GOLDจ่อเปิดบ้านใหม่2ทำเลQ2มูลค่าโครงการรวม2.3พันล้าน
Loading

GOLDจ่อเปิดบ้านใหม่2ทำเลQ2มูลค่าโครงการรวม2.3พันล้าน

วันที่ : 17 เมษายน 2560
GOLDจ่อเปิดบ้านใหม่2ทำเลQ2มูลค่าโครงการรวม2.3พันล้าน

 “GOLD” โชว์แบ็กล็อก 3,000 ล้านบาท เตรียมเปิด 2 โครงการ มูลค่ารวม 2,300 ล้านบาทในไตรมาส 2/60 หวังดันยอดขายสิ้นปีนี้เข้าเป้า 18,000 ล้านบาท

นายภวรัญชน์ อุดมศิริ กรรมการผู้จัดการ สายงานพัฒนาโครงการทาวน์โฮมและบ้านแฝด บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GOLD เปิดเผยว่า ล่าสุดบริษัทมียอดขายรอโอน (Backlog) อยู่ในมือมูลค่าประมาณ 3,000 ล้านบาท จะรับรู้เป็นรายได้ในอนาคต

สำหรับในช่วงไตรมาส 1/60 บริษัทมีการเปิดโครงการใหม่ จำนวน 3 โครงการ มูลค่าโครงการรวมกว่า 2,703 ล้านบาท ในช่วง 3 สัปดาห์ สามารถทำสถิติปิดการขายได้เร็วภายในวันเปิดขาย จำนวน 2 โครงการ และมียอดขาย (Presale) จาก 3 โครงการใหม่รวมมูลค่ารวม 2,247 ล้านบาท

โดยประกอบด้วย 1.โครงการโกลเด้น ทาวน์ อ่อนนุช-ลาดกระบัง มูลค่าโครงการ 714 ล้านบาท เปิดขายในช่วง 25-26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขาย 714 ล้านบาท, 2.โครงการ โกลเด้น ทาวน์ วงศ์สว่าง-รัชดา มูลค่าโครงการ 721 ล้านบาท เปิดขายในช่วง 4-5 มีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขาย 721 ล้านบาท และ 3.โครงการ โกลเด้น ทาวน์ บางนา-สวนหลวง มูลค่าโครงการ 1,268 ล้านบาท เปิดขายในช่วง 11-12 มีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันมียอดขาย 812 ล้านบาท

ส่วนไตรมาส 2/60 บริษัทเตรียมเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวมประมาณ 2,300 ล้านบาท เพื่อผลักดันยอดขาย (Presale) ในปีนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ช่วงต้นปีที่ 18,000 ล้านบาท ประกอบด้วย 1.โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ๒ สุขสวัสดิ์-พุทธบูชา จำนวน 273 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,000 ล้านบาท เป็นแบบบ้านใหม่สไตล์อังกฤษ ราคาขายเริ่มต้นที่กว่า 2 ล้านบาทต่อยูนิต

2.โครงการ โกลเด้น ทาวน์ ศรีราชา จำนวน 476 ยูนิต มูลค่าโครงการรวมประมาณ 1,300 ล้านบาท ราคาขายเริ่มต้นกว่า 1 ล้านบาทต่อยูนิต ซึ่งโครงการดังกล่าวเป็นไฮไลท์อีกก้าวใหม่ของบริษัท ซึ่งถือเป็นการเริ่มรุกตลาดต่างจังหวัดแห่งแรกของบริษัท โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้ทำการสำรวจวิจัยและพัฒนา เพื่อให้ได้แบบบ้าน ทำเล และราคาที่โดนใจกับกลุ่มเป้าหมายแล้ว

นายภวรัญชน์ กล่าวอีกว่า ศรีราชายังคงมีความต้องการที่อยู่อาศัย และมีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีลูกค้าสนใจสอบถามเข้ามาจำนวนมาก โดยเหตุผลที่บริษัทได้เลือกจังหวัดชลบุรีเป็นแห่งแรกในการรุกตลาดต่างจังหวัด เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และในช่วงที่ผ่านมาได้ทำการสำรวจวิจัยแล้ว

 ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันมีการแข่งขันกันที่ค่อนข้างสูง โดยเฉพาะตลาดที่อยู่อาศัย ซึ่งในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาเป็นช่วงที่เศรษฐกิจประเทศไทยยังไม่ฟื้นตัวดีนัก ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ต่างก็งัดกลยุทธ์ออกมา เพื่อสร้างความน่าสนใจ และดึงดูดกลุ่มผู้บริโภคมากขึ้นนายภวรัญชน์ กล่าว

ที่มา : หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น

 

 

 

ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