ดีมานด์เช่า-ซื้ออสังหาฯ ฟื้น อีอาร์เอ ดึง CHAT GPTช่วยนักขายหน้าใหม่
Loading

ดีมานด์เช่า-ซื้ออสังหาฯ ฟื้น อีอาร์เอ ดึง CHAT GPTช่วยนักขายหน้าใหม่

วันที่ : 25 กรกฎาคม 2566
ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ (REIC) ระบุว่า ตัวเลขอสังหาฯ สร้างเสร็จพร้อมอยู่จำนวน 1.2 ล้านยูนิต มูลค่ากว่า 3 ล้านล้านบาท เป็นซัพพลายที่พร้อมรองรับดีมานด์ เช่า-ซื้อ อสังหาฯ ลูกค้าคนไทยและต่างชาติที่กลับมาหลังโควิด-19
         บุษกร ภู่แส

          กรุงเทพธุรกิจ


           วรเดช ศิวเตชานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีอาร์เอ โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจตัวแทนขายอสังหาฯ กล่าวว่า ได้ทรานฟอร์มธุรกิจภายใต้แนวคิด "Enrich lives, Embrace Tech" เติมเต็มชีวิต นักขายอสังหาฯ ด้วยเทคโนโลยีโลกอนาคต รองรับการแข่งขัน และเศรษฐกิจไทยที่เริ่มฟื้นตัว จากตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง เป็น "โอกาส" จากแรงซื้อต่างชาติ ที่กลับเข้ามา

          "อสังหาฯ ไทยได้เปรียบเพื่อนบ้าน ไม่ว่าจะเป็นลาว เวียดนาม หรือสิงคโปร์ ด้วยดีไซน์ที่สวยงาม  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ที่สำคัญราคาถูกกว่าสิงคโปร์ ทำให้ชาวต่างชาติต้องการซื้ออสังหาฯ เพื่อลงทุน หรือเป็นบ้านหลังที่สอง"

          พร้อมกันนี้ ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีด้วยการนำ Ai Lab ซึ่งพัฒนาโดย ERA Asia Pacific มีทั้งหมด 10 โมดูล ที่จะช่วยให้การทำงานของตัวแทนง่ายขึ้น เช่น การเขียนโฆษณา การแปลงเป็นภาษาต่างๆ  ช่วยให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย มากขึ้น โดยเฉพาะนักขายหน้าใหม่ที่เข้ามาเป็นกำลังสำคัญในการเข้าถึงคนต่างชาติด้วยการใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่

          ตั้งแต่เดือน มิ.ย.ที่ผ่านมาERA Asia Pacific ได้นำ Chat GPT มาใช้เป็นเครื่องมือ ในการทำธุรกิจซื้อขายอสังหาฯ ในประเทศต่างๆ อาทิ จีน ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย มาเลเซีย เกาหลีใต้ ไต้หวัน เวียดนาม กัมพูชา ลาว และไทย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้กับตัวแทนขายผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ เริ่มต้น 2 โมดูล

          "เทคโนโลยีแทนเราไม่ได้ แต่เราใช้เทคโนโลยีเพื่อให้ก้าวทันโลก อีอาร์เอ นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ โดยนำ Chat GPT หรือ Chatbot Generative Pre-trained Transformer มาใช้"

          บริษัทยังนำโปรแกรม "VR PRO" ซึ่งสามารถแสดงภาพเสมือนจริงของทรัพย์แต่ละประเภทได้ละเอียดทุกพื้นที่ ทำให้ลูกค้าทุกมุมโลกเข้าดูทรัพย์และสภาพแวดล้อมโดยรอบได้ทุกที่ทุกเวลาโดยไม่ต้องเดินทางไปยังสถานที่จริง เพิ่มความสะดวกและประหยัดเวลา ทำให้ลูกค้าตัดสินใจ ได้ง่ายขึ้น เพิ่มโอกาสในการซื้อหรือเช่าขาย อสังหาฯ ง่ายขึ้น

          "แม้สถานการณ์การเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลยังไม่แน่นอน รวมถึงอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น อาจส่งผลกระทบต่อจิตใจผู้บริโภค แต่ความต้องการซื้ออสังหาฯ กลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ความต้องการสูงถึง 30% แต่บริษัท ติดปัญหาสินค้าที่มีอยู่ขณะนี้ไม่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค"

          ทั้งนี้ ความต้องการซื้ออสังหาฯ ระดับราคา 10-15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากการขยายครอบครัวของกลุ่มลูกค้า ซึ่งบริษัทมีสินค้าไม่ตรงกับความต้องการของลูกค้า จึงต้องเร่งขยายแฟรนไชส์และตัวแทนขายเพื่อหาสินค้าเข้ามารองรับ

          ปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนการขายบ้านเดี่ยว 36% คอนโดมิเนียม 25% ทาวน์โฮม 10% ที่เหลือเป็นอสังหาฯ ประเภทอาคารพาณิชย์ ปีนี้ตั้งเป้าหมายมีตัวแทนขาย 3,000 คน ขยายสาขาครบ 50 สาขา  คาดมีมูลค่า ยอดขายรวม 6,000 ล้านบาทในปีนี้
ข่าว reic จากสื่อสิ่งพิมพ์ อื่นๆ