โซนตะวันออกคึก รับอานิสงส์ขยายสนามบินราคาที่ดินขยับ10%
Loading

โซนตะวันออกคึก รับอานิสงส์ขยายสนามบินราคาที่ดินขยับ10%

วันที่ : 27 มีนาคม 2560
โซนตะวันออกคึก รับอานิสงส์ขยายสนามบินราคาที่ดินขยับ10%

ที่ดินโซนตะวันออกขยับ 10% รับเมกะโปรเจกต์ขยายสุวรรณภูมิ แฮปปี้แลนด์ยึดหัวหาดผุดโครงการใหม่รวม 2,000-2,500 ล้าน

นายภัควัฒน์ สุขเกษม กรรมการบริหารสายงานบริหารโครงการ บริษัท แฮปปี้แลนด์ กรุ๊ป ภายใต้แบรนด์ เอชเคป เปิดเผยว่า พื้นที่โซนตะวันออกของกรุงเทพฯ มีถนนสายหลักหลายสาย ทั้งถนนวงแหวนตะวันออก ถนนบางนา-ตราด ทางด่วนมอเตอร์เวย์ รวมถึงรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ และการขยายสนามบินสุวรรณภูมิ เฟส 2 ซึ่งได้ทำให้ในพื้นที่ฝั่งตะวันออกมีความคึกคักราคาที่ดินและราคาอสังหาริมทรัพย์ได้มีการปรับตัวสูงขึ้น

"ราคาที่ดินได้ปรับขึ้นมา 10% จากปีที่แล้ว โดยมีราคาขายเฉลี่ย 4-5 หมื่นบาท/ตารางวา (ตร.ว.) ส่วนที่ดินตามแนวโครงการเมกะโปรเจกต์ราคาเฉลี่ย 5 หมื่น-1 แสนบาท/ตร.ว. ขณะที่ซัพพลายยังมีต่อเนื่อง เพื่อรองรับพาณิชยกรรมที่ตามมาจากพัฒนาโครงการของภาครัฐ ส่วนความต้องการซื้อเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัว" นายภัควัฒน์ กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทถือเป็นผู้พัฒนาอสังหา ริมทรัพย์รายแรกๆ ในพื้นที่โซนกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก ที่ผ่านมาได้มีการพัฒนาโครงการโฮมออฟฟิศมาแล้ว 4 โครงการ และเป็นโครงการบ้านเดี่ยว 1 โครงการ คือ เอชเคป ซีรีน ซึ่งเป็นบ้านเดี่ยว 50-93 ตร.ว. จำนวน 250 ยูนิต ราคาขายเริ่มต้น 7.5-13 ล้านบาท อยู่บน ถนนสุขาภิบาล 2 (บางนา-อ่อนนุช) เนื้อที่ 56 ไร่ มูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท ปัจจุบันสามารถปิดยอดขายได้แล้ว กว่า 40%

สำหรับแผนการพัฒนาโครงการในปี 2560 บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับพื้นที่ในโซนตะวันออกของกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น บางปู บางพลี บางบ่อ รวมทั้งมองหาทำเลใหม่ เช่น ร่มเกล้า นวมินทร์ เป็นต้น โดยมีแผนจะเปิด 2-3 โครงการ มูลค่าการลงทุนรวม 2,000-2,500 ล้านบาท ในจำนวนนี้มีแผนพัฒนาโฮมออฟฟิศ บนเนื้อที่ 5-15 ไร่ ราคาขาย 8.5 ล้านบาทขึ้นไป คาดว่าจะเปิดตัวในเดือน พ.ค. ส่วนโครงการ ที่เหลืออยู่ระหว่างรอดูสถานการณ์ตลาดรวม และศึกษาศักยภาพของทำเลว่าจะพัฒนาในเซ็กเมนต์ใด

ที่มา : หนังสือพิมพ์โพสต์ทูเดย์