ตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต โตระเบิดต่างชาติแห่ซื้อบ้าน-วิลลาร์หรู
Loading

ตลาดอสังหาฯ ภูเก็ต โตระเบิดต่างชาติแห่ซื้อบ้าน-วิลลาร์หรู

วันที่ : 3 กรกฎาคม 2568
ข้อมูลจากสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยก็คอนเฟิร์มว่า ตลาดบ้านและวิลล่าหรูในภูเก็ตโตเฉลี่ยปีละ 5-8% ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แถมปี 2567 มูลค่าการลงทุนอสังหาฯ ในภูเก็ตยังพุ่งขึ้นอีก 15-20% จากปีก่อนหน้า! นี่สะท้อนชัดเลยว่านักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติยังคงให้ความสนใจภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง
   ภูเก็ต ไม่ใช่แค่เที่ยว ต่างชาติทุ่มซื้อบ้านและวิลลาร์หรูเป็น "บ้านพักตากอากาศ" พลัส พร็อพเพอร์ตี้ปรับทัพขยายบริการ Property Management เพิ่มความพรีเมียมการบริการดันเกาะสวรรค์สู่ฮับที่อยู่อาศัยพรีเมียมระดับโลก

   นางสาวสมสกุล หลิมศุทธพรรณ แม่ทัพใหญ่ของพลัสฯ ภูเก็ต เล่าให้ฟังว่า ตอนนี้พลัสฯ ได้ขยายบริการ Property Management หรือบริการดูแลอสังหาริมทรัพย์หลังการขาย ให้ครอบคลุมไลฟ์สไตล์ที่หลากหลายและพรีเมียมยิ่งขึ้น เพื่อเจาะตลาดบ้านพักและวิลล่าหรูที่กำลังบูมสุดๆ โดยเฉพาะจากลูกค้าต่างชาติที่มองหาบ้านพักตากอากาศในเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างภูเก็ต

    ข้อมูลจากสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทยก็คอนเฟิร์มว่า ตลาดบ้านและวิลล่าหรูในภูเก็ตโตเฉลี่ยปีละ 5-8% ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา แถมปี 2567 มูลค่าการลงทุนอสังหาฯ ในภูเก็ตยังพุ่งขึ้นอีก 15-20% จากปีก่อนหน้า! นี่สะท้อนชัดเลยว่านักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติยังคงให้ความสนใจภูเก็ตอย่างต่อเนื่อง

    ไม่แปลกใจเลยที่ตอนนี้บรรดาบิ๊กอสังหาฯ อย่างแสนสิริ ก็หันมาลงทุนโปรเจกต์หรูในภูเก็ตเพียบ หลายโครงการของแสนสิริ เช่น แคนวาส เชิงทะเล, เดอะ เทลส์ สตอรี่ วัน-บางโจ และสราญสิริ เกาะแก้ว รีทรีต ก็เลือกให้พลัสฯ เข้ามาดูแลหลังการขาย ซึ่งนี่เป็นแค่จุดเริ่มต้น เพราะยังมีแผนจะขยายโครงการอีกเพียบในภูเก็ต

    "สมสกุล" บอกว่า ความต้องการบริการ Property Management แบบครบวงจรจากเจ้าของบ้านพักตากอากาศพรีเมียมเพิ่มขึ้นถึง 25-30% ในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ไม่ได้อยู่เมืองไทยตลอดเวลา พวกเขาต้องการบริษัทที่ไว้ใจได้มาช่วยดูแลบ้านให้ทุกอย่าง ตั้งแต่เล็กน้อยไปจนถึงเรื่องใหญ่ๆ

    ทั้งนี้ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ ยังได้ปรับโฉมบริการ Property Management เพื่อตอบรับความต้องการของลูกค้าในตลาดบ้านพักและวิลล่าลักซ์ชัวรี โดยเน้นบริการที่หลากหลายและครอบคลุมไลฟ์สไตล์ระดับพรีเมียม ประกอบด้วย:

    Living Management: ดูแลโครงการและพื้นที่ส่วนกลางให้คงสภาพดีเหมือนใหม่ รวมถึงการซ่อมบำรุงอาคารและระบบต่างๆ พร้อมสร้างสังคมการอยู่อาศัยที่มีคุณภาพ เพื่อเพิ่มมูลค่าโครงการในระยะยาว
Plus Concierge: บริการส่วนตัวที่ยืดหยุ่น ทั้งแบบแพ็กเกจและรายครั้ง ครอบคลุมงานบ้านทั่วไป เช่น ทำความสะอาด, ทำสวน, ล้างแอร์, ทำความสะอาดสระว่ายน้ำ ไปจนถึงการจัดการสาธารณูปโภค และช่วยเหลือด้านเอกสารคนเข้าเมือง ตอบโจทย์ทั้งผู้อยู่อาศัยเองและนักลงทุน

     Smart Security: ยกระดับความปลอดภัยด้วยเทคโนโลยี AI และ IoT จาก LIV-24 เช่น กล้องวงจรปิด AI และระบบแจ้งเตือนความผิดปกติของอาคารแบบเรียลไทม์ พร้อมเจ้าหน้าที่ดูแลตลอด 24 ชั่วโมง
Plus Eduplex: สร้างมาตรฐานบริการระดับพรีเมียมผ่านศูนย์เรียนรู้ของตัวเอง ที่พัฒนาบุคลากรให้มีความเชี่ยวชาญทุกด้าน รวมถึงการเข้าใจความต้องการเฉพาะของลูกค้าจากหลากหลายประเทศ เพื่อส่งมอบบริการที่เหนือความคาดหมาย

      การปรับกลยุทธ์ครั้งนี้ ตอกย้ำความมุ่งมั่นของพลัสฯ ในการเป็นส่วนหนึ่งที่ขับเคลื่อนภูเก็ตให้เป็นศูนย์กลางการอยู่อาศัยระดับพรีเมียมในภูมิภาค

      "ด้วยประสบการณ์กว่า 18 ปีในภูเก็ต ความเข้าใจพื้นที่อย่างลึกซึ้ง มาตรฐานบริการที่พัฒนาไม่หยุดเราพร้อมเป็นกำลังสำคัญในการขับเคลื่อนตลาดอสังหาริมทรัพย์ภูเก็ต และผลักดันเกาะสวรรค์แห่งนี้จากจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว สู่การเป็น "ศูนย์กลางใหม่ของการอยู่อาศัยพรีเมียมในระดับภูมิภาค"
ข่าวอสังหาริมทรัพย์ภูมิภาค อื่นๆ