อสังหาฯ ไล่ล่า Quick Win เปิดศึกไตรมาส 2/67 รับมาตรการรัฐ
Loading

อสังหาฯ ไล่ล่า Quick Win เปิดศึกไตรมาส 2/67 รับมาตรการรัฐ

วันที่ : 8 พฤษภาคม 2567
ASW ระบุว่า "มาตรการรัฐรอบนี้ เชื่อว่าจะส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยปี 2567 คึกคักขึ้น เพราะผู้บริโภคเร่งตัดสินใจซื้อบ้านภายในปีนี้ และส่งผลเชื่อมโยงไปยัง ธุรกิจต่าง ๆ อีกจำนวนมาก เช่น แรงงาน วัสดุก่อสร้างและตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน ส่งผลดีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภาพรวม"
     ไตรมาส 2/67 กล่าวสำหรับวงการอสังหาริมทรัพย์ถือว่ามีข่าวดีตั้งแต่ต้นไตรมาส จากการที่รัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ได้มีมติคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 9 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา อนุมัติแพ็กเกจ กระตุ้นภาคธุรกิจที่อยู่อาศัยชุดใหญ่ ไฟกะพริบ ปลุกมู้ดความเชื่อมั่นการลงทุนและการบริโภคอสังหาฯ

      นำมาสู่ความเคลื่อนไหวขยับแผนเปิดตัวโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง เป็นภาพสะท้อนออกมาทั้งจากฝั่งดีเวลอปเปอร์ รายใหญ่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย หรือที่เรียกกันว่าบิ๊กแบรนด์ และกลุ่มดีเวลอปเปอร์รายกลาง-รายเล็ก ประเมินกันว่างานนี้ไม่มีใครยอมใคร และคาดว่าจะแลกหมัดกันจนยกสุดท้ายจนถึงสิ้นปี 2567 นี้อย่างแน่นอน

      CPN บุกเมืองนครปฐม

      ประเดิมด้วย "กรี เดชชัย" President, Residential Business บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN Residence เปิดขายคอนโดมิเนียมโครงการใหม่บนทำเลปราบเซียน แบรนด์ "ESCENT-เอสเซ็นท์ นครปฐม" ปักหมุด ใจกลางมิกซ์ยูสโปรเจ็กต์ เซ็นทรัล นครปฐม ด้วยจุดขายที่ไม่มีใครลบล้างได้ ในการเป็นคอนโดฯ ติดห้างเซ็นทรัล ออกแบบเป็นห้องชุดไฮไรส์ สูง 21 ชั้น ราคาเริ่มต้น 1.99 ล้านบาท สำหรับห้องไซซ์ 28 ตารางเมตร ผลตอบรับแบบมาตามนัด คว้ายอดจองทะลุเกิน 90% ภายใน 4 วัน

      โครงการชูอัตลักษณ์ท้องถิ่น ได้รับแรงบันดาลใจจากเส้นสายของพระปฐมเจดีย์ และพระราชวังสนามจันทร์ ซึ่งเป็นสถานที่สำคัญของนครปฐม จุดเน้นยังรวมถึงโครงการที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เลือกใช้วัสดุ Plasscoff ผลิตจากเยื่อกาแฟ ออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกใช้วัสดุ และกระบวนการผลิตที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม แต่ยังคงเน้นความแข็งแรงสำหรับการใช้งาน

      แสนสิริคลอดแบรนด์ ELSE

      ถัดมา "อาณัติ กิตติกุลเมธี" รองกรรมการผู้จัดการอาวุโสสายงานพัฒนาโครงการแนวราบ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เรื่องใหม่ในไตรมาส 2/67 แสนสิริเปิดตัวแบรนด์ใหม่ "เอลซ์-ELSE" เจาะกลุ่มลูกค้าใหม่ที่มีความต้องการเอ็กซ์คลูซีฟ เรสซิเดนซ์ จำนวนยูนิตน้อย ให้ความเป็นส่วนตัวสูง โดยเปิดตัวพร้อมกันบน 5 ทำเลศักยภาพ จุดโฟกัสเป็นทำเล Rare Item มูลค่ารวม 835 ล้านบาท

