สูตร 'ซี.พี.แลนด์' รุกอสังหาฯหัวเมืองใหญ่
Loading

สูตร 'ซี.พี.แลนด์' รุกอสังหาฯหัวเมืองใหญ่

วันที่ : 18 กรกฎาคม 2567
CP LAND กล่าวว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 2567 และต่อเนื่องใน ปี 2568 ว่า ในปีนี้ ตามแผนจะมีการเปิด 5 โครงการที่อยู่อาศัย มูลค่า 6,640 ล้านบาท จะเปิดตามหัวเมืองใหญ่ ซึ่งเปิดตัวแล้ว ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช, นครสวรรค์, พิษณุโลก และที่จังหวัดขอนแก่นจะเปิด 2 โครงการ คอนโดมิเนียมแนวสูง และโลว์ไรส์
   ผนึกธุรกิจในเครือสร้าง'มิกซ์ยูส'เติมเต็มEcosystem

   สูตร'ซี.พี.แลนด์'รุกอสังหาฯหัวเมืองใหญ่ ผนึกธุรกิจในเครือสร้าง'มิกซ์ยูส'เติมเต็มEcosystem

    New ซี.พี.แลนด์ฯ กับกลยุทธ์ในการรุกอสังหาฯทั่วทุกภูมิภาค ที่ไปพร้อมกับ Network ของธุรกิจในเครือ ในการเนรมิตแปลงที่ดินบนทำเลศักยภาพ ให้มีมูลค่าเพิ่มที่แวดล้อมไปด้วย Mixed-Use Community ที่มาเติมเต็มให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ผู้มาใช้บริการ หรืออยู่อาศัย ทั้งธุรกิจค้าปลีก (ห้างโลตัส) โรงแรม คอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยแนวราบ รวมถึงธุรกิจศูนย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติ (KICE)

    New ซี.พี.แลนด์ฯ กับกลยุทธ์ในการ รุกอสังหาฯทั่วทุกภูมิภาค ที่ไปพร้อมกับ Network ของธุรกิจในเครือ ในการเนรมิตแปลงที่ดินบนทำเลศักยภาพ ให้มีมูลค่า เพิ่มที่แวดล้อมไปด้วย Mixed-Use Com munity ที่มาเติมเต็มให้ตรงกับไลฟ์สไตล์ ผู้มาใช้บริการหรืออยู่อาศัย ทั้งธุรกิจค้าปลีก (ห้างโลตัส) โรงแรม คอนโดมิเนียม ที่อยู่อาศัยแนวราบ รวมถึง ธุรกิจศูนย์ประชุมแสดงสินค้านานาชาติ (KICE)

    "ยุคนี้ ลูกค้าเป็นศูนย์กลางทุกสิ่งอย่าง ซึ่งเราเคยผ่านมาแล้วว่า โปรดักต์เป็นทุกสิ่ง เวลาออกแบบสินค้า ทำให้ดีที่สุด ถูกกว่าชาวบ้าน และขายเป็นแมสออกไป นั่นเป็นภาพจำเมื่อยุคปี 1980 1990 แต่ยุคนี้ เป็นยุคที่ก้าวข้ามมาว่า ลูกค้าสำคัญเสมอ และที่สำคัญที่สุด ลูกค้าจะเป็นตัวกำหนดสินค้าที่จะใช้ ไม่ใช่เราเลือก หรือผลิตสินค้าที่เราอยากทำ แล้วบังคับ ดังนั้น เราจึงนำปรัชญา ความต้องการของลูกค้ามาเป็นตัวตั้ง และทำการสำรวจความ ต้องการพบว่าการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ในยุคใหม่ จะมีเรื่องปัจจัยหลัก คือ Branding แบรนด์ที่อยู่ในใจ อยู่ในโลเกชันนี้หรือไม่ เรื่องคุณภาพ บ้านที่ดี แข็งแรง อยู่ได้ อยู่สบาย รับแขกได้ ตอนนี้เราอยู่ในโลกการเชื่อมต่อ และมีบริการที่ดีและรวดเร็ว เช่น การประกันโครงสร้าง 10 ปี การบริการโฮมเซอร์วิส หรือ โฮมแคร์ และคลับเฮาส์ สโมสร เป็นการตอบสนองความภาคภูมิใจในชีวิต และปัจจัยเรื่องราคาที่เป็นราคาที่ตอบสนองในเรื่อง Economic Value จัดเท่านี้ ใช้เท่านี้ แล้วรู้สึกคุ้มค่า ราคาสินทรัพย์ในอนาคตไม่ด้อยค่า ปัจจัยรองลงมาจะเป็นเรื่อง ลูกเล่น และเรื่องสุดท้ายเรื่องความยั่งยืน"

