บุญถาวรต่อยอด KUKA Home เปิดแฟลกชิปสโตร์ตีตลาดเฟอร์นิเจอร์
Loading

บุญถาวรต่อยอด KUKA Home เปิดแฟลกชิปสโตร์ตีตลาดเฟอร์นิเจอร์

วันที่ : 22 เมษายน 2567
บุญถาวร ร่วมทุน KUKA Home บริษัทเฟอร์นิเจอร์สัญชาติจีน เปิดแฟลกชิปสโตร์แห่งแรกย่านรัชดา หวังชิงส่วนแบ่งตลาดเฟอร์นิเจอร์มูลค่า 8 หมื่นล้าน พร้อมทุ่มงบ 80 ล้าน เร่งเจาะกลุ่มลูกค้าตลาดกลาง-บน ตั้งเป้ายอดขาย 140 ล้านบาท
         นายกฤษ โชคพิพัฒนผล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ กล่าวว่า แนวโน้มตลาดเฟอร์นิเจอร์ในเมืองไทยยังมีโอกาสขยายตัวตามการเติบโตของอสังหาริมทรัพย์ จากโครงการคอนโดมิเนียมและโครงการบ้านแนวราบที่มีการขยายตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากที่อยู่อาศัยถือเป็นปัจจัย 4 และเฟอร์นิเจอร์เป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปอยู่ในคอนโดมิเนียมและบ้าน ดังนั้นบุญถาวร และ KUKA Home แบรนด์เฟอร์นิเจอร์สัญชาติจีนที่บุญถาวรนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยเมื่อ 12 ปีที่ผ่านมา และได้รับการตอบที่ดีจากลูกค้า โดยมียอดขายมากกว่า 100 ล้านบาทต่อปี

         จากความสำเร็จดังกล่าวบุญถาวรจึงเปิดแฟลกชิปสโตร์ KUKA Home สาขาแรก ที่ชั้น 2 ในบุญถาวร ไลฟ์สไตล์ เฟอร์นิเจอร์ สาขารัชดา ขนาดพื้นที่ 700 ตารางเมตร เพื่อเป็นต้นแบบ หากผลตอบรับดีจะเพิ่มแฟล็กชิปแห่งใหม่ หรือเพิ่มพื้นที่ขาย KUKA home มากขึ้นจากปัจจุบันมีจำหน่ายในบุญถาวร 10 สาขาทั่วประเทศ

         "หลังจากเปิดสาขาแฟลกชิปสโตร์ที่รัชดาในปีนี้ คาดว่าจะมียอดขาย 140 ล้านบาท และเติบโต 20% ติดต่อกันในอีก 3 ปีข้างหน้า ขณะเดียวกันยังมีขายในช่องทางออนไลน์ของบุญถาวร ร้าน official store ในทุกๆ platform ไม่ว่าจะเป็น Shopee/Lazada"

         สำหรับกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ KUKA HOME แบ่งเป็น 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ ลูกค้า End User ประมาณ 80% และลูกค้า B2B ประมาณ 20% เน้นกลุ่มลูกค้าราคากลาง-บนที่ให้ความสำคัญความคุ้มค่า

         ในส่วนของงบประมาณลงทุนในปี 2567 บุญถาวรเตรียมไว้ 80 ล้านบาท เพื่อใช้ในการทำตลาด สร้างแบรนด์ การลงทุนในการก่อสร้างร้าน การตลาด สินค้าคงคลัง ทีมงานเน้นการสร้างการรับรู้แบรนด์ผ่านสื่อ digital billboard ที่แถวพระรามเก้า รวมทั้งกิจกรรมการออกบูงานบ้านและสวนที่ผ่านมาพร้อมกับการเปิดตัวแฟล็กชิปสโตร์ KUKA home พร้อมกับมีแผนทำประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่องผ่านช่องทางออนไลน์ ผ่านทาง Facebook และใช้ macro/micro/nano Influencer ในการช่วยประชาสัมพันธ์แบรนด์ในอนาคต โดยจะพาไปเยี่ยมชมโรงงานและโชว์รูมของ KUKA HOME ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน เพื่อสร้างความมั่นใจในคุณภาพสินค้าในราคาที่เหมาะสม เพื่อให้เกิดการบอกต่อแบบปากต่อปาก (Word of Mouth) ให้เพื่อนฝูง เพื่อนร่วมงาน และครอบครัว คนใกล้ชิด นี่ถือเป็นกลยุทธ์ทางการตลาดทรงพลังที่สุด
ข่าววัสดุก่อสร้าง-เฟอร์นิเจอร์ อื่นๆ