ภูเก็ตยังเนื้อหอมทุนไทย-เทศสบช่อง ทาบซื้อกิจการที่ไปต่อไม่ได้จากพิษโควิดมาปรับปรุง
Loading

ภูเก็ตยังเนื้อหอมทุนไทย-เทศสบช่อง ทาบซื้อกิจการที่ไปต่อไม่ได้จากพิษโควิดมาปรับปรุง

วันที่ : 8 มีนาคม 2565
การกลับมาของธุรกิจอสังหาฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้าคงจะไม่เหมือนช่วงที่ตลาดขยายตัวมากๆ ในปี 2562 เพราะในระยะ 2-3 ปีจากนี้การท่องเที่ยวของภูเก็ตคงจะไม่กลับมามีตัวเลขนักท่องเที่ยวเหมือนเมื่อปี 2562
        ประธานหอการค้าภูเก็ตเผยภูเก็ตยังเนื้อหอมเหมือนเดิม แม้ท่องเที่ยวและเศรษฐกิจอยู่ในภาวะซบเซา นักลงทุนไทยและต่างชาติสนใจเข้ามาลงทุนต่อเนื่อง ซื้อกิจการด้านอสังหาฯ ทั้งโรงแรม วิลล่าที่ไปต่อไม่ไหวจากพิษโควิด เชื่อมั่นว่าภูเก็ตยังมีอนาคต ท่องเที่ยวจะกลับมาฟืนตัว เตรียมลงทุนรองรับในอนาคต

          นายธนูศักดิ์ พึ่งเดช ประธานหอการค้าจังหวัดภูเก็ตและประธานกรรมการบริหาร บริษัท วีไอพี เจ.ดี.กรุ๊ป จำกัด บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในภูเก็ต กล่าวถึงแนวโน้มการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ในพื้นที่ภูเก็ต หลังเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ว่า ถ้านักลงทุนด้านอสังหาฯ เริ่มต้นวางแผนเตรียมการลงทุนและการขายตั้งแต่ตอนนี้เป็นต้นไป และโครงการก่อสร้างแล้วเสร็จในอีก 2 ปีข้างหน้า ทั้งที่เป็นการลงทุนในส่วนของคอนโดมิเนียม วิลล่า หรือโครงการบ้านจัดสรรเพื่ออยู่อาศัย จะเป็นการรองรับการกลับมาของการท่องเที่ยว และตลาดอสังหาฯ ในภูเก็ตได้ทันพอดี เพราะเชื่อว่าในอีก 2 ปีข้างหน้าเศรษฐกิจของภูเก็ตจะกลับมาอย่างแน่นอนหลังจากที่เราได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

          ประธานหอการค้าภูเก็ต กล่าวต่อว่า การกลับมาของธุรกิจอสังหาฯ ในอีก 2 ปีข้างหน้าคงจะไม่เหมือนช่วงที่ตลาดขยายตัวมากๆ ในปี 2562 เพราะในระยะ 2-3 ปีจากนี้การท่องเที่ยวของภูเก็ตคงจะไม่กลับมามีตัวเลขนักท่องเที่ยวเหมือนเมื่อปี 2562 เนื่องจากในหลายๆ ประเทศยังระมัดระวังในเรื่องของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เช่น ประเทศจีน ที่ยังไม่มีสัญญาณว่าจะปล่อยให้คนจีนเดินทางท่องเที่ยวในต่างประเทศแต่อย่างใด ทำให้เราประมาณการการเติบโตของธุรกิจท่องเที่ยวในประเทศไทยได้ยากพอสมควร เฉพาะฉะนั้นในช่วง 2 ปีจากนี้ตัวเลขนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาภูเก็ตไม่น่าที่จะเท่ากับตัวเลขที่เข้ามาในปี 2562 ได้

          แต่ในสถานการณ์จริงภูเก็ตวันนี้ มีความพร้อมกว่าหลายเมืองที่เพิ่งเปิดรับนักท่องเที่ยว จากที่เราได้เปิดรับนักท่องเที่ยวตามโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์มาครึ่งปี ทำให้ประเทศต่างๆ มั่นใจถึงความพร้อมของภูเก็ตในการให้พลเมืองของประเทศนั้นเดินทางมาท่องเที่ยว จึงทำให้เราได้เห็นภาพตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ กิจกรรมจะเริ่มเปิดให้บริการกันเกือบทั้งหมดแล้ว

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าเศรษฐกิจของภูเก็ตจะยังไม่กลับมาทั้งหมด แต่ภูเก็ตยังเนื้อหอมเหมือนเดิม มีนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติ สนใจเข้ามาลงทุนด้านอสังหาฯ ในช่วงที่ธุรกิจซบเซาและเป็นกลุ่มนักลงทุนที่มีความพร้อมในการซื้อ หรือเทกโอเวอร์โครงการที่ไม่สามารถไปต่อได้ นักลงทุนกลุ่มนี้มองเป็นโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ได้ในราคาที่ต่ำกว่าช่วงปกติ จากกิจการไม่สามารถเดินต่อไปได้ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งนักลงทุนกลุ่มนี้ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของภูเก็ตและเชื่อว่าภูเก็ตยังมีอนาคต จึงสนใจเข้ามาซื้อโรงแรมและอสังหาฯ และเท่าที่ทราบมีเข้ามามากกว่าในปี 2562 ด้วยซ้ำ และเป็นนักลงทุนหน้าใหม่ที่เข้ามาลงทุน เมื่อซื้อกิจการได้แล้วจะมีการเข้าไปปรับปรุงทั้งในส่วนของโครงการที่สร้างแล้วเสร็จและยังสร้างไม่เสร็จ เพื่อรองรับการท่องเที่ยวที่คาดว่าจะกลับมาในเร็วๆ นี้

          "ขณะนี้ถือว่าเป็นโอกาสของนักลงทุนที่มีความพร้อมมีเงินทุนและมีตลาดอยู่ในมือและมีแนวคิดซื้อเพื่ออนาคตที่จะเข้ามาเทกโอเวอร์กิจการที่ไม่สามารถเดินหน้าต่อได้ในขณะนี้" ประธานหอการค้าภูเก็ต กล่าวและว่า

          โดยเฉพาะโรงแรมที่อยู่หน้าหาดและริมหาด ตามแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของภูเก็ต กำลังเป็นที่ต้องการของนักลงทุนมาเป็นอันดับหนึ่งในขณะนี้ ตามมาด้วยวิลล่าหรูราคาสูง ยังเป็นที่ต้องการของนักลงทุนคนไทยและต่างชาติ