ทุนภูเก็ตมั่นใจอสังหาฯโต
Loading

ทุนภูเก็ตมั่นใจอสังหาฯโต

วันที่ : 7 พฤษภาคม 2567
เอ็มพี วิลล์ เผยว่า กลุ่มลูกค้าหลักในส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรียังคงเป็นรัสเซีย และต่างชาติอื่นๆ รวมถึงคนไทยบ้างเล็กน้อย ส่วนแนวโน้มตลาดลักชัวรีในภูเก็ต มองว่ายังเติบโตได้อีกระยะหนึ่ง
         ผุดวิลล่าหรู "The Menara Phuket" ยูนิตละ 20 - 65 ล้าน

          ทุนภูเก็ตมั่นใจอสังหาฯ ระดับลักชัวรีโตได้อีก ผุดวิลล่าหรูบนทำเลทอง "ไพศาล พันธ์ฉลาด" จากพนักงานโรงแรม สู่เจ้าของโครงการ "The Menara Phuket" ราคาตั้งแต่ 20-65 ล้าน เศรษฐีรัสเซียหนีสงครามแห่ซื้อ ขายได้แล้ว 85% เตรียมผุดอีกพื้นที่กมลา

         สำหรับตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรีในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ยังถือว่าเป็นช่วงขาขึ้น กระแสความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคมีการตอบรับดีต่ออย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่ผุดกันมาเท่าไหร่ก็สามารถขายได้หมด ล่าสุด นักลงทุนน้องใหม่ แต่มากประสบการณ์ในภูเก็ต ได้เปิดตัวโครงการ วิลล่าสุดหรู "The Menara Hill" ในพื้นที่ย่านทำเลทอง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต

         นายไพศาล พันธ์ฉลาด กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มพี วิลล์ จำกัด และเจ้าของโครงการ "The Menara Hill" กล่าวถึงการเข้ามาลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ว่า ตนเป็นคนภูเก็ตโดยกำเนิด หลังจากเรียนจบ ก็เริ่มทำงานโรงแรมในแผนกการตลาด ย่านบางเทา จากนั้นได้เข้าไปสู่วงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเข้าไปทำงานในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขายอสังหาริมทรัพย์อีก 2 -3 โครงการ ใช้เวลาสั่งสมประสบการณ์ในการทำงานมากว่า 20 ปี จึงได้มาพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของตนเอง

         เพราะมองว่า อสังหาริมทรัพย์ของภูเก็ตยังไปได้สวย และรู้ว่าพื้นที่ไหนที่อยู่ในความต้องการของลูกค้า มองเห็นความเปลี่ยนแปลงของพื้นที่มาตั้งแต่อดีต จนถึงปัจจุบันว่ามีการเปลี่ยนไปอย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในพื้นที่บางเทา เชิงทะเล บ้านยา อ.ถลาง เมื่อ 4 ปีที่แล้วเพิ่งจะมีนักลงทุนเข้ามาบุกเบิก แต่ปัจจุบันในพื้นที่ดังกล่าวมีบ้านหรูระดับไฮเอนด์ไม่ต่ำกว่า 100 หลัง จากกลุ่มนักลงทุนทั้งในพื้นที่และส่วนกลาง และตนมั่นใจว่ากระแสตอบรับโครงการวิลล่าหรู พูลวิลล่าที่มีคุณภาพสูงในภูเก็ตยังไปได้ดี ตลาดยังมีความต้องการสูง จึงตัดสินใจเข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์

         นายไพศาล กล่าวต่อไปถึงการพัฒนา โครงการ The Menara Hill ว่า โครงการดังกล่าวตั้งอยู่บนทำเลทอง ใจกลางหุบเขาย่านบางโจ-บ้านยา อ.ถลาง จ.ภูเก็ต โดยเปิดตัวโครงการแรกภายใต้ชื่อ The Menara Hill Luxury Villa Phuket ตั้งอยู่ในเนื้อที่ 19 ไร่ ประกอบไปด้วย 23 วิลล่า โดยจะแบ่งออกเป็น 3 เฟส ซึ่งในแต่ละเฟสจะมีการออกแบบด้วยดีไซน์ที่ไม่เหมือนกัน และเป็นการออกแบบที่ไม่เหมือนใคร โดยขณะนี้ได้มีการเปิดการขายไปแล้วถึง 85% ยังเหลืออยู่เพียง 2 วิลล่าเท่านั้น

         ในส่วนของส่วนการออกแบบโครงการ นายไพศาล กล่าวว่า ในช่วง 5 ปี หลังจะเป็นการออกแบบไปในแนวโมเดิร์น แต่สำหรับตนนั้น มีความตั้งในในการออกแบบให้เป็นโมเดิร์นโมร็อกเกิลดีไซน์ สไตล์ตะวันออกกลาง เข้ามาผสมผสานกับการออกแบบสมัยใหม่ เน้นโทนขาว ซึ่งเป็นการออกแบบที่มีความโดดเด่นไม่เหมือนใคร จึงเป็นที่มาของการออกแบบโครงการ