       รายละเอียด ELSE 5 ทำเล นำเสนอบ้านสไตล์โมเดิร์น คลาสสิก 4 ทำเล ได้แก่ 1.เอลซ์ รามอินทรา 34 จำนวน 5 ยูนิต ราคา 40-50 ล้านบาท 2.เอลซ์ กรุงเทพกรีฑา 7 ยูนิต ราคาเริ่มต้น 45 ล้านบาท 3.เอลซ์ พระราม 9 จำนวน 1 ยูนิต ราคา 59 ล้านบาท 4.เอลซ์ แบริ่ง 32 จำนวน 4 ยูนิต ราคา 40-45 ล้านบาท และ 5.เอลซ์ สุคนธสวัสดิ์ 26 สไตล์โมเดิร์นลักเซอรี่ โฮมออฟฟิศ จำนวน 3 ยูนิต เริ่มต้น 29 ล้านบาท

      จะเห็นว่า โครงการเล็กที่สุดมีเพียง 1 ยูนิต เพราะจากการสำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคเชิงลึก แสนสิริพบว่า นอกจากลูกค้าต้องการความเป็นส่วนตัวสูง มองหาโครงการขนาดไม่ใหญ่ จำนวนยูนิตน้อย รวมถึงกลุ่มลูกค้าที่อยากสร้างบ้านตามความต้องการส่วนตัว แต่อยากได้ดีไซน์และคุณภาพการก่อสร้างจากประสบการณ์ความเชี่ยวชาญในการพัฒนาของแสนสิริ

       พรีบิลท์ประกบ LIV 24

       กลุ่มรับเหมาก่อสร้างอาคารระดับท็อป 5 โดย "วิโรจน์ เจริญตรา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีบิลท์ จำกัด (มหาชน) หรือ PREB หลังจากประสบความสำเร็จเปิดขายบ้านเดี่ยวแบรนด์ พรรณนา พุทธมณฑลสาย 3 สามารถปิดการขาย 98 หลัง ภายใน 2 ปีเท่านั้น ล่าสุดมีการต่อยอดทำเลใหม่ "พรรณนา ทวีวัฒนา" ทุกแปลงที่ดินเริ่มต้น 100 ตารางวาขึ้นไป +สระว่ายน้ำทุกหลัง ราคาเริ่ม 18-25 ล้านบาท จำนวน 52 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท กำหนดจัดอีเวนต์เปิดพรีเซล 25-26 พฤษภาคมนี้

       โปรไฟล์พรีบิลท์เป็นผู้อยู่เบื้องหลังโครงการแบรนด์ต่าง ๆ นาน 30 ปี ทำให้รับรู้พฤติกรรมและความต้องการผู้บริโภคอสังหาฯอย่างถึงแก่น นำเสนอได้ตรงจุดตรงใจ เจาะกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย Young Successor และเจ้าของกิจการ และพกความมั่นใจเต็มเปี่ยมในการเปิดขายโครงการที่ 2

      "ลูกค้าที่ซื้อพรรณนาโครงการแรกไม่ทัน เป็น Waiting List ที่ตามมาซื้อโครงการใหม่ทำเลทวีวัฒนา โดยบุ๊กกิ้งตั้งแต่ยังไม่ได้สร้างบ้านตัวอย่าง มูลค่าขายแล้ว 100 ล้านบาท จึงมั่นใจว่าจะได้รับกระแสตอบรับและประสบความสำเร็จเช่นเดียวกับพรรณนาโครงการแรก" 

        หนึ่งในจุดขายโครงการไว้วางใจเลือกใช้บริการมืออาชีพ "LIV 24" โดยบริษัท พลัส พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด รับผิดชอบนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร ประสบการณ์ 30 ปีให้บริการระบบความปลอดภัย 3 ชั้น ตั้งแต่การคัดกรองผู้มาติดต่อก่อนเข้าโครงการ ด้วย Smart Gate ระบบ LIV-24 Visitor Management System (VMS) ในการจัดการ, CCTV Analytic ตรวจสอบทุกเหตุผิดปกติทั้งในและนอกโครงการ, กล้องอัจฉริยะแบบ Real Time และ Monitor การทำงานของ รปภ. 24 ชั่วโมง ดูแลและสั่งการจาก Command Centre ที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแล

         LPN บุก 3 คอนโดฯใหม่

         ค่าย LPN ไม่น้อยหน้า "อภิชาติ เกษมกุลศิริ" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอล.พี.เอ็น.ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ LPN ลุยเปิดการขาย 3 คอนโดฯใหม่ มูลค่ารวม 6,067 ล้านบาท ชูจุดเด่นทำเลดี คุ้มค่า น่าอยู่ เจาะลูกค้าซื้ออยู่อาศัยเอง หรือลูกค้าเรียลดีมานด์ และซื้อเพื่อลงทุน ไฮไลต์ทั้ง 3 คอนโดฯได้รับอนุมัติรายงานสิ่งแวดล้อม หรือ EIA เรียบร้อยแล้ว

