ชีวาทัย ผุด5โครงการ ร่วมทุนเจาะกลุ่มสูงวัย
Loading

ชีวาทัย ผุด5โครงการ ร่วมทุนเจาะกลุ่มสูงวัย

วันที่ : 1 มีนาคม 2560
ชีวาทัย ผุด5โครงการ ร่วมทุนเจาะกลุ่มสูงวัย

"ชีวาทัย"ส่ง 5 โครงการใหม่ลุยตลาด มูลค่ากว่า  8.5พันล้าน ร่วมทุนทำ "รีไทร์เมนท์ วิลเลจ"เจาะสูงวัย  รุกต่างจังหวัดโครงการแรกเปิดตัวสิ้นปี

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท ชีวาทัย จำกัด (มหาชน)  เปิดเผยว่า ปีนี้ยังเดินหน้าพัฒนาธุรกิจ อสังหาริมทรัพย์ต่อเนื่อง  โดยเตรียมเปิดตัวทั้งสิ้น 8  โครงการ มูลค่า กว่า 11,750 ล้านบาท  แบ่งเป็น 3 โครงการ ที่เลื่อนเปิดตัวมาจากปีก่อน มูลค่า  3,200  ล้านบาท และอีก 5 โครงการใหม่มีมูลค่า  8,550  ล้านบาท  โดยตั้งเป้าหมายรายได้ รวมปีนี้อยู่ที่  2,000 ล้านบาท จากปีก่อน อยู่ที่ 1,200 ล้านบาท

สำหรับ 5 โครงการใหม่ที่จะเริ่มเปิดตัวในปีนี้  มีทั้งโครงการที่บริษัทได้เจรจาซื้อที่ดินแล้วและโครงการที่ยังไม่ได้บรรลุข้อตกลงซื้อที่ดิน ประกอบด้วยโครงการบ้านเดี่ยวระดับพรีเมียม คาดเปิดขายที่ราคายูนิตละ 25-40 ล้านบาท โครงการบ้านแฝดที่ตั้งอยู่ทางทิศเหนือของกรุงเทพฯ โครงการโฮมออฟฟิศฝั่งทิศตะวันออก คาดราคาขายยูนิตละ 10 ล้านบาท โครงการทาวน์โฮม ราคายูนิตละ 7-12 ล้านบาท

นอกจากนี้ยังเป็นครั้งแรกที่บริษัท ได้เริ่มใช้กลยุทธ์ร่วมทุนทำธุรกิจกับพันธมิตรทั้งไทยและต่างประเทศ โดยจะลงทุนในทำเลต่างจังหวัดเป็นโครงการแรกของชีวาทัยคือโครงการ"รีไทร์เมนท์ วิลเลจ" (Retirement  Village) ที่จ.ภูเก็ต มูลค่า  3,900 ล้านบาท

สำหรับการร่วมทุนกับพาร์ทเนอร์ ในโครงการนี้ บริษัทถือหุ้นสัดส่วน33%  โดยจะเปิดเผยรายละเอียดความร่วมมือในช่วงไตรมาส 2 นี้ และจะเปิดขาย โครงการช่วงสิ้นปีนี้หรือต้นปีหน้า

โครงการรีไทร์เมนท์ วิลเลจ เจาะกลุ่มลูกค้าระดับเอบวก ทั้งชาวไทยและต่างชาติ เช่น จีน ฮ่องกง สิงคโปร์ โดยเฉพาะกลุ่มสูงวัย ที่ต้องการที่พักอาศัยที่มีชุมชนและมีสิ่งอำนวยความสะดวกเหมาะสำหรับการใช้ชีวิต หลังเกษียณ

ส่วนอีก 3 โครงการที่เลื่อนเปิดตัวมาจากปีก่อนคือชีวารมย์ รังสิตดอนเมือง, ชีวาทัย เรสซิเด้นซ์ บางโพ และชีวาทัย เรสซิเดนซ์ อโศก ซึ่งจะเปิดขายในช่วงครึ่งปีแรกของปีนี้ ปัจจุบันทั้ง 3 โครงการมียอดขายแล้ว กว่า 50%

บริษัทยังเดินหน้าปรับสัดส่วน โครงการอสังหาฯในพอร์ตโฟลิโอ โดยวางเป้าหมายโครงการแนวราบเพิ่มขึ้น 10% เป็น  50% ใกล้เคียงกับ คอนโดตามแผนระยะเวลา 5 ปี เพื่อลด ความเสี่ยงจากการพึ่งพารายได้คอนโดเพียงอย่างเดียว สำหรับยอดพรีเซล ปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 3,200 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนอยู่ที่ 2,400 ล้านบาท

พร้อมกันนี้จัดแคมเปญส่งเสริมการขยายในโอกาสครบรอบ 9 ปีของ ชีวาทัย ด้วยกิจกรรม Big Campaign แจกทองคำ 19 บาท มูลค่ารวมกว่า 2 แสนบาท เพื่อส่งเสริมการขาย 7 โครงการ ประกอบด้วย ชีวาทัย รามคำแหง, ชีวาทัย ราชปรารภ, ชีวาทัย เดอะสุรวงศ์, ชีวาทัย  อินเตอร์เชนจ์,  ชีวาทัย เพชรเกษม 27, ฮอลล์มาร์ค  แจ้งวัฒนะ และฮอลล์มาร์ค งามวงศ์วาน โดยทั้ง 7 โครงการได้ให้สิทธิพิเศษ ทั้งส่วนลดของแถมมากกว่า 1,000 รายการ

ที่มา : หนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