อสังหาฯสุขภาพมาแรง
Loading

อสังหาฯสุขภาพมาแรง

วันที่ : 11 มกราคม 2560
อสังหาฯสุขภาพมาแรง

อสังหาฯปรับทัพรับเทรนด์สุขภาพมาแรง

 

อสังหาฯ แนวสุขภาพ มาแรง ผู้ประกอบการหลายค่ายจับมือ ต่างชาติ หวังสร้างรายได้ระยะยาว

 

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ณุศาศิริ เปิดเผยว่า มองเห็นกระแสโครงการอสังหาฯ ที่มีเรื่องสุขภาพมาเกี่ยวข้องมาแรง 2-3 ปีแล้ว ประกอบกับบริษัท ณุศาศิริ มีบริษัท พานาซี เมดิคอล เซ็นเตอร์ ผู้ให้บริการทางการแพทย์แบบองค์รวมจากเยอรมนีมาเป็นพันธมิตรในโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เชื่อมโยงกับเรื่องสุขภาพก่อนหน้านี้แล้วกระแสตอบรับดีมาก จึงเดินหน้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับสุขภาพชัดเจนขึ้น โดยถ้าอยู่ในกลุ่มโครงการโรงแรมจะดึงกลุ่มเมอเวนพิค เชนโรงแรมระดับบนจากสวิตเซอร์แลนด์มาบริหารจัดการ

 

ทั้งนี้ การหันมาทำโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เกาะกระแสสุขภาพ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบนที่มีกำลังซื้อจะช่วยแก้ปัญหาที่ภาคอสังหาริมทรัพย์เผชิญในภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวได้ ทำให้หลุดจากวงจรเดิมๆ คือการขายอสังหาริมทรัพย์ไปแล้วติดปัญหาลูกบ้านโอนไม่ได้ เพราะสถาบันการเงินเข้มงวดการปล่อยสินเชื่อ ซึ่งกลุ่มลูกค้าระดับบนที่จะเข้ามาซื้อโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่เกี่ยวกับสุขภาพพร้อมจ่ายเงินดูแลตัวเอง ไม่ค่อยมีปัญหาการขอสินเชื่ออย่างโครงการอสังหาริมทรัพย์ทั่วๆ ไป

 

ขณะเดียวกันรัฐบาลก็เพิ่งมีนโยบายยืดอายุวีซ่าสำหรับชาวต่างชาติที่ต้องการมาพักระยะยาวในไทย ก็เป็นอีกปัจจัยที่สร้างโอกาสให้กับการทำโครงการอสังหาฯ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ โดยกลุ่มเป้าหมายสำคัญที่น่าสนใจคือ ญี่ปุ่น ตะวันออกกลาง และยุโรป ส่วนในอาเซียนเองปัจจุบันเริ่มมีการหาบ้านหลังที่สองในไทยแล้ว เช่น กัมพูชา เมียนมา ที่ต้องการมาหาอสังหาฯ ในไทยเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองเวลาเดินทางมาตรวจและดูแลสุขภาพ

 

นายสรพจน์ เตชะไกรศรี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เพซ ดีเวลลอปเมนท์ ที่ไปจับมือกับ บริษัท เวอริตา เฮลท์แคร์ กรุ๊ป ก่อตั้งบริษัท เวอริตา มหานคร ประเทศไทย ด้วยเงินลงทุน 150 ล้านบาท เพื่อเปิดตัว "เวอริตา เฮลท์ มหานคร" ศูนย์บริการสุขภาพที่อาคารมหานคร คิวบ์ ตั้งเป้าหมายให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพในภูมิภาคเอเชีย ตั้งเป้าหมายว่าในช่วง 3 ปีแรก จะสร้างรายได้ 300-500 ล้านบาท/ปี ไม่เพียงเท่านี้ ยังมีแผนลงทุน 500 ล้านบาท กับอีกโครงการที่หัวหิน ซึ่งคาดว่าจะเกิดขึ้นในปีนี้ ปัจจุบันรัฐบาลสนับสนุนให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์ (เมดิคอลฮับ) โดยมีการจัดทำแผนปี 2559-2564 ครอบคลุมด้านศูนย์กลางบริการเพื่อส่งเสริมสุขภาพ ด้านบริการวิชาการและงานวิจัย และด้านยาและสุขภัณฑ์สุขภาพ

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์