         คือ โครงการ เฟส 1 และเฟส 2 เป็นการออกแบบที่โดดเด่นและตอบโจทย์ลูกค้าเป็นอย่างมาก เราได้รับแรงบันดาลใจจากโมร็อกโกแห่งแรกและแห่งเดียวในจังหวัดภูเก็ต ภายใต้ชื่อ The Menera Hill - Modern Moroccan Inspired Luxury Pool Villa โดยพื้นที่ใช้สอยจะเริ่มต้นที่ 300-1,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3-4 ห้องนอน พูลวิลล่าสุดหรูที่มีความเป็นส่วนตัวไม่ซ้ำใคร เราได้เน้นให้มีความโดดเด่นทางสถาปัตยกรรมของตัวบ้าน เพื่อเพิ่มความเพลิดเพลิน ดูมีความละมุนให้เข้ากับความงามของธรรมชาติรอบบ้าน และสามารถนั่งชมพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นอันงดงามในวิลล่า ที่เงียบสงบ โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 20-30 ล้านบาท

         ส่วนการออกแบบวิลล่าในเฟสที่ 3 เราออกแบบภายใต้ ชื่อ The Menera Hill-Modern Luxury Resort Style วิลล่าหรูริมทะเลสาบ ที่รายล้อมไปด้วยเทือกเขาและพันธุ์ไม้ป่านานาชนิด ราคาจะเริ่มต้นอยู่ที่ 40-65 ล้านบาท ถือได้ว่าตอบโจทย์คนที่รักธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยพื้นที่ใช้สอยจะเริ่มต้นที่ 400-2,000 ตารางเมตร ประกอบด้วย 3-5 ห้องนอนเป็นต้นไป ซึ่งในแต่ละ area ของ phase III นี้จะมีความโดดเด่นในธรรมชาติรอบตัวบ้าน การออกแบบให้มีการจัดวางตัวบ้านที่อยู่บนเนินเขาและริมทะเลสาบ และภายในบ้านดูกว้างขวาง พร้อมฝ้าเพดานที่สูงโปร่ง

         สำหรับโครงการ The Menara Hill อยู่ห่างจากสนามบินภูเก็ตเพียง 16.8 กิโลเมตร ใกล้สถานที่สำคัญ เช่น โรงพยาบาล ห้างสรรพสินค้า ร้านค้าร้านอาหาร ปั๊มน้ำมัน และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน เช่น ฟิตเนส สวนหย่อมส่วนกลาง คาเฟ่รวมถึงส่วนกลางที่มีบริการให้กับผู้เข้าพักอาศัย แบบสุดพิเศษในโครงการ โดยโครงการ The Menara Hill เราการันตีด้วยรางวัล Best Design Boutique Residences และ Best Developer Boutique Villa Design ผู้ได้รับรางวัล Dot Property Southeast Asia Awards 2023

         นอกจากนี้ มูลค่าของโครงการมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากทำเลที่ตั้งดีเยี่ยม วิลล่าหรูสุดพิเศษ มีการออกแบบที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และดึงดูดนักลงทุนที่ชาญฉลาดที่กำลังมองหาความสมดุลระหว่างความสะดวกสบายและความยั่งยืน เนื่องจากความต้องการอสังหาริมทรัพย์คุณภาพสูงในอำเภอถลาง ของภูเก็ตเพิ่มมากขึ้น Menara Hill จะช่วยเพิ่มศักยภาพในระยะยาว

         นายไพศาล ยังกล่าวต่อไปถึงกลุ่มลูกค้า ว่า กลุ่มลูกค้าหลักในส่วนของตลาดอสังหาริมทรัพย์ระดับลักชัวรียังคงเป็นรัสเซีย และต่างชาติอื่นๆ รวมถึงคนไทยบ้างเล็กน้อย ส่วนแนวโน้มตลาดลักชัวรีในภูเก็ต มองว่ายังเติบโตได้อีกระยะหนึ่ง เพราะต่างชาติที่ต้องการที่อยู่อาศัยเป็นบ้านหลังที่ 2 หรือกรณีที่ต้องการหนีภัยสงคราม ภูเก็ตยังเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็นทางเลือกอันดับต้นๆ ของ ชาวต่างชาติ ไม่ว่าจะเป็นรัสเซีย หรือชาติอื่นๆ

         หลังจากประสบความสำเร็จจากการพัฒนาโครงการ The Menara Hill จึงได้มีการขยายการลงทุนเพิ่ม โดยการร่วมลงทุนกับนักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต ในกลุ่ม อโนชาพร็อพเพอร์ตี้ ภายใต้ชื่อ The Menara Resident โดยโครงการดังกล่าวจะตั้งอยู่ในย่านกมลา ด้วยเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ จะประกอบไปด้วย 10 วิลล่า แบ่งเป็น 2 เฟส A และ B โดยพื้นที่ใช้สอยจะเริ่มต้นที่ 460-510 ตารางเมตร เป็นพูลวิลล่าสุดหรูใจกลางหุบเขาย่านกมลาที่มีความเป็นส่วนตัวไม่ซ้ำใคร เราได้เน้นให้มีความโดดเด่น ของตัวบ้านให้มีความหรูหราและทันสมัย ราคาจะเริ่มต้นที่ 23-60 ล้านบาท มั่นใจว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับเช่นเดียวกับโครงการแรกที่เปิดขายไปแล้ว