         รายละเอียดดังนี้ 1.พาร์ค 168 อ่อนนุช 19 ห้องชุดโลว์ไรส์ 8 ชั้น 3 อาคาร บนที่ดิน 7 ไร่เศษ จำนวน 761 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,634 ล้านบาท พื้นที่ใช้สอย 23-34 ตารางเมตร เริ่ม 1.99 ล้านบาท 2.เพลส 168 ปิ่นเกล้า สูง 23-28 ชั้น 807 ยูนิต บนเนื้อที่ 6 ไร่ ติดถนนบรมราชชนนีช่วงต้นปิ่นเกล้า มูลค่าโครงการ 2,308 ล้านบาท มีให้เลือกแบบห้องสตูดิโอ, 1-3 ห้องนอน เริ่ม 2.09 ล้านบาท 3.เอิร์น บาย แอล.พี.เอ็น. แบรนด์ใหม่แบบโลว์ไรส์ เจาะลูกค้านักลงทุนและเรียลดีมานด์ ใกล้นิคมอมตะซิตี้ บนพื้นที่ 20 ไร่ 3 งาน สูง 8 ชั้น จำนวน 6 อาคาร, อาคารสูง 6 ชั้น 1 อาคาร รวม 1,810 ยูนิต ห้องชุดสตูดิโอ และ 1 ห้องนอน พื้นที่ใช้สอย 24-36 ตารางเมตร มูลค่าโครงการ 2,124 ล้านบาท เริ่ม 9.8 แสนบาท

         บิ๊กแบรนด์แห่ระบายสต๊อก

         "เพชรลดา พูลวรลักษณ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กำลังเป็นปลื้มอยู่กับผลตอบรับหุ้นกู้ MJD ลอตใหม่ 1,000 ล้านบาท มีผลตอบรับเต็มวงเงิน ดอกเบี้ยคงที่ 7.10% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 3 เดือน ตอกย้ำความเชื่อมั่นนักลงทุนที่มีต่อเมเจอร์ฯ ซึ่งมีภาพจำของผู้บริโภคเป็นผู้บุกเบิกคอนโดฯเลี้ยงสัตว์ได้ หรือ Pet Family Residences

         สตอรี่ที่ต้องบอกต่อ เนื่องจากความต้องการนักลงทุนมีอยู่มาก มีการซื้อหุ้นกู้สำรองเพิ่มเกือบ 50 ล้านบาท รวมเป็น 1,045.7 ล้านบาท "...เรามุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน เป็นผู้พัฒนารูปแบบการใช้ชีวิต หรือ Lifescape Developer"

          "ไพโรจน์ วัฒนวโรดม" กรรมการผู้จัดการ บริษัท อีสเทอร์นสตาร์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ Estar ร่วมหนุนมาตรการรัฐ จัดโปรฯ Free All 0% ระบุว่า มาตรการลดค่าโอนจดจำนองจาก 3% เหลือ 0.01% ช่วยกระตุ้นอสังหาฯค้างสต๊อกในขณะนี้ได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ผู้ซื้อบ้านตัดสินใจได้ง่ายขึ้น บริษัทจัดแคมเปญ Free All 0% ให้มากกว่ามาตรการรัฐ ฟรีค่าโอน-จดจำนอง ค่าส่วนกลาง ลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในวันโอน พร้อมจัดส่วนลดพิเศษเฉพาะยูนิตพิเศษ ตั้งแต่วันนี้-31 พฤษภาคม 2567

           ร่วมด้วยช่วยกัน "กำพล ปุญโสณี" ประธานบริหาร บริษัท แกรนด์ ยูนิตี้ ดิเวลล็อปเมนท์ จำกัด จัดโอเพ่นเฮาส์ ห้องชุดพร้อมอยู่ "บลู สุขุมวิท 89" ทำเลใกล้ BTS อ่อนนุช วันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้ เปิดจองยูนิตสวย วิวสระว่ายน้ำ เริ่มต้น 2.69 ล้านบาท สำหรับช็อปห้องชุด 1 ห้องนอน ไซซ์ 27.5 ตารางเมตร รองรับลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยยืดหยุ่นได้ทั้ง Work&Play

