โรงแรม ร้อยชักสาม VS เอเชียทีค ทำเลริมเจ้าพระยาเดือด!
Loading

โรงแรม ร้อยชักสาม VS เอเชียทีค ทำเลริมเจ้าพระยาเดือด!

วันที่ : 3 มิถุนายน 2564
ทำเลทอง ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ศักยภาพสูง อสังหาฯ เเข่ง ผุดโปรเจ็ค
          ที่ดินทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยาได้รับความสนใจอย่างมากมีบริษัทอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ปักหมุดพัฒนาทั้งโรงแรม คอนโดมิเนียมหรู ศูนย์การค้าชั้นนำ  ล่าสุด บริษัท ยูซิตี้ จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือบริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ BTS  ปรับปรุงโรงภาษีร้อยชักสาม  แขวงบางรัก เขตบางรัก กรุงเทพมหานครเป็นโรงแรม ร้อยชักสามบนเนื้อที่ 5 ไร่ โดยมีจำนวนห้องพักเพียง 61 ห้อง มองว่า มีความเป็นส่วนตัว ขณะอาคารเก่าอนุรักษ์โบราณสถาน ต้องการเก็บไว้เป็นโถงต้อนรับลูกค้ารวมถึงกำหนดให้ส่วนภัตตาคาร ตัวอาคารมีการพัฒนาใหม่ในสไลต์โมเดิร์นผสมผสานสถาปัตยกรรมความเป็นกรุงเก่า โดยใช้งบลงทุน 4,600 ล้านบาท กำหนดแล้วเสร็จและเปิดให้บริการ ภายในปี 2568 ช่วงนั้นสถานการณ์โควิดน่าจะคลี่คลายเพราะทั่วโลกรวมถึงประชากรไทยได้ฉีดวัคซีนครบถ้วนหน้าการเดินทางของคนต่างชาติน่าจะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้งเพราะมีการประเมินว่า การท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นในปี 2566

          ขณะเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์และคณะลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการปรับปรุงอาคารโบราณ "โรงภาษีร้อยชักสาม" ปลูกสร้างบนที่ดินราชพัสดุแปลงหมายเลขทะเบียนที่ กท.043314 เพื่อพัฒนาเป็นโรงแรมหรู ระดับไม่ต่ำกว่า 5 ดาว สะท้อนว่า อนาคตกำลังจะมีโรงแรมสุดคลาสสิก เกิดขึ้น แทนที่โรงภาษีอายุเก่าแก่กว่า 130 ปี

          ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา จะต้องเดือดพล่านเพราะเจ้าสัวเจริญ สิริวัฒนภักดี มีแผนลงทุนโรงแรมสูงที่สุดในประเทศไทย ย่านเจริญกรุงภายใต้บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ที่ความสูง 450 เมตร มูลค่าสูงถึง เกือบ 3 หมื่นล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการเฟสที่ 2 บนที่ดินของเอเชียทีค 1 ยังไม่รวมเวิ้งนาครเขษม ย่านเจริญกรุง โรงแรมสุดหรู คอนโดมิเนียมที่จะเริ่มเปิดให้บริการปลายปี 2569-2570 นอกเหนือความพิเศษ ของห้างยักษ์สุดหรู ไอคอนสยาม ตั้งอยู่ท่ามกลางสายน้ำ

          บริษัทฟินิกซ์ พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์แอนด์คอนซัลแทนซี่ จำกัด วิเคราะห์ว่า นอกจากทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยามีศักยภาพสูงแล้วความต้องการยังสูงตามไปด้วย ไม่ว่าจะเป็นย่านเยาวราช เวิ้งนครเขษม เอเชียทีค ที่แม้วันนี้ จะมีนักท่องเที่ยวลดลงจากสถานการณ์โควิด

          สำหรับทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา ตลอดจน บริเวณรอบสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนลุมพินี ในกลางเมือง ย่อมมีความพิเศษจากธรรมชาติ ทำให้มีโครงการเกิดขึ้นมากมาย และมีราคาค่อนข้างสูงเพราะ มีเพียงแม่น้ำสายเดียว มีแห่งเดียว และ ปอดขนาดใหญ่โดยไม่ต้องลงทุน

          ทำให้ การพัฒนาคอนโดมิเนียม ที่เปิดขายมักมีราคาสูง กว่า3แสนบาทต่อตารางวาขึ้นไป ซึ่งได้ความความนิยม ในหมู่นักธุรกิจชาวไทยและต่างชาติ รวมถึงโรงแรมด้วย

          "ทำเลริมแม่น้ำเจ้าพระยา และบริเวณรอบสวนสาธารณะขนาดใหญ่อย่างสวนลุมพินีในกลางเมืองย่อมมีความพิเศษจากธรรมชาติ"

 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