ปั้นศูนย์ซีบีดี-สุขภาพโคราชคลังคาซ่าลุยคอนโดฯเฟส2
Loading

ปั้นศูนย์ซีบีดี-สุขภาพโคราชคลังคาซ่าลุยคอนโดฯเฟส2

วันที่ : 20 มีนาคม 2560
ปั้นศูนย์ซีบีดี-สุขภาพโคราชคลังคาซ่าลุยคอนโดฯเฟส2

"คลังคาซ่า" เดินหน้าสร้างศูนย์กลางธุรกิจการค้า การศึกษา สุขภาพแห่งใหม่ของเมืองโคราช ลุยเปิดเฟส 2 โครงการซิตี้ลิ้งค์อีก 70 ไร่ ผุดคอนโดฯ บิ๊กไซต์อีก 2 แท่งกว่า 500 ยูนิต เผยยอดขายชะลอเหตุแบงก์เข้มปล่อยสินเชื่อ ปรับแผนเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ-ซื้อเพื่อลงทุน พร้อมดึงโรงพยาบาลขนาดใหญ่มา ปักฐาน ด้านโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ เร่งก่อสร้างเต็มสูบ

นายสุดที่รัก พันธ์สายเชื้อ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คลังคาซ่า จำกัด ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ จ.นครราชสีมา เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า คลังคาซ่ายังคงเดินหน้าสร้างศูนย์กลางธุรกิจแห่งใหม่ (New Central Business District : New CBD) ของ จ.นครราชสีมา และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ภายใต้โครงการเดอะลิงค์ บนพื้นที่ 280 ไร่ ที่ดินผืนใหญ่สุดท้ายกลางเมืองโคราช ถนนมิตรภาพ เขตเทศบาลนครนครราชสีมา มูลค่าลงทุนรวมกว่า 5,000 ล้านบาท ขณะนี้ได้มีการพัฒนาพื้นที่ไปแล้วกว่าร้อยละ 70

สำหรับผลประกอบการในปี 2559 อสังหาริมทรัพย์แนวราบและแนวดิ่งมียอดขายต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ประมาณร้อยละ 10-20 จากที่ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 1,200 ล้านบาท สาเหตุหลักคือ ลูกค้าถูกรีเจ็กต์ (Reject) จากสถาบันการเงินจำนวนมาก เนื่องจากสถาบันการเงินเข้มงวด ประกอบกับภาวะเศรษฐกิจที่ตกต่ำทำให้ยอดขายลดลง

โดยสำหรับโครงการซิตี้ลิ้งค์คอนโด มีทั้งหมด 7 อาคาร รวมกว่า 500 ยูนิต ขายไปแล้วกว่า 470 ยูนิต ขณะนี้ กำลังก่อสร้างอีก 2 อาคาร จำนวนเกือบ 200 ยูนิต และเตรียมก่อสร้างเพิ่มอีก 1 อาคาร ประมาณ 80-100 ยูนิต รวมเป็น 10 อาคาร

สำหรับปีนี้ คลังคาซ่าได้กำหนดแผนงานเดินหน้าเปิดเฟส 2 โครงการเดอะลิงค์ โดยจะก่อสร้างคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่อยู่ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ อีก 2 แท่ง รวมกว่า 250 ยูนิต ในช่วงไตรมาส 3 ของปีนี้

ส่วนไตรมาส 3 ของปีนี้ คลังคาซ่าเตรียมก่อสร้างคอนโดฯขนาดใหญ่ในเฟสที่ 2 ใกล้กับโรงเรียนนานาชาติแองโกล สิงคโปร์ ขนาด 8 ชั้น จำนวน 2 แท่ง รวม 500 ยูนิต และอาคารพาณิชย์อีก 140 ยูนิต คาดจะเปิดขายปลายไตรมาส 2 ของปีนี้

นายสุดที่รักกล่าวต่อว่า การพัฒนาย่าน New CBD ในโครงการเดอะลิงค์ของคลังคาซ่ายังเดินหน้าต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีร้านอาหารชื่อดังเข้ามาอยู่ในพื้นที่แล้วหลายร้าน และมีโครงการก่อสร้างโรงเรียนนานาชาติ แองโกล สิงคโปร์ มูลค่าการลงทุนกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งเริ่มทำการก่อสร้างในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปี 2561 ล่าสุดอยู่ระหว่างการเจรจากับกลุ่มโรงพยาบาลรายใหญ่จากกรุงเทพฯ เพื่อเข้ามาเปิดบริการอยู่ในโครงการด้วย คาดว่าจะใช้เม็ดเงินในการลงทุน 300-400 ล้านบาท

นายสุดที่รักกล่าวอีกว่า คลังคาซ่ามี เป้าหมายในการพัฒนาให้พื้นที่โครงการเดอะลิงค์เป็นศูนย์กลางในด้านการศึกษา ขณะนี้มีโรงเรียนนานาชาติขนาดใหญ่อยู่แล้ว และจะมีโรงเรียน กวดวิชา ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเข้ามาอยู่ในโครงการอีก รวมทั้งจะเป็นศูนย์กลางด้านสุขภาพ โดยจะมีโรงพยาบาลขนาดใหญ่เข้ามาลงทุนและมีธุรกิจที่เกี่ยวข้องด้านสุขภาพอื่น ๆ และร้านอาหารชื่อดัง

"ปีนี้จะเดินเครื่องเฟสสองเต็มที่บนพื้นที่ 70 ไร่ ส่วนที่เหลืออีก 30 ไร่เป็นโครงการเฟสสุดท้ายที่จะเน้นแนวราบมากกว่าแนวดิ่ง ที่นี่จะเป็นศูนย์รวมสิ่งอำนวยความสะดวกอย่างครบครัน"

อย่างไรก็ตาม ปัญหาขณะนี้ธนาคารพาณิชย์ปล่อยสินเชื่อยาก มีการคัดสรรลูกค้ามากขึ้น ทำให้ยอดขายชะลอตัวตาม แต่ข้อดีคือเป็นการคัดลูกค้าชั้นดีที่ไม่มีความเสี่ยง ในปี 2560 คลังคาซ่าจึงต้องมีการปรับตัว รุกตลาดกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพและกลุ่มซื้อเพื่อการลงทุนเป็นหลัก

ที่มา : หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจ