ลูนิคทุ่ม 7,500 ล้าน ดึงบันยันกรุ๊ป เปิด Branded Residence แรกพัทยา
วันที่ : 10 กันยายน 2568
ลูนิค เรียลเอสเตท จำกัด ทุ่มทุนครั้งใหญ่ 7,500 ล้านบาท เปิดตัวโครงการ Skypark Lucean Jomtien Pattaya คอนโดหรูวิวทะเลทุกยูนิต ร่วมกับบันยันกรุ๊ป สร้าง Branded Residence แห่งแรกในพัทยา หวังยกระดับหาดจอมเทียนสู่ลักชัวรีเดสติเนชันระดับโลก
ในโลกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่เต็มไปด้วยผู้เล่นรายใหญ่ การเห็นหน้าใหม่ก้าวขึ้นมาท้าทายด้วยโปรเจกต์มูลค่า 7,500 ล้านบาท นับเป็นสัญญาณที่ทำให้ตลาดต้องหันมาจับตา เมื่อ นางสาวอุรดี กุลกีรติยุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลูนิค เรียลเอสเตท จำกัด ผู้หญิงรุ่นใหม่ไฟแรงที่เลือกปักธงครั้งสำคัญไว้ที่หาดจอมเทียน เมืองพัทยา
โครงการ Skypark Lucean Jomtien Pattaya ยังเป็นการจับมือกับ บันยันกรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ด้านโรงแรมและรีสอร์ตระดับโลก เพื่อสร้าง Branded Residence แห่งแรกในพัทยา และเป็นหมากกลยุทธ์ที่สะท้อนความกล้าคิดและวิสัยทัศน์ที่ไกลกว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่
"เราไม่ได้อยากให้โครงการนี้เป็นแค่คอนโด แต่เป็นประสบการณ์การใช้ชีวิตระดับเวิลด์คลาสที่ผสานทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน" นางสาวอุรดี กล่าวพร้อมย้ำว่า Skypark Lucean คือตัวแทนของความตั้งใจที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดอสังหาฯ พัทยา
นางสาวอุรดี ระบุว่า ในทำเลพัทยาโดยเฉพาะหาดจอมเทียนกำลังเปลี่ยนจากเมืองท่องเที่ยวระยะสั้นเป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยระยะยาวของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซียและยุโรปที่นิยมพักอาศัย 3-6 เดือน รวมถึงนักลงทุนเอเชียที่มองหาบ้านหลังที่สองใกล้กรุงเทพฯ
จอมเทียนยังได้อานิสงส์จากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ EEC ทั้งมอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง และสนามบินอู่ตะเภา ทำให้การเดินทางสะดวกเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ปัจจัยเหล่านี้ผลักดันให้จอมเทียนกลายเป็นทำเลที่ยังมีช่องว่างการเติบโตสูง แตกต่างจากภูเก็ตที่ต้นทุนที่ดินสูงและเต็มไปด้วยผู้ประกอบการที่แข็งแกร่ง จึงยากที่จะมีมาร์เก็ตแชร์
Skypark Lucean นำเสนอคอนโดลักชัวรีที่แตกต่างด้วยการเป็น Branded Residence ภายใต้การบริหารจัดการของเครือบันยันกรุ๊ป ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนแล้ว ยังสร้างความสะดวกสบายในการปล่อยเช่าและดูแลทรัพย์สินผ่าน Banyan Living บริษัทบริหารจัดการของบันยันกรุ๊ป
เจ้าของยูนิตยังได้สิทธิพิเศษผ่านการเป็นสมาชิก The Sanctuary Club ที่มอบเอกสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับการเข้าพักในเครือบันยันกรุ๊ปกว่า 91 แห่งทั่วโลก รวมถึงบริการระดับโรงแรม 5 ดาว ทั้งบริการแม่บ้าน จัดเลี้ยงส่วนตัว ไปจนถึงดูแลด้านเวลเนสครบวงจร
"สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่เพียงขายคอนโด แต่คือการส่งมอบไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบ ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนอยู่โรงแรมหรูทุกวัน" นางสาวอุรดี