          "มาตรการรัฐลดค่าโอน-จำนองซื้อที่อยู่อาศัยราคาไม่เกิน 7 ล้าน มั่นใจว่าตอบโจทย์ลูกค้าเรียลดีมานด์ที่กำลังมองหาคอนโดฯพร้อมอยู่ได้เป็นอย่างดี"

           ปลุกมู้ดซื้ออยู่เอง-ลงทุน

          "ชนินทร์ วานิชวงศ์" ประธาน เจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮาบิแทท กรุ๊ป จำกัด ระบุว่า มาตรการรัฐถือเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญที่ส่งผลให้ตลาดโดยรวมในไตรมาส 2/67 กลับมาคึกคักได้อีกครั้ง บริษัทจัดบิ๊กแคมเปญ Vacation Code : Stay in Style เจาะลูกค้าซื้อเพื่ออยู่อาศัยและลงทุน นำ 7 คอนโดฯและพูลวิลล่า ทำเลกรุงเทพฯ กับพัทยา รับส่วนลดสูงสุด 3 ล้านบาท เริ่มต้น 4.65-60 ล้านบาท ตั้งแต่วันนี้ถึง 30 มิถุนายน 2567

           ค่ายอสังหาฯรายกลาง "พงศ์ศักดิ์ สวาทยานนท์" ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เพลินพัฒน์ แอสเสท จำกัด ผู้พัฒนาบ้านแนวราบแบรนด์ "Maison Development-เมซัน ดีเวลลอปเม้นท์" เปิดขายแบรนด์ใหม่ "มอร์เกน บางขุนเทียน- พระราม 2" บนพื้นที่ 30 ไร่ นำเสนอบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์เฟรนช์โคโลเนียล ที่ดิน 50-70 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 216-350 ตารางเมตร เริ่ม 7-14 ล้านบาท จำนวน 103 ยูนิต มูลค่าโครงการ 1,060 ล้านบาท จัดอีเวนต์พรีเซล 25-26 พฤษภาคมนี้

           ขณะที่ "กรมเชษฐ์ วิพันธ์พงษ์" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท ไวส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASW ระบุว่า บริษัทเตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯใหม่ ไตรมาส 2/67 คลุมโซนกรุงเทพฯ และภูเก็ต มูลค่ารวม 6,607 ล้านบาท มีทั้งแบรนด์เรือธง "เคฟ ซี้ด เกษตร"แคมปัสคอนโดฯรอบมหาวิทยาลัย"เคฟ ทาวน์ ไอส์แลนด์" ใกล้ ม.กรุงเทพ-รังสิต และ "เคฟ ยูนิเวิร์ส บางแสน" ใกล้ ม.บูรพา รวมทั้งรับรู้รายได้จาก "เดอะไทเทิล ฮาโลวัน ในยาง" ภูเก็ต

           "มาตรการรัฐรอบนี้ เชื่อว่าจะส่งผลให้ตลาดที่อยู่อาศัยปี 2567 คึกคักขึ้น เพราะผู้บริโภคเร่งตัดสินใจซื้อบ้านภายในปีนี้ และส่งผลเชื่อมโยงไปยัง ธุรกิจต่าง ๆ อีกจำนวนมาก เช่น แรงงาน วัสดุก่อสร้างและตกแต่ง เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ของใช้ภายในบ้าน ส่งผลดีต่อการขยายตัวทางเศรษฐกิจในภาพรวม"

            บ้านราคาพิเศษบานสะพรั่ง

            "นางสาวสุทธิสินี อยู่สวัสดิ์" กรรมการผู้จัดการ กลุ่มบริษัท รีโว่ กล่าวว่า เพื่อเป็นการขานรับมาตรการรัฐ รีโว่กรุ๊ปนำบ้านพร้อมอยู่ 3 โครงการ จัดแคมเปญระบายสต๊อกลอตสุดท้ายก่อนปิดโครงการ แบรนด์เรซิโอ โฮม 2 ทำเล "เรซิโอ โฮม เวสเกต" 7 หลังสุดท้ายโซนหน้าโครงการ ราคาพิเศษ 2.85 ล้านบาท กับ "เรซิโอ โฮม รามอินทรา จตุโชติ"ราคาเดียว 2.95 ล้านบาท รับเพิ่มเงินเติมน้ำมันฟรี 2 หมื่นบาท ฟรีค่าทางด่วน 1 ปี อีกโครงการ "ไอเจ้นท์ พระราม 9" ไอเจ้นท์ พรีเมี่ยมทาวน์โฮม เปิดโซนใหม่ใกล้สโมสร เป็นบ้านพร้อมเฟอร์นิเจอร์ ราคาพิเศษ 4.59 ล้านบาท

