เอพี ชี้ปีนี้ไม่ง่าย - ลุยบ้าน100ล้าน
Loading

เอพี ชี้ปีนี้ไม่ง่าย - ลุยบ้าน100ล้าน

วันที่ : 23 กุมภาพันธ์ 2567
เอพี ระบุว่า ปีนี้ไม่ต่างจากปีที่แล้ว ยังไม่รู้อะไรเลย ทั้งภาวะเศรษฐกิจ ดอกเบี้ยจะลดลงหรือไม่ รวมถึงรอนโยบายการกระตุ้นของรัฐบาล ในขณะที่หนี้สินครัวเรือนยังสูงแตะ 90%
         นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กรและการสร้างสรรค์ บมจ.เอพี ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจไทยปี 2567 ยังถือมีความท้าทายรออยู่อีกมาก ส่งผลให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้เป็นอีกปีที่ไม่ได้ง่าย ด้วยความไม่ชัดเจนการขยายตัวของเศรษฐกิจ มีความยากที่ธนาคารจะไม่ปล่อยเงินกู้สินเชื่อให้กับคนซื้อบ้าน

         "ปีนี้ไม่ต่างจากปีที่แล้ว ยังไม่รู้อะไรเลย ทั้งภาวะเศรษฐกิจ ดอกเบี้ยจะลดลงหรือไม่ รวมถึงรอนโยบายการกระตุ้นของรัฐบาล ในขณะที่หนี้สินครัวเรือนยังสูงแตะ 90%" 

          ดังนั้นการดำเนินธุรกิจในปีนี้ยังคงต้องเป็นไปแบบระมัดระวัง โดยแผนในปี 2567 เอพีมุ่งขยายพอร์ตสินค้าในเครือเอพี พร้อมขายกระจายทั่วประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 212 โครงการ เป็นโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย จำนวน 164 โครงการ และเป็นโครงการพัฒนาใหม่ในปีนี้จำนวน 48 โครงการ มูลค่าประมาณ 58,000 ล้านบาท

          นอกจากนี้ ปีนี้บริษัทได้ขยายธุรกิจบ้านเดี่ยวเพิ่มในตลาดซูเปอร์ลักชัวรี่ ระดับราคา 100 ล้านบาท ด้วยการพัฒนาสินค้าแบรนด์ THE PALAZZO ใน 2 ทำเล อย่างกรุงเทพกรีฑาและปิ่นเกล้า และแบรนด์ บ้านกลางกรุง บ้านเดี่ยวในเมือง ในทำเลสาธุประดิษฐ์ ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงครึ่งปีหลังนี้