แม้เพิ่งเริ่มก่อสร้างในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่โครงการสามารถทำยอดขายเฟสแรกได้กว่า 42% โดยโควตาต่างชาติถูกจับจองไปถึง 36% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากรัสเซีย ญี่ปุ่น เยอรมนี และสหรัฐ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในสินค้าและทำเลที่กำลังเติบโต
โครงการแบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกประกอบด้วย อาคาร A สูง 60 ชั้น 647 ยูนิต และอาคาร B สูง 31 ชั้น จำนวน 252 ยูนิต ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนเป็นหลัก โดยเจ้าของสามารถเข้าอยู่อาศัยเองได้ในช่วงที่ห้องว่าง ขณะเดียวกันเมื่อมีการปล่อยเช่า ระบบบริหารจะจัดสรรและหมุนเวียนยูนิตอื่นให้ใช้งานแทนได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับเฟสสองจะตามมาด้วยอาคาร C สูง 60 ชั้น 588 ยูนิต พร้อมพื้นที่รีเทลและไลฟ์สไตล์เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัย
สำหรับยูนิตมีตั้งแต่สตูดิโอเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.3 ล้านบาท ไปจนถึงเพนต์เฮาส์หรู ขนาด 379 ตารางเมตรบนชั้น 54 ราคา 110 ล้านบาท ซึ่งถูกวางให้เป็น "เรือธง" ของโครงการในฐานะ Sky Penthouse หนึ่งเดียวเพื่อแสดงศักยภาพซูเปอร์ลักชัวรี
แม้จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดอสังหาฯ ไทย แต่ลูนิค เรียลเอสเตทภายใต้การนำของนางสาวอุรดี ได้วางเป้าหมายชัดเจนว่า ต้องการให้บริษัทเป็นที่จดจำในฐานะผู้พัฒนาโครงการที่แตกต่าง ที่เน้นคุณภาพและประสบการณ์อยู่อาศัย
นางสาวอุรดียังได้ย้ำว่า โครงการ Skypark Lucean ไม่เพียงตอบโจทย์เรียลดีมานด์ แต่ยังเป็นโอกาสการลงทุนระยะยาว โดยคาดการณ์ Capital Gain ราว 30% เมื่อโครงการแล้วเสร็จในปี 2571 และมีการันตีผลตอบแทนการปล่อยเช่า 6% เป็นเวลา 3 ปีจาก Banyan Living จึงสะท้อนการวางจุดยืนของบริษัทให้เป็นทั้งแบรนด์เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนที่มั่นคง
ทั้งนี้ กลยุทธ์การจับมือกับแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือระดับโลกอย่างบันยันกรุ๊ป การเลือกทำเลที่กำลังเติบโต และการนำเสนอ Branded Residence ที่ตอบโจทย์ทั้งอยู่อาศัยและลงทุน ทำให้ Skypark Lucean กลายเป็นหมุดหมายสำคัญที่น่าจับตามองต่อไปในอนาคตของตลาดอสังหาริมทรัพย์พัทยา
โครงการ Skypark Lucean Jomtien Pattaya ยังเป็นการจับมือกับ บันยันกรุ๊ป ยักษ์ใหญ่ด้านโรงแรมและรีสอร์ตระดับโลก เพื่อสร้าง Branded Residence แห่งแรกในพัทยา และเป็นหมากกลยุทธ์ที่สะท้อนความกล้าคิดและวิสัยทัศน์ที่ไกลกว่าจะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่
"เราไม่ได้อยากให้โครงการนี้เป็นแค่คอนโด แต่เป็นประสบการณ์การใช้ชีวิตระดับเวิลด์คลาสที่ผสานทั้งการอยู่อาศัยและการลงทุน" นางสาวอุรดี กล่าวพร้อมย้ำว่า Skypark Lucean คือตัวแทนของความตั้งใจที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในตลาดอสังหาฯ พัทยา
นางสาวอุรดี ระบุว่า ในทำเลพัทยาโดยเฉพาะหาดจอมเทียนกำลังเปลี่ยนจากเมืองท่องเที่ยวระยะสั้นเป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยระยะยาวของชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวรัสเซียและยุโรปที่นิยมพักอาศัย 3-6 เดือน รวมถึงนักลงทุนเอเชียที่มองหาบ้านหลังที่สองใกล้กรุงเทพฯ
