อสังหามหาสารคามอัดโปรทิ้งทวนท้ายปีปั๊มยอดขาย
Loading

อสังหามหาสารคามอัดโปรทิ้งทวนท้ายปีปั๊มยอดขาย

วันที่ : 24 ธันวาคม 2563
อสังหาริมทรัพย์มหาสารคาม อัด โปรโมชั่นหนัก ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายปั๊มยอดขาย แรงสุดอยู่ฟรี 3 ปี
          อสังหาริมทรัพย์มหาสารคามอัด โปรโมชั่นหนัก ทิ้งทวนโค้งสุดท้ายปั๊มยอดขาย แรงสุดอยู่ฟรี 3 ปี วางดาวน์ 9,900 บาทเข้าอยู่ได้ทันที เผยบ้านเดี่ยวราคาหลังละไม่เกิน 2 ล้านตลาดยังต้องการสูง

          รายงานข่าวจากมหาสารคามแจ้งว่า จากการตรวจตลาดการโปรโมชั่นธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2563 ในเขตเทศบาลเมืองมหาสารคาม เขต ต.ท่าสองคอน เขตเทศบาลตำบลท่าขอนยาง ซึ่งเป็นพื้นที่คาบเกี่ยวติดกับมหาวิทยาลัยมหาสารคาม และเทศบาลตำบลขามเรียง เป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยมหาสารคาม พบว่าแต่ละโครงการทั้งรายใหญ่และรายเล็กมีการขึ้นป้ายคัตเอาต์ ขนาดใหญ่จัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกันคึกคัก ไว้บริเวณหน้าโครงการ อาทิ อาคารพาณิชย์ผู้ประกอบการรายเล็ก ฟรีค่าโอน ฟรีค่าจดจำนอง ส่วนโครงการของค่ายใหญ่ อย่างบริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนาจำกัด (มหาชน) มีหลายโครงการ อาทิ แกรนด์บิซ ลดพิเศษให้ 3 แสนบาท โครงการเดอะแกรนด์เรสซิเดนซ์ โครงการพฤกษ์ภิรมย์ ฟรีค่าโอน เป็นต้น

          ด้านยักษ์ใหญ่ อย่างแลนด์แอนด์เฮ้าส์ โครงการบ้านสีวลี จัดโปรโมชั่นให้วางเงินดาวน์เพียง 9,900 บาทเป็นเจ้าของบ้านได้ ทางด้านความเคลื่อนไหวของธุรกิจบ้านจัดสรรทำเลทองใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม (ขามเรียง) ก็คึกคัก อาทิ โครงการบ้านปันสุข เปิดโครงการเมื่อวันที่ 19 ธ.ค. 2563 ที่ผ่านมา ลดราคาพิเศษ 1.69 ล้านบาท พร้อมแจกทองคำ เป็นต้น ที่จัดโปรโมชั่นแรงสุดคือโครงการเดอะทาดิโอ้ อยู่ห่างจากมหาวิทยาลัยมหาสารคาม ประมาณ 1 กม.เศษ ราคาเริ่มต้นที่ 1.3 ล้านบาท และพิเศษของขวัญปีใหม่ให้คนมหาสารคาม อยู่ฟรี 3 ปี เป็นต้น

          น.ส.ลักขณา เมธานิธิกุล หุ้นส่วน ผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด เมธานิธิกรุ๊ป ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โครงการบ้านเมธา ถ.ถีนานนท์ จ.มหาสารคาม ให้

          ความเห็นเกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปี 2563 ว่า การจัดโปรโมชั่นส่งเสริมการขายสุดท้ายของปีก็ถือเป็นเรื่องปกติ ผู้ประกอบการทุกรายก็พยายามที่จะขายสินค้าในมือออกไปให้ได้มากที่สุด สำหรับบ้านยังเป็นสินค้าที่ขายได้ตลอดเวลาเพราะเป็นปัจจัยสี่ แต่ ผู้ประกอบการต้องประเมินกำลังซื้อของผู้บริโภคด้วยว่าช่วงระยะเวลาดังกล่าวสอดคล้องกับกำลังซื้อหรือไม่ สำหรับโครงการของตนเน้นสร้างบ้านเดี่ยว ราคาไม่เกิน 2 ล้านบาท ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับจากผู้บริโภคค่อนข้างดีขายได้หมด โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็นผู้มีรายได้ประจำ อาทิ ข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา ซึ่งมักจะซื้อให้บุตรหลานมาพักเรียนหนังสือ

          สำหรับลูกค้าที่ไม่ผ่านการอนุมัติจากทางธนาคาร ให้ผ่อนตรงกับทางโครงการ ในปี 2564 ทางบริษัทจะเน้นลงทุนโครงการบ้านเดี่ยวราคาไม่เกิน 2 ล้าน เพราะมั่นใจว่าสอดคล้องกับกำลังซื้อของผู้บริโภคบ้านราคาไม่แพงยังพอจะขายได้ และตลาดบ้านที่อยู่อาศัยปี 2564 หากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ไม่รุนแรง รวมทั้งภาครัฐควรมีมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์ เกี่ยวกับการลดค่าธรรมเนียมการโอน ลดค่าทะเบียนจดจำนอง ที่หมดเขตเมื่อวันที่ 24 ธ.ค. 2563 ออกไปอีก จะเป็นการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปี 2564 ได้พอสมควร

          ด้านนายกฤษณพงศ์ เจริญวานิช นักธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งให้ความเห็นกรณีเดียวกันนี้ว่า การที่นักลงทุนทั้งรายใหญ่และรายเล็กยังคงเข้ามาลงทุนพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่เมืองมหาสารคาม ซึ่งเป็นเมืองรองอยู่เรื่อย ๆ และมีการเปิดโครงการใหม่ ๆ ทุกปี แสดงว่ากำลังซื้อของคนเมืองนี้ โดยเฉพาะข้าราชการ บุคลากรทางการศึกษา มีค่อนข้างสูง และอีกเหตุผลหนึ่งของนักลงทุนคือเรื่องคู่แข่งยังมีน้อย การแข่งขันยังไม่รุนแรง ราคาบ้านประเภทเดียวกันที่เมืองใหญ่จะแพงกว่าที่มหาสารคาม การตลาดก็ทำค่อนข้างแรง เพราะล้วนแต่ผู้ประกอบการรายใหญ่ทุนหนาการหันมาลงทุนเมืองรองที่มีกำลังซื้อที่ไปได้เรื่อย ๆ มีโอกาสขายสินค้าได้ดีกว่า และราคาที่ดินบางโซนก็ยังไม่แพงเกินไป แต่การทำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาปัญหาใหญ่คือธนาคารเข้มงวดการปล่อยกู้ ผู้ประกอบการอสังหาฯบางรายต้องชะลอโครงการลงทุนไว้

          นอกจากนั้น ภาคการเมืองมีความสำคัญในการวางยุทธศาสตร์สร้างความเจริญให้ท้องถิ่น อาทิ การขยายเมือง การพัฒนาสาธารณูปโภคให้พร้อม เป็นต้น จะเป็นการกระตุ้นให้มีคนเข้ามาลงทุน มีคนเข้ามาอาศัยอยู่ในพื้นที่มากขึ้น ทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ขายได้มากขึ้น
ข่าวอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาค อื่นๆ