ธอส. ลั่นอสังหาฯครึ่งหลังฟื้น ยอดสินเชื่อพุ่ง2.42แสนล
Loading

ธอส. ลั่นอสังหาฯครึ่งหลังฟื้น ยอดสินเชื่อพุ่ง2.42แสนล

วันที่ : 13 มิถุนายน 2567
กรรมการผู้จัดการ ธอส. เผย ภาคอสังหาริมทรัพย์ครึ่งปีหลังฟื้นชัด ดันยอดสินเชื่อซื้อบ้าน คงเป้าทั้งปีที่ 2.42 แสนล้านบาท
         
         นายกมลภพ วีระพละ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผย "มิติหุ้น" ว่า พันธกิจหลักของ ธอส. ยังคงมุ่งเน้นให้คนไทยมีบ้านโดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินกู้ที่มีอัตราดอกเบี้ยที่เหมาะสม และสามารถผ่อนชำระได้ ควบคู่ไปกับการรักษาบ้านให้กับคนไทยในภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ซึ่งถือเป็นสองเรื่องหลักที่ให้ความสำคัญในการดำเนินงาน

         เป้าสินเชื่อ 2.42 แสนล้าน

         ขณะที่ภาคอสังหาริมทรัพย์ในครึ่งปีหลังของปี 67 เชื่อว่าจะปรับตัวดีขึ้นกว่าในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากมาตรการภาครัฐที่ออกมาในการกระตุ้นภาคอสังหาริมทรัพย์ จะทำให้ความต้องการสินเชื่อบ้านมีเพิ่มขึ้น ซึ่งล่าสุดจากมาตรการรัฐก็สามารถกระตุ้นยอดสินเชื่อกว่า 60,000 ล้านบาท ทำให้เป้าทั้งปีของธนาคารยังคงตั้งเป้าไว้ที่ 242,000 ล้านบาท

         วินัยการเงินเรื่องสำคัญ

         นายกมลภพ ระบุว่า ปัจจุบันเรื่องทำให้ประชาชนเข้าถึงแหล่งเงินกู้ เพื่อกู้ซื้อบ้านเป็นของตัวเองถือเป็นเรื่องที่สำคัญ โดยเฉพาะการให้ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับวินัยการเงิน ซึ่งทาง ธอส. ยินดี ให้คำปรึกษาในการเตรียมความพร้อม การวางแผนเพื่อซื้อบ้าน ว่าจะต้องมีการวางแผนออมเงินอย่างไร และจัดสรรอย่างไร เพื่อให้สามารถเข้าถึงแหล่งสินเชื่อได้ โดยประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อกับทางธนาคารได้ทุกสาขา
ข่าวนโยบายการเงิน-การคลัง อื่นๆ