      นายกีรติ ศตะสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซี.พี. แลนด์จำกัด (มหาชน) หรือ CP LAND กล่าวถึงแก่นหลักที่นำมาพัฒนาแฟลกชิป โครงการ LUXRIVA RESIDENCES (ลักซ์ริวา เรสซิเดนเซส) บ้านเดี่ยวลักชัวรีสุดหรูบน ทำเลศักยภาพนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นผลผลิตอันทรงคุณค่า โครงการแรกของ CP LAND หลังการรีเฟรชแบรนด์ในรอบ 40 ปี และเป็นโครงการที่ดีที่สุด ของการกลับมาเปิดโครงการบ้านจัดสรรอีกครั้งในรอบ 8 ปี ซึ่ง CP LAND ไม่ได้มุ่งแค่รีแบรนด์ แต่กำลัง "Revalue" ในการตีคุณค่าของตัวเราเอง

     และการที่เราเลือก 'นครศรีธรรมราช' นั้น ที่เราเลือกหัวเมืองใหญ่ เราเลือกทุกกำลังซื้อแต่ในการทำงานเราต้องเปิดตัว 'เรือธง' ของเราขึ้นมาก่อน และเมื่อเราปักธงแล้วว่า LUXRIVA จะเป็น แฟลกชิป และในโลกการสื่อสารที่รวดเร็ว เราไม่สามารถจะไปยึดกรุงเทพฯจะเป็นผู้นำ แต่ทุกพื้นที่ สามารถเป็นผู้นำได้ และทางเรามีอีกหลายแปลงที่พร้อมจะเปิดตัวอีกหลายโครงการ เพียงแต่ว่า ที่ดินแปลงที่ตั้งโครงการ ลักซ์ริวา เรสซิเดนเซส เป็นที่ดินสะสม (แลนด์แบงก์) ที่เรานำมาบริหารจัดการ ทำให้มีห้างโลตัส มี ซี.พี.ทาวเวอร์ มีโรงแรม มีคอนโดมิเนียม และที่ดินแปลงนี้ เข้าสู่เฟสสุดท้าย ทุกอย่างตอบสนองกันหมด

     "ต้องบอกว่า นครฯช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เห็นตัวเลขแล้ว ชื่นใจกับตัวเลขที่ซ้อนอยู่ สมัยก่อนคนชอบพูดว่า จังหวัดนครศรีฯเป็นเมือง Low Profile High Profit คือ คนมีตังค์ แต่ไม่ใช้เงิน ที่นี้รายได้ต่อครอบครัวต่อเดือนประมาณ 1.2 แสนบาท แต่วันนี้ เราเห็นว่ารสนิยมของคนที่นี้ ไม่ได้ต่างอะไรกับคนกรุงเทพฯ และด้วยการเติบโตทางเศรษฐกิจต่อไป เมืองนครฯจะกลายเป็น High Profile High Profit และเรามั่นใจ โปรเจกต์ลักซ์ริวา เรสซิเดนเซส จะตอบโจทย์จริงๆ เรามาเต็ม จัดเต็ม ซึ่งเปิดเฟส แรก 30 กว่าหลัง มียอดขายไปกว่าร้อยละ 90 และเข้าสู่การเปิดขายเฟสที่สอง ที่มียอดจองเข้ามาไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท ในราคาที่ปรับขึ้นมา 14-25 ล้านบาท (ช่วงราคาพรีเซล อยู่ที่ 12-20 ล้านบาท) หรือปรับขึ้นมาอีกร้อยละ 15-20 โดยทั้งโครงการมีทั้งหมด 115 หลัง มูลค่าโครงการ 1,800 ล้านบาท"

     ปี 68 เตรียมเปิด 10 โครงการกว่าหมื่นลบ.

