ORI บุกหนักเจาะตลาดต่างชาติโกยยอดขายQ1กว่า1.3พันล้าน
Loading

ORI บุกหนักเจาะตลาดต่างชาติโกยยอดขายQ1กว่า1.3พันล้าน

วันที่ : 2 พฤษภาคม 2567
ORIGIN VERTICAL เผยว่า บริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมจากตลาดลูกค้าต่างชาติได้มากกว่า 1,300 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าสัญชาติหลักระดับท็อปทรี ได้แก่ ฮ่องกง รัสเซีย และไต้หวัน
         
         ORIGIN VERTICAL ในเครือ ORI กวาดยอดขายคอนโดจากตลาดต่างชาติในไตรมาส 1/67 กว่า 1,300 ล้านบาท โดยฮ่องกง-รัสเซีย-ไต้หวันขึ้นแท่นลูกค้าท็อปทรี หลังเดินหน้าโรดโชว์และจัดอีเวนต์เจาะตลาดต่างชาติต่อเนื่อง เปิดตัว Origin Agent Club ดึงเอเจนท์อสังหาฯ ไทย-ต่างประเทศ ร่วมมือกว่า 70 บริษัท

         นายกฤษณ์ เตชะสัมมา ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL ในเครือบริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ ORI ผู้พัฒนาธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงไตรมาส 1/2567 (ม.ค.-มี.ค.) ที่ผ่านมา บริษัทสามารถสร้างยอดขายโครงการคอนโดมิเนียมจากตลาดลูกค้าต่างชาติได้มากกว่า 1,300 ล้านบาท โดยกลุ่มลูกค้าสัญชาติหลักระดับท็อปทรี ได้แก่ ฮ่องกง รัสเซีย และไต้หวัน ขณะเดียวกัน ยังมีกลุ่มลูกค้าจากอาเซียนที่ให้การตอบรับอย่างยอดเยี่ยม นำโดยเมียนมา

         “เรามุ่งเน้นการทำกิจกรรม Roadshow ในต่างประเทศ รวมถึงมีการจัดอีเวนต์ร่วมกับเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ทั้งในไทยและต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดเรายังมีโครงการใหม่อย่างโซ ออริจิ้น บางเทา บีช ที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นจังหวัดจุดหมายปลายทางที่ต่างชาติรู้จักอยู่แล้ว จึงส่งผลให้ภาพรวมทั้งไตรมาส 1/2567 ได้รับการตอบรับจากตลาดลูกค้าต่างชาติเป็นที่น่าพอใจ” นายกฤษณ์ กล่าว

         ทั้งนี้ ที่ผ่านมา ORIGIN VERTICAL มีพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย โครงการคอนโดมิเนียมกระจายตัวครอบคลุมหลากเซกเมนต์ มีโครงการคุณภาพ ฟังก์ชันสอดคล้องกับการใช้ชีวิตยุคใหม่ ในทำเลใจกลางเมือง ทำเลศักยภาพ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ จึงมีโครงการได้ที่ได้รับความสนใจจากตลาดต่างชาติจำนวนมาก อาทิ โครงการระดับลักซ์ชัวรี่แบรนด์พาร์ค ออริจิ้น (Park Origin), โซ ออริจิ้น บางเทา บีช (SO Origin Bangtao Beach) ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ในช่วงไตรมาส 1/2567, ดิ ออริจิ้น อี 22 สเตชั่น (The Origin E22 Station), ไนท์บริดจ์ สเปซ พระราม 9 (Knightsbridge Space Rama 9), โซโห แบงค็อก รัชดา (SOHO Bangkok Ratchada) และ ดิ ออริจิ้น ลาดพร้าว บางกะปิ (The Origin Ladprao-Bangkapi)

         ด้าน นายธนกร วุฒิพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ บริษัท ออริจิ้น เวอร์ติเคิล คอร์ปอเรชั่น จำกัด หรือ ORIGIN VERTICAL กล่าวว่า แผนการขยายตลาดต่างประเทศของเครือออริจิ้นในปีนี้ ให้ความสำคัญกับการจับมือร่วมกับเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ เพื่อร่วมกันเดินหน้านำแบรนด์และโครงการคอนโดมิเนียมในเครือออริจิ้นให้เป็นที่รู้จักในต่างประเทศและเข้าถึงตลาดศักยภาพในวงกว้างยิ่งขึ้น ล่าสุดบริษัทได้เปิดตัว Origin Agent Club อย่างเป็นทางการ เชิญเอเจนท์อสังหาริมทรัพย์ทั้งไทยและต่างประเทศเข้าร่วมกว่า 70 บริษัท โดยมีการนำเสนอข้อมูลภาพรวมบริษัท ข้อมูล แบรนด์ และข้อมูลไฮไลต์ของโครงการในทำเลที่ตอบโจทย์ตลาดต่างชาติให้แก่ทั้ง 70 บริษัท