เกษรรุกหนักไฮเอนด์
Loading

เกษรรุกหนักไฮเอนด์

วันที่ : 20 มีนาคม 2560
เกษรรุกหนักไฮเอนด์

เกษร พร็อพเพอร์ตี้ ระบุอสังหาฯ ตลาดบนยังเติบโตต่อเนื่อง เล็งหาที่ดินกลางเมืองลุยต่อคอนโด-สำนักงานให้เช่า       

นายฟ้าฟื้น เต็มบุญเกียรติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เกษร พร็อพเพอร์ตี้ เปิดเผยว่า ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ กลุ่มที่จับตลาดระดับบนอย่างเช่น ตลาดคอนโดมิเนียมลักซ์ชัวรี่และซูเปอร์ ลักซ์ชัวรี่ที่ยังมีความต้องการ แต่ผู้ประกอบการจะต้องพัฒนาสินค้าให้ตรงและตอบโจทย์ของลูกค้า เนื่องจากใช้เวลาในการพิจารณาก่อนตัดสินใจค่อนข้างนานใช้เวลาเฉลี่ย 3-6 เดือน ก่อนที่จะเลือกซื้อ และเปรียบเทียบทั้งทำเล ราคา วัสดุก่อสร้างและตกแต่ง

"ตลาดอสังหาฯ ระดับบนยังไปได้ดีแต่การพัฒนาโครงการเพื่อจับกลุ่มลูกค้าระดับนี้ต้องมีองค์ประกอบที่ดีไม่ว่าจะเป็นทำเล ราคาและวัสดุที่ใช้ เนื่องจากความต้องการมีแต่มีจำกัด ทำให้สินค้าที่พัฒนาออกมามีจำกัดตามไปด้วยอย่างเช่น ในย่านทองหล่อมีอุปทานของ คอนโดระดับราคา 3 แสนบาท/ตารางเมตรขึ้นไป มาสู่ตลาดเวลานี้เพียง 300-400 ยูนิต" นายฟ้าฟื้น กล่าว

ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเปิดขายโครงการเทลล่า ทองหล่อ คอนโดระดับซูเปอร์ลักซ์ชัวรี่สูง 31 ชั้น จำนวน 84          ยูนิต ขณะนี้มียอดขายแล้ว 80% ตั้งเป้าว่าจะสามารถปิดการขายได้ในปลายปี 2560 โดยจำนวนยูนิตที่เหลือส่วนใหญ่เป็นห้องขนาด 3 ห้องนอน 201 ตารางเมตร จำนวน 10 ยูนิต หรือมีราคาเริ่มประมาณกว่า 60 ล้านบาท/ยูนิต และห้องเพนต์เฮาส์ 1 ห้อง ขนาด 350ตารางเมตร ระดับราคากว่า 200 ล้านบาท มีราคาขายเฉลี่ย 3.3 แสนบาท/ตารางเมตร

นอกจากนี้ ยังอยู่ระหว่างพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานให้เช่าเกษร ทาวเวอร์ บริเวณราชประสงค์พื้นที่ให้เช่า 2.5 หมื่นตารางเมตร มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท อัตราค่าเช่า 1,200 บาท/ตารางเมตร ปัจจุบันมียอดจองพื้นที่เช่าแล้ว 50% จะก่อสร้างเสร็จกลางปี 2560 ขณะเดียวกันอยู่ระหว่างการพิจารณาที่ดินกลางเมือง เพื่อพัฒนาโครงการอสังหาฯ ต่อเนื่อง สำหรับปีที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้ 400-500 ล้านบาท ตั้งเป้าปีนี้เติบโต 40-50%

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์