     นายกีรติ กล่าวถึงภาพรวมธุรกิจในปี 2567 และต่อเนื่องใน ปี 2568 ว่า ในปีนี้ ตามแผนจะมีการเปิด 5 โครงการที่อยู่อาศัย มูลค่า 6,640 ล้านบาท จะเปิดตามหัวเมืองใหญ่ ซึ่งเปิดตัวแล้ว ที่จังหวัดนครศรีธรรมราช, นครสวรรค์, พิษณุโลก และที่จังหวัดขอนแก่นจะเปิด 2 โครงการ คอนโดมิเนียมแนวสูง และโลว์ไรส์

     ส่วนในแผนปี 68 นั้น ปัจจุบันบริษัทได้ลงทุนซื้อที่ดินเข้ามารอพัฒนาโครงการในปีถัดไปแล้วในเบื้องต้น 4 โครงการ มูลค่า 4,710 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ จำนวน 2 โครงการ และโครงการใหม่ในอนาคตอีก 2 โครงการ คาดว่าช่วงที่เหลือของปีนี้จะ สามารถจัดหาที่ดินเข้ามาเติมได้รวมเป็น 10 โครงการ มูลค่าโครงการราว 10,000 ล้านบาท

    "เราต้องบริหารพอร์ตให้ดี แต่ละโครงการที่เปิดมูลค่าประมาณ 1,000-2,000 ล้านบาท ขนาดเนื้อที่ขึ้นอยู่แต่ละโลเกชัน แต่จะไม่เกิน 200 ไร่ โดยเราได้วางแผนเพิ่มสัดส่วนบ้านหรูในปีนี้ ให้ได้ร้อยละ 30 และในปีหน้าจะ ขยับขึ้นมาเป็นร้อยละ 50 ภายใต้ 4 แบรนด์ใหม่ อาทิ LUXRIVA เป็นต้น"

      ในเรื่องของเป้ารายได้นั้น ปีนี้มั่นใจจะทำได้ 5,000 ล้านบาทจากปีก่อนอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯคาดว่า จะมีรายได้ที่ 10,000 ล้านบาท ก่อนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ ทำให้แต่ละปี จะต้องบริหารโครงการในพอร์ตให้อยู่ประมาณ 6,000-7,000 ล้านบาท

      ก่อนหน้านี้ นายกีรติ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า "หลังบ้านเราแข็งแกร่ง หนี้เราน้อย มีแอสเสท 37,000 ล้านบาท หนี้สินต่อทุนต่ำกว่าตลาดมาก ทำให้เราสามารถกู้เงินมาขยายลงทุนได้ และสุขภาพเรายังดีอยู่"

     รับประกันโครงสร้างบ้าน 10 ปี

     นายดำรงศักดิ์ ถุงเงิน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายขายและการตลาดโครงการ บริการหลังการขายและลูกค้าสัมพันธ์ CP LAND กล่าวว่า สำหรับโครงการ LUXRIVA RESIDENCES ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพรายล้อมด้วย Mixed-Use Community บน ถ.พัฒนาการคูขวาง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นำเอาความหรูหรามาผสานกับเอกลักษณ์เฉพาะของจังหวัดนครศรีฯ ผ่านการสัมภาษณ์ เพื่อทำความเข้าใจทัศนคติ และพฤติกรรมเกี่ยวกับการอยู่อาศัยของชาวนครศรีธรรมราช รวมถึงการศึกษาค้นคว้าอัตลักษณ์ วัฒนธรรม ประเพณี และศิลปะท้องถิ่นที่เป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการพัฒนาโครงการ จึงเกิดเป็น LUXRIVA RESI DENCES บ้านเดี่ยวลักชัวรีที่มีความเป็นส่วนตัว (Privacy) อยู่ท่ามกลางบรรยากาศธรรมชาติขนาดใหญ่ มีพื้นที่ปรับเปลี่ยนได้ตามฟังก์ชันการใช้งาน (Flexible Area) ด้วยดีไซน์แบบ ModernTropical ที่ออกแบบจากทีมผู้เชี่ยวชาญทั้งภายใน และนอกพื้นที่ ให้ความรู้สึกเป็น บ้านร่มเย็น