จอมเทียนยังได้อานิสงส์จากโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในพื้นที่ EEC ทั้งมอเตอร์เวย์ รถไฟความเร็วสูง และสนามบินอู่ตะเภา ทำให้การเดินทางสะดวกเพียง 2 ชั่วโมงจากกรุงเทพฯ ปัจจัยเหล่านี้ผลักดันให้จอมเทียนกลายเป็นทำเลที่ยังมีช่องว่างการเติบโตสูง แตกต่างจากภูเก็ตที่ต้นทุนที่ดินสูงและเต็มไปด้วยผู้ประกอบการที่แข็งแกร่ง จึงยากที่จะมีมาร์เก็ตแชร์
Skypark Lucean นำเสนอคอนโดลักชัวรีที่แตกต่างด้วยการเป็น Branded Residence ภายใต้การบริหารจัดการของเครือบันยันกรุ๊ป ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความมั่นใจให้กับนักลงทุนแล้ว ยังสร้างความสะดวกสบายในการปล่อยเช่าและดูแลทรัพย์สินผ่าน Banyan Living บริษัทบริหารจัดการของบันยันกรุ๊ป
เจ้าของยูนิตยังได้สิทธิพิเศษผ่านการเป็นสมาชิก The Sanctuary Club ที่มอบเอกสิทธิ์ส่วนลดสูงสุด 30% สำหรับการเข้าพักในเครือบันยันกรุ๊ปกว่า 91 แห่งทั่วโลก รวมถึงบริการระดับโรงแรม 5 ดาว ทั้งบริการแม่บ้าน จัดเลี้ยงส่วนตัว ไปจนถึงดูแลด้านเวลเนสครบวงจร
"สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่เพียงขายคอนโด แต่คือการส่งมอบไลฟ์สไตล์ที่สมบูรณ์แบบ ให้ลูกค้ารู้สึกเหมือนอยู่โรงแรมหรูทุกวัน" นางสาวอุรดี
แม้เพิ่งเริ่มก่อสร้างในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา แต่โครงการสามารถทำยอดขายเฟสแรกได้กว่า 42% โดยโควตาต่างชาติถูกจับจองไปถึง 36% ส่วนใหญ่เป็นลูกค้าจากรัสเซีย ญี่ปุ่น เยอรมนี และสหรัฐ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นในสินค้าและทำเลที่กำลังเติบโต
โครงการแบ่งการพัฒนาเป็น 2 เฟส โดยเฟสแรกประกอบด้วย อาคาร A สูง 60 ชั้น 647 ยูนิต และอาคาร B สูง 31 ชั้น จำนวน 252 ยูนิต ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การลงทุนเป็นหลัก โดยเจ้าของสามารถเข้าอยู่อาศัยเองได้ในช่วงที่ห้องว่าง ขณะเดียวกันเมื่อมีการปล่อยเช่า ระบบบริหารจะจัดสรรและหมุนเวียนยูนิตอื่นให้ใช้งานแทนได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับเฟสสองจะตามมาด้วยอาคาร C สูง 60 ชั้น 588 ยูนิต พร้อมพื้นที่รีเทลและไลฟ์สไตล์เพื่อเติมเต็มการอยู่อาศัย
สำหรับยูนิตมีตั้งแต่สตูดิโอเริ่มต้นที่ 28 ตารางเมตร ราคาเริ่มต้น 4.3 ล้านบาท ไปจนถึงเพนต์เฮาส์หรู ขนาด 379 ตารางเมตรบนชั้น 54 ราคา 110 ล้านบาท ซึ่งถูกวางให้เป็น "เรือธง" ของโครงการในฐานะ Sky Penthouse หนึ่งเดียวเพื่อแสดงศักยภาพซูเปอร์ลักชัวรี
แม้จะเป็นผู้เล่นหน้าใหม่ในตลาดอสังหาฯ ไทย แต่ลูนิค เรียลเอสเตทภายใต้การนำของนางสาวอุรดี ได้วางเป้าหมายชัดเจนว่า ต้องการให้บริษัทเป็นที่จดจำในฐานะผู้พัฒนาโครงการที่แตกต่าง ที่เน้นคุณภาพและประสบการณ์อยู่อาศัย
นางสาวอุรดียังได้ย้ำว่า โครงการ Skypark Lucean ไม่เพียงตอบโจทย์เรียลดีมานด์ แต่ยังเป็นโอกาสการลงทุนระยะยาว โดยคาดการณ์ Capital Gain ราว 30% เมื่อโครงการแล้วเสร็จในปี 2571 และมีการันตีผลตอบแทนการปล่อยเช่า 6% เป็นเวลา 3 ปีจาก Banyan Living จึงสะท้อนการวางจุดยืนของบริษัทให้เป็นทั้งแบรนด์เพื่อการอยู่อาศัยและการลงทุนที่มั่นคง
ทั้งนี้ กลยุทธ์การจับมือกับแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือระดับโลกอย่างบันยันกรุ๊ป การเลือกทำเลที่กำลังเติบโต และการนำเสนอ Branded Residence ที่ตอบโจทย์ทั้งอยู่อาศัยและลงทุน ทำให้ Skypark Lucean กลายเป็นหมุดหมายสำคัญที่น่าจับตามองต่อไปในอนาคตของตลาดอสังหาริมทรัพย์พัทยา
ข่าวอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาค อื่นๆ