหนุนจากกลุ่มผู้ซื้อชาวรัสเซียที่เข้ามาซื้อที่อยู่อาศัยในภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง โดยโครงการเปิดใหม่ในปี 66 ที่ผ่านมา เพิ่มขึ้นประมาณ 740 หน่วย หรือเพิ่มขึ้น 126.3% เมื่อเทียบกับปี 65 แม้ราคาขายวิลล่าจะแพงขึ้นเฉลี่ย 3.5% ก็ตาม แต่ก็มียอดขายเติบโต 651 หน่วย หรือ 109.3% เช่นเดียวกับคอนโด มิเนียมที่เติบโตเพิ่มขึ้น โดยมีโครงการเปิดใหม่เพิ่มขึ้น 4,081 หน่วย หรือเพิ่มขึ้น 333.7% ขณะที่ราคาเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 4.8% ส่วนยอดขายเพิ่มขึ้น 3,892 หน่วย หรือ 393.2% โดยเป็นการฟื้นตัวตามจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เพิ่มขึ้น ที่พบว่ามีมากกว่า 8.37 ล้านคน เพิ่มขึ้น 2 เท่าจากปี 65 โดยมาเลเซีย เข้ามาเที่ยวมากสุด รองลงมาคือ รัสเซีย ยุโรป จีน และอินเดีย

 
ข่าวอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาค อื่นๆ