หาดทิพย์ทุ่ม800ล. ขยายรง. แตกไลน์ อสังหาฯ-ค้าปลีก
Loading

หาดทิพย์ทุ่ม800ล. ขยายรง. แตกไลน์ อสังหาฯ-ค้าปลีก

วันที่ : 6 มีนาคม 2567
หาดทิพย์ ระบุว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 บริษัทได้ขยายไลน์สู่ธุรกิจอื่นๆ ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยนำที่ดินที่เก็บเป็นแลนด