      นอกจากนี้ CP LAND ยังได้นักออกแบบฝีมือดีอย่าง คุณศุภชัย แกล้วทนงค์ ศิลปินชาวนครศรีธรรมราชนักออกแบบผู้พาภูมิปัญญาท้องถิ่นภาคใต้ของไทยออกไปให้โลกรู้จัก มาร่วมเป็น Art & Culture Design Consultant นำความเป็นพื้นบ้านของลวดลายผ้ายกจังหวัดนครศรีฯ มาสื่อสารให้มีความร่วมสมัย กลายเป็นพื้นที่ศิลปะภายในโครงการ ทั้งประติมากรรมวงเวียนโครงการ ลวดลายทางข้าม ทางม้าลาย ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มเป้าหมายที่มีกำลัง ซื้อสูง(HNWIs) สะท้อนวิถีชีวิตของผู้อยู่อาศัยที่มีลักษณะเป็น Local Achiever หรือประสบความสำเร็จในชีวิต เรียบง่ายแต่แฝงด้วยความสมบูรณ์แบบ การใช้ชีวิตท่ามกลาง 'ธรรมชาติ' และ 'สุนทรียภาพ' ความงดงามสะท้อนการใช้ชีวิตเหนือระดับ ทุกรายละเอียดรังสรรค์มาจากความเข้าใจ ถูกถ่ายทอดอย่างพิถีพิถัน พร้อมต่อยอดสู่เรื่องราวบทใหม่ ที่ยกระดับคุณภาพชีวิตของครอบครัวด้วยสภาพแวดล้อมที่ดีและปลอดภัย เดินทางความสะดวก เพราะอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า สถาบันการศึกษา โรงพยาบาลสำนักงาน CP Tower และโรงแรมแกรนด์ ฟอร์จูน นครศรีธรรมราช

LUXRIVA RESIDENCES มีเนื้อที่รวมประมาณ 44 ไร่ จำนวน 115 ยูนิต โดยมีประเภทของบ้าน 3 แบบ ได้แก่

1) Type A : Ashley - แอชลีย์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 285 ตร.ม. เนื้อที่ดินเริ่มต้น 82 ตร.ว.

2) Type B : Berkley - เบิร์กลีย์ ขนาดพื้นที่ใช้สอย 360 ตร.ม. เนื้อที่ดินเริ่มต้น 100 ตร.ว

3) Type C : Clara - คลาร่า ขนาดพื้นที่ใช้สอย 465 ตร.ม. เนื้อที่ดินเริ่มต้น 128 ตร.ว

    การออกแบบดีไซน์แสดงออกถึงความเป็นธรรมชาติของโครงการที่มีจุดเด่น คือ เพดานบ้านสูง (Double Volume) 6.6 เมตร บริเวณ Living Area ทุกหลัง อากาศหมุนเวียน ถ่ายเทสะดวก ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง โล่งสบาย กว้างขวาง สว่าง สง่างาม และโดดเด่น โถสุขภัณฑ์แบบ Smart Toilet ที่จอดรถกว้างสามารถจอดได้สะดวก อ่างอาบน้ำในห้องนอน Master Bedroom รับประกันโครงสร้างบ้าน 10 ปี* เป็นโครงการแรก ครอบคลุมทั้งเรื่องโครงสร้างอาคาร การรั่วซึมของหลังคา การรั่วซึมของระบบท่อและไฟฟ้า การใช้งานของประตู และหน้าตา

     พื้นที่ส่วนกลางอย่าง Clubhouse มี THE COMMON ที่เป็น Co-Kitchen ลูกบ้านสามารถมาใช้พื้นที่สำหรับ ทำอาหาร จัดงานเลี้ยงปาร์ตี้สังสรรค์ มีห้อง RIVA LOUNGE ที่เป็น Co-Working Space หรือ Living Area ใช้สำหรับนั่งเล่น นั่งทำงาน ประชุมงาน มีห้อง ACTIVE SPACE ที่เป็น Gym และ Yoga Studio สระว่ายน้ำกลางแจ้ง ขนาด Half Olympic กว้างถึง 5 เมตร ยาว 25 เมตร พร้อม Sunbathe และพื้นที่ Outdoor Lounge พื้นที่สีเขียวสวนขนาดใหญ่กว่า 3 ไร่ พร้อม Sunken Seat, Amphitheater, Children's Playground Zone และ Jogging Area

     นอกจากนี้ LUXRIVA RESIDENCES ยังมี Welcome Home Club by CP LAND หน่วยงานด้านลูกค้าสัมพันธ์ที่ให้ การบริการงานรับประกัน และดูแลสุขภาพบ้านของคุณอย่าง ต่อเนื่องโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญตั้งแต่วันแรก เริ่มจากให้คำปรึกษาและข้อมูลด้านสินเชื่อ การโอนกรรมสิทธิ์ การตรวจรับมอบ ห้องชุด/บ้าน การรับประกันและงานแจ้งซ่อม รวมถึงบริการ Premium Care ที่พร้อมให้บริการหลังการขาย เพื่อให้ลูกบ้านอยู่สบาย และใช้ชีวิตได้อย่างไร้กังวล