เอสซีจีรับธุรกิจสินค้าบ้านปีนี้เหนื่อย
Loading

เอสซีจีรับธุรกิจสินค้าบ้านปีนี้เหนื่อย

วันที่ : 5 กรกฎาคม 2567
เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพตลาดค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านปีนี้เหนื่อยมาก เมื่อต้นปีมองว่าน่าจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ผ่านมาครึ่งปีแรกต้องยอมรับว่าเหนื่อย เพราะภาพรวมทรงตัว ไม่ได้ดีขึ้น
         นายธัญญ์กวิน บุคดีมี กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสซีจี เอ็กซพีเรียนซ์ จำกัด เปิดเผยว่า ภาพตลาดค้าปลีกสินค้าเกี่ยวกับบ้านปีนี้เหนื่อยมาก เมื่อต้นปีมองว่าน่าจะดีขึ้นกว่าปีที่แล้ว แต่ผ่านมาครึ่งปีแรกต้องยอมรับว่าเหนื่อย เพราะภาพรวมทรงตัว ไม่ได้ดีขึ้น ด้วยกำลังซื้อที่ลดลงบริษัทจึงปรับเปลี่ยนใหม่มุมมองในครึ่งปีหลัง มองให้เป็นความท้าทาย เพราะยังมีตลาดอสังหาริมทรัพย์บางเซ็กเมนต์ที่ยังไปได้ และกลุ่มที่ปรับปรุงบ้านที่ยังมีต่อเนื่อง

         โดยเอสซีจี โฮม เอ็กซพีเรียนซ์ ซึ่งเป็นร้านแฟล็กชิปสโตร์ค้าปลีกสินค้าบ้านของ เอสซีจีในครึ่งปีแรกมียอดขาย 150 ล้านบาท ทรงตัวไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้เติบโต 20% เนื่องจากงานบ้านใหม่ลดลงถึง 20% แต่ยังดีที่งานปรับปรุงบ้านเติบโต 20% จากสัดส่วนยอดขายจากบ้านใหม่ 30% บ้านปรับปรุง 70% ทำให้จบปีนี้ยอดขายจะอยู่ที่ 300-350 ล้านบาท ใกล้เคียงกับปีที่แล้ว

         อย่างไรก็ตาม ล่าสุดจัดตั้งคลินิกหมอบ้านเพื่อช่วยแก้ปัญหาสุขภาพโรคบ้านเสื่อมอย่างใจและตรงจุด ตอบรับการปรับบ้านเพื่อสร้างการอยู่อาศัยที่ยั่งยืน โดยตั้งเป้าจะเข้าไปดูแล 12 โครงการก่อนสิ้นปีนี้ ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าหมายในอีก 2 ปีข้างหน้าให้ SCG HOME Experience เป็นจุดเริ่มต้นของคนทำบ้านให้สามารถดูแลลูกค้าได้ครบทุกความต้องการ
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