ILM ปีหน้าเปิด2สาขาใหม่ เพิ่มพื้นที่เช่า8,000ตร.ม.
Loading

ILM ปีหน้าเปิด2สาขาใหม่ เพิ่มพื้นที่เช่า8,000ตร.ม.

วันที่ : 25 พฤศจิกายน 2565
บริษัทเตรียมเปิดสาขา Index Living Mall ลาดกระบัง คาดใช้งบลงทุนต่อ 1 สาขาราวๆ 100 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดในช่วงเดือนธันวาคม 2565 นี้ โดยเป็นสาขาในรูปแบบมิกซ์ยูส (MixedUse) ซึ่งมีพื้นที่เช่าและปัจจุบันมีผู้เช่าครบ 100%
          ILM กางแผนเปิดสาขา Index Living Mall ปี 2566 เพิ่ม 2 สาขา คาดใช้งบลงทุนต่อ 1 สาขา ราวๆ 100 ล้านบาท ลุยขยายพื้นที่เช่าประมาณ 5,000-8,000 ตารางเมตร ล่าสุดเตรียมเปิดสาขา Index Living Mall ลาดกระบัง หวังช่วยดันยอดขาย พร้อมตั้งเป้ารายได้แตะ 10,000 ล้านบาท ภายใน 1-2 ปีนี้ โบรกคาดการณ์แนวโน้ม ไตรมาส 4/2565 คาดจะฟื้นตัวดีขึ้น เคาะราคาพื้นฐาน 22.80 บาท

          นางสาวกฤษชนก ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมเปิดสาขา Index Living Mall ลาดกระบัง คาดใช้งบลงทุนต่อ 1 สาขาราวๆ 100 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดในช่วงเดือนธันวาคม 2565 นี้ โดยเป็นสาขาในรูปแบบมิกซ์ยูส (MixedUse) ซึ่งมีพื้นที่เช่าและปัจจุบันมีผู้เช่าครบ 100%

          โดยในช่วงที่ผ่านมาตั้งแต่เกิดสถานการณ์โควิด-19 บริษัทไม่ได้มี การเปิดสาขา และลงทุนอะไรเพิ่มเติมมากนักเนื่องจากภาวะเศรษฐกิจไม่ดี ซึ่งการเปิดสาขาใหม่นี่บริษัทก็คาดว่าจะเข้ามาสนับสนุนรายได้ในช่วงปี 2566 ได้เป็นอย่างดี และในปี 2566 บริษัทก็มีแผนเปิดสาขา Index Living Mall เพิ่มอีก 2 สาขา และตั้งเป้าขยายพื้นที่เช่าประมาณ 5,000-8,000 ตารางเมตร ต่อปี และตั้งเป้าขยายสาขาประมาณ 1-2 สาขาต่อปี

          "บริษัทตั้งเป้ารายได้แตะ 1 หมื่นล้านบาท ภายใน 1-2 ปีนี้ ซึ่งในช่วงที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าผลกระทบจาก โควิด-19 ทำให้ผลการดำเนินงานชะลอตัว และบริษัทมองภาพว่าปัจจุบันประเทศเริ่มเปิด และรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุน และการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทำให้การท่องเที่ยวมีความคึกคักมากขึ้น โดยจะเห็นได้จากสาขาของบริษัทที่อยู่ในเมืองท่องเที่ยวมีการเติบโตได้ดีขึ้นมาก ซึ่งในปี 2566 คาดว่าหากนโยบายของรัฐบาลยังเป็นไปในรูปแบบนี้ก็น่าจะสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้เป็นอย่างดี" นางสาวกฤษชนก กล่าว

          จับตาโค้งท้ายพีค

          สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ถือเป็นช่วงเวลาแห่งการจับจ่ายใช้สอยสินค้าต่างๆ และล่าสุดแนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องจากตัวเลขนักท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาท่องเที่ยวภายในประเทศเพิ่มขึ้น ผลักดันให้ภาคธุรกิจท่องเที่ยวขยายตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน สถานบันเทิง-ร้านอาหารขยายเวลาการเปิด-ปิดเพิ่มขึ้น ประกอบกับดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคปรับตัวดีต่อเนื่อง 4 เดือน (มิ.ย.-ก.ย.65) ช่วยสร้างบรรยากาศการช็อปและกระตุ้นให้การเฉลิมฉลองส่งท้ายปีของคนไทยกลับมาคึกคักขึ้นอีกครั้ง

          นอกจากนี้บริษัทยังคาดว่างานโครงการบ้าน หรือคอนโดมิเนียมต่างๆ ในช่วงไตรมาสที่ 4/2565 บริษัทจะสามารถทยอยรับรู้รายได้เข้ามาเป็นจำนวนมาก เนื่องจากบริษัทมียอดรับรู้รายได้ (Backlog) มาโดยตลอด ซึ่งก็จะสนับสนุนรายได้ของบริษัทในช่วงไตรมาสสุดท้ายเติบโตทั้ง YoY และ QoQ

          ทั้งนี้บริษัทได้จัดโปรโมชั่นในสาขา "อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์" ร่วมต้อนรับเทศกาลแห่งความสุขที่สุดแห่งปี กับ บิ๊กแคมเปญ "Gift of Happiness" ภายใต้แนวคิด "Never Ending Happiness 2023" #เปลี่ยนปีสุดปัง อินทั้งซีซัน กับเทศกาลความสุขไม่รู้จบ ชวนคนรักบ้านมาแบ็กอัพความสุขให้บ้านและตัวเอง ด้วยการเติมสีสันความสนุกอินกับบรรยากาศ Festive สร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆในทุกมุมบ้าน และบิวท์ความสุขให้ตัวเองและคนในครอบครัวที่ อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ ทุกสาขา เริ่มตั้งแต่วันที่ 17 พฤศจิกายน 2565 - 4 มกราคม 2566

          เคาะเป้า 22.80 บาท

          บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ระบุถึง ILM ว่า คาดการณ์แนวโน้มไตรมาส 4/2565 คาดจะฟื้นตัวดีขึ้น เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีก่อน และจากไตรมาสก่อน เนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซัน และการเปิดสาขาใหม่ แม้ยอดขายต่อสาขาเดิม หรือ SSSG จะทรงตัวจากน้ำท่วมก่อน แต่ค่อยๆ ดีขึ้น อีกทั้งลุ้นรัฐออกมาตรการกระตุ้นปลายปี โดยฝ่ายวิจัยยังคงคำแนะนำ "ซื้อ" หุ้น ILM ให้ราคาพื้นฐานปี 2565 อยู่ที่ 22.80 บาท

         
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