เฮเฟเล่ บุกออนไลน์
Loading

เฮเฟเล่ บุกออนไลน์

วันที่ : 26 กันยายน 2561
ทุ่ม10ล้านสร้างแบรนด์ เจาะลูกค้ารายย่อยรับอสังหาหรูโต

เฮเฟเล่เดินหน้าสร้างแบรนด์ พร้อมเปิดแวร์เฮาส์เพิ่มอีก 1 หมื่น ตร.ม. ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โต 12%

นายโฟลเคอร์  เฮลสเติร์น  กรรมการผู้จัดการ บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างแบรนด์ให้ผู้บริโภคได้รู้จักมากขึ้น เนื่องจากการวิจัยทางการตลาดพบว่าผู้บริโภคโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้โดยตรงยังไม่รู้จักแบรนด์เฮเฟเล่ เท่าที่ควร ทำให้บริษัทเห็นโอกาสในทำตลาดกลุ่มนี้

ขณะเดียวกันมองว่าตลาดออนไลน์มีการเติบโตอย่างมาก ดังนั้นจึงได้ทุ่ม 10 ล้านบาท ออกแคมเปญ Idea For Living by Hafele เพื่อรุกตลาดออนไลน์เป็น ครั้งแรก โดยมี "คิมเบอร์ลี่" เป็นแบรนด์แอมบาสซาเดอร์ ทั้งนี้เพื่อตอกย้ำภาพลักษณ์ของการเป็นผู้นำตลาดด้านอุปกรณ์ครบจบทุกเรื่องงานอาคาร

ด้าน นายรัตนะ พูนสง่า ผู้อำนวยการฝ่ายขาย บริษัท เฮเฟเล่ (ประเทศไทย) กล่าวว่า ด้านแผนงานจากนี้บริษัทเตรียมออกสินค้าใหม่ในกลุ่มสุขภัณฑ์ระดับพรีเมียมรวมถึงสินค้าทั้ง 4 กลุ่ม ได้แก่ ด้านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ อุปกรณ์เฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านและครัวเรือน สุขภัณฑ์และอุปกรณ์ในห้องน้ำ เพิ่มขึ้นจากปัจจุบันมีกว่า 4.5 หมื่นรายการ เพื่อรองรับตลาดอสังหาฯ ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่อาศัย กลุ่มค้าปลีก และอุตสาหกรรมมีการเติบโตอย่างมาก

นอกจากนี้ ยังได้มีการลงทุนราว 400 ล้านบาท สำหรับสร้างแวร์เฮาส์ พื้นที่ 1 หมื่นตารางเมตร (ตร.ม.) เพิ่มจากเดิมที่มีอยู่แล้ว 1 หมื่น ตร.ม. และเช่าพื้นที่อีก 1 หมื่น ตร.ม. รวมทั้งการปรับปรุงโชว์รูมใหม่ด้วยงบ 40 ล้านบาท เพื่อรองรับการขยายตลาด

นายรัตนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า การที่บริษัทกล้าลงทุนในประเทศไทย เพราะเชื่อมั่น ในเศรษฐกิจของประเทศไทยและมองว่าภาพรวมตลาดอสังหาฯ ยังมีแนวโน้มเชิงบวก โดยมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งความต้องการสินค้าคุณภาพระดับพรีเมียมยังมีอีกมาก คาดว่าหลังการเลือกตั้งตลาดอสังหาฯ และธุรกิจที่เกี่ยวข้องจะมีการขยายตัวเพิ่มมากขึ้นจากความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งชาวไทยและต่างชาติ

อย่างไรก็ตาม ในส่วนแผนการรุกตลาดออนไลน์นั้น บริษัทตั้งเป้าในปีแรกคาดว่าจะมียอดขายที่ 20-30 ล้านบาท ซึ่งมีสัดส่วนราว 0.5% ของพอร์ต แต่ในปีต่อๆ ไปจะผลักดันให้ยอดขายเพิ่มเท่าตัวต่อเนื่อง

นอกจากจะมีแคมเปญโฆษณาแล้ว บริษัทจะเพิ่มศูนย์ Customer Service และ Line@ เพื่อเป็นอีกช่องทางหนึ่งในการติดต่อสื่อสารระหว่างลูกค้า อีกทั้งร้านค้าตัวแทนจำหน่ายและผู้ใช้บริการสามารถติดต่อสอบถามเกี่ยวกับคำสั่งซื้อสินค้าและการให้บริการของบริษัทอย่างครบวงจรในจุดเดียว

พร้อมกันนี้จะร่วมมือกับคู่ค้าและตัวแทนจำหน่ายในการพัฒนาพร้อมการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ตลอดจนการฝึกอบรมสินค้าและบริการให้กับพนักงาน เพื่อให้สามารถดำเนินกิจการเติบโตไปพร้อมๆ กันอย่างยั่งยืน  โดย เฮเฟเล่ ประเทศไทย เติบโตมียอดขายเป็นอันดับที่ 3 ของโลก เมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ และเป็นอันดับที่ 1 ของเอเชีย รองลงมา คือ เฮเฟเล่ อินเดีย และเฮเฟเล่ เวียดนาม

"ตลอด 24 ปีที่เฮเฟเล่ ประเทศไทย เติบโตอย่างแข็งแรง มียอดขายเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องถึง 3,450 ล้านบาท มีพนักงาน 1,500 คน รวมมูลค่าสินค้าคงคลังสูงถึง 1,250 ล้านบาท และมีสต๊อกสินค้ามากกว่า 2.5 หมื่นรายการ" นายรัตนะ กล่าว

ขณะที่ปีนี้ใช้งบทำการตลาดรวม 100 ล้านบาท พร้อมตั้งเป้ายอดขายการเติบโตที่ 12% หรือราว 3,650 ล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตกว่าตลาด โดยปีที่แล้วทรงตัวโตเพียง 1-2% สำหรับสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น กลุ่มโครงการ 42-44% ค้าปลีก 40% ที่เหลือเป็นโรงงานอุตสาหกรรม
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