ทำเลทองทิศตะวันตกคึกคักบูม ถนนชัยพฤกษ์
Loading

ทำเลทองทิศตะวันตกคึกคักบูม ถนนชัยพฤกษ์

วันที่ : 20 มีนาคม 2560
ทำเลทองทิศตะวันตกคึกคักบูม ถนนชัยพฤกษ์

เมื่อครั้งน้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ชุมชนเกิดใหม่รายรอบ "ถนนชัยพฤกษ์" เปิดตัวเองให้สังคมได้รับรู้กันทั้งภาพและข่าวอย่างต่อเนื่อง ในฐานะ "บ้านหรู" ที่ไม่อาจรอดพ้นจากมหาภัยพิบัติ หากแต่ตลอดระยะเวลาหลังจากนั้นเป็นต้นมา ถนนเส้นนี้ ยิ่งถูกจับตามากเป็นพิเศษ ในฐานะ "ถนนสายเศรษฐกิจ" เส้นใหม่

หลังการต่อเชื่อมเส้นทางยกระดับชัยพฤกษ์ ตัดกับถนนราชพฤกษ์ที่มุ่งหน้าสู่เส้น 345  และถนนสายชัยพฤกษ์เส้นนี้ยังมุ่งตรงผ่านตลาดบางบัวทอง ตัดถนนกาญจนาภิเษก ในย่านการค้าเก่าแก่ที่ชื่อ "สมบัติบุรี" ตรงจุดนี้สามารถต่อเชื่อมไปยังถนนสาย  340 ประตูสู่ภาคตะวันตก ทั้งบางเลน กำแพงแสน นครปฐม และสุพรรณบุรี

ตรงจุดตัดชัยพฤกษ์-กาญจนาภิเษก  ยิ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เพราะเมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนกาญจนาภิเษกขาเข้าไปเพียงประมาณ 1-2 กิโลเมตร จะเป็นสถานีต้นทางรถไฟฟ้าสายสีม่วง (สถานีคลองบางไผ่) ที่วิ่งผ่านเซ็นทรัลเวสต์เกต รัตนาธิเบศร์ และไปสิ้นสุดที่สถานีเตาปูน ซึ่งว่ากันว่า ในอนาคตจะมีศักยภาพเทียบเท่า "สยามสแควร์" เลยทีเดียว

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคมที่ผ่านมา มีกิจกรรมที่น่าสนใจยิ่ง เมื่อ 4 บริษัทอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ได้แก่ บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น บมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท และบมจ.แสนสิริ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส หรือเอไอเอส และเนชั่นทีวี ช่อง 22 ร่วมจัดงานเปิดเส้นทางใหม่ "ถนนหอการค้าไทย ปันน้ำใจให้น้อง"

พร้อมจัดกิจกรรมปั่นจักรยานการกุศล ชายนิด อรรถญาณสกุล

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พร็อพเพอร์ตี้ เพอร์เฟค  บอกว่า ถนนหอการค้าไทย เป็นถนนเส้นใหม่ล่าสุดในย่านแจ้งวัฒนะ ชัยพฤกษ์ เชื่อมระหว่าง ถนนชัยพฤกษ์ และถนนสะพานนนทบุรี-บางบัวทอง โดยพร็อพเพอร์ตี้  เพอร์เฟค ใช้งบลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ตัดถนนเส้นใหม่ระยะทางยาว 4 กิโลเมตร บนพื้นที่กว่า 80 ไร่ เป็นเส้นทางลัดสำหรับผู้ที่ต้องเดินทางเข้า-ออกเมืองด้วยสะพานพระราม 4 เพื่อเข้าสู่ถนนแจ้งวัฒนะ

การเปิดถนนเส้น ดังกล่าว เป็นการเพิ่มเครือข่ายคมนาคมด้านฝั่งตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณสะพานพระราม 4 ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น รองรับการเดินทางของผู้อยู่อาศัยในโครงการและประชาชนทั่วไป เพิ่มความสะดวกรวดเร็วในการเดินทาง

ทั้ง 4 บริษัท จะสร้างชุมชนเมืองใหญ่แห่งใหม่ โดยร่วมกันพัฒนาโครงการบ้านเดี่ยวกว่า 3,000 ยูนิต บนถนนหอการค้าไทย ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเอไอเอส ร่วมวางโครงข่ายไฟเบอร์อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงภายในโครงการที่พักอาศัย เพื่อการเชื่อมต่อโลกออนไลน์ได้อย่างไร้ขีดจำกัด ถนนหอการค้าไทยจึงเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยและทำเลทองแห่งใหม่ในอนาคต

ที่มา : หนังสือพิมพ์คม ชัด ลึก