            "ชูรัชฎ์ ชาครกุล" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ Lalin เปิดเผยว่า มาตรการรัฐออกมาแล้วทำให้มู้ดผู้บริโภคมีความคึกคักมากขึ้น โดยหนึ่งในจุดโฟกัสของลลิลฯ คือทำเลพระราม 2 ซึ่งมีโครงการอยู่ระหว่างการขายรวม 5 โครงการ ยูนิตรวมกว่า 700 ยูนิต ถือเป็นหนึ่งในเจ้าตลาดของทำเล

             "ภาพรวมบ้านแนวราบย่านนี้ มีตั้งแต่ทาวน์โฮม 2-3 ล้านบาท บ้านแนวคิดใหม่ 3.9 ล้านบาทขึ้นไป และบ้านเดี่ยว 50-70 ตารางวา ราคา 5-7 ล้านบาท ซึ่งลลิลฯมั่นใจศักยภาพทำเลพระราม 2 จากการลงทุนเมกะโปรเจ็กต์ภาครัฐจะเป็นปัจจัยสำคัญทำให้เกิดมูลค่าเพิ่มในอนาคต"

             ดุสิตเซ็นทรัลพาร์กฮวงจุ้ยเริ่ด

             วกกลับเข้ามาในย่าน CBD "ละเอียด โควาวิสารัช" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิมานสุริยา จำกัด ผู้พัฒนาโครงการดุสิต เซ็นทรัล พาร์ก ทำเลหัวมุมถนนสีลมตัดพระรามที่ 4 ที่มีกำหนดจัด บิ๊กอีเวนต์ช่วงเดือนกันยายนนี้ ตอกย้ำจุดขายเพื่อสื่อสารถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายผสานการออกแบบสถาปัตยกรรมเข้ากับศาสตร์ฮวงจุ้ย ตีโจทย์ที่อยู่อาศัยเพื่อให้ทุกคนใช้ชีวิต "อยู่เย็นเป็นสุข"

             โดยมี "ซินแสเป็นหนึ่ง วงษ์ภูดร" เล็กเชอร์ว่า ดุสิต เซ็นทรัล พาร์ก นับว่าตั้งอยู่บนพื้นที่ทำเลทองแห่งประวัติศาสตร์ไทยจากรุ่นสู่รุ่น อย่างถนนพระราม 4 และสีลมที่ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย เป็นจุดเริ่มต้นที่มีความเชื่อว่าเป็นถนนสายมังกร พรั่งพร้อมด้านธุรกิจการค้าระดับประเทศและนานาชาติ การออกแบบโครงการที่ถูกตีความบนมิติเชิงสัญลักษณ์ของอุ้งมือมังกร เสริมเรื่องความคิดสร้างสรรค์ เปิดรับพลังงานดี ๆ ในการใช้ชีวิตให้อยู่เย็นเป็นสุข เติมเต็มความสมบูรณ์ให้ผู้อยู่อาศัยสุขกายและสุขใจ โครงการหันหน้าเข้าหาสวนลุมพินีในทิศเหนือและทิศตะวันออก ส่งเสริมผู้อยู่อาศัยได้รับพลังจากธรรมชาติ มีทั้งน้ำและต้นไม้เสริมความอุดมสมบูรณ์มีกินมีใช้ และมีลมที่ช่วยสร้างกระแสไหลเวียนของอากาศบริสุทธิ์

              นอกจากนี้ ที่อยู่อาศัยที่ดีต้องมีพื้นที่สีเขียวและระบบนิเวศที่ดี ต้องเป็นพื้นที่ไม่ตาย ไม่แห้งแล้ง ซึ่งสวนลอยฟ้าขนาด 7 ไร่ "Roof Park" ไม้มงคลนานาพันธุ์ มีการไหลเวียนของน้ำตกขนาดใหญ่ แต่ละชั้นคำนวณด้วยตัวเลขรวมที่ลงท้ายด้วยเลขมงคล ยิ่งมีความหมายที่ส่งเสริมความเจริญรุ่งเรือง "...มองจากภาพรวมและองค์ประกอบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม ฮวงจุ้ย โครงการไม่มองข้ามจุดใด ๆ เลย ที่นี่จึงเหมาะที่สุดสำหรับการใช้ชีวิต"