SVR ขานรับมาตรการลดค่าโอนเหลือ0.01% ส่ง9โครงการจัดโปรฯ
Loading

SVR ขานรับมาตรการลดค่าโอนเหลือ0.01% ส่ง9โครงการจัดโปรฯ

วันที่ : 2 พฤษภาคม 2567
SVR ขานรับมาตรการกระตุ้นอสังหาฯ ลดค่าโอนเหลือ 0.01% นำ 9 โครงการ จัดโปรโมชั่น หั่นราคา-มอบสิทธิพิเศษ ตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค. 2567
         
         นายรณฤทธิ์ ฐิติสุริยารักษ์ ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงินอาวุโส บริษัท สิวารมณ์ เรียลเอสเตท จำกัด (มหาชน) หรือ SVR เปิดเผยว่า หลังจากที่มีมติของคณะรัฐมนตรี (ครม.) เห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจผ่านภาคอสังหาริมทรัพย์ ด้วยการลดค่าธรรมเนียมโอนอสังหาริมทรัพย์จาก 2% เหลือ 0.01% และลดค่าจดทะเบียนการจำนองอสังหาริมทรัพย์จาก 1% เหลือ 0.01% สำหรับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ ได้แก่ อาคารที่อยู่อาศัยประเภทบ้านเดี่ยว บ้านแฝด หรือบ้านแถว หรืออาคารพาณิชย์ หรือที่ดินพร้อมอาคารดังกล่าว หรือห้องชุดที่จดทะเบียนอาคารชุด มีราคาซื้อขายและราคาประเมินทุนทรัพย์ไม่เกิน 7 ล้านบาท และวงเงินจำนองไม่เกิน 7 ล้านบาทต่อสัญญา โดยมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่กฎหมายได้ประกาศในราชกิจจานุเบกษาถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2567 บริษัทตอบรับมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ด้วยการจัดโปรโมชั่น หั่นราคา มอบสิทธิพิเศษ โดยนำส่วนลดค่าโอนจากสิทธิ์มาตรการรัฐ มาเป็นส่วนลดพิเศษ ในช่วงระยะเวลาโปรโมชั่นตั้งแต่วันนี้-31 พ.ค. 2567

         ทั้งนี้ สำหรับมาตรการดังกล่าว ส่งผลดีต่อบริษัททำให้กลุ่มลูกค้าเป้าหมายกว้างขึ้น เช่น โครงการแกรนด์ สิวารมณ์ และโครงการประชาอุทิศ 76 ที่มีราคาบ้านเกิน 3 ล้านบาท จากเดิมไม่ได้รับสิทธิประโยชน์ เนื่องจากเดิมครอบคลุมแค่บ้านราคาไม่เกิน 3 ล้านบาท ดังนั้นมาตรการใหม่นี้ทำให้บริษัทมีโอกาสขายมากขึ้นและครอบคลุมกลุ่มลูกค้าเกือบทั้งหมด โดยโครงการของบริษัทที่เข้าข่ายสิทธิประโยชน์มีทั้งหมด 9 โครงการ แบ่งเป็น 2 โซน ได้แก่ กรุงเทพฯ และ EEC AREA ประกอบด้วย โครงการใน Zone บางปู อาทิ 1.) โครงการ สิวารมณ์ วิลเลจสุขุมวิท-บางปู 58บ้านทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ ราคาเริ่มต้นที่ 2.49 ล้านบาท, 2.) โครงการ แกรนด์ สิวารมณ์ สุขุมวิท บางปูบ้านเดี่ยว บ้าน 4 ห้องนอนใหญ่ ราคาเริ่มต้นที่ 3.99 ล้านบาท, 3.) โครงการ สิวารมณ์เนเจอร์พลัส 2 สุขุมวิท-บางปู บ้าน 4 ห้องนอนใหญ่ ใกล้โรบินสันสมุทรปราการ ราคาเริ่มต้น 2.69 ล้านบาท, 4.) โครงการสิวารมณ์ เนเจอร์พลัส สุขุมวิท-บางปู 104 (เป็นโครงการใหม่ที่จะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/2567 นี้) เป็นบ้าน & ทาวน์โฮม 4 นอน ใกล้สถานตากอากาศบางปู ราคาเริ่มต้นที่ 2.4 ล้านบาท, 5.) โครงการ แกรนด์สิวารมณ์ 2 สุขุมวิท-บางปู 109 (เป็นโครงการใหม่ที่จะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/2567 นี้) เป็นบ้านเดี่ยว ทำเลติดถนนใหญ่ 15 นาที ถึง BTS สายสีเขียว ราคาเริ่มต้นที่ 4.7 ล้านบาท เป็นต้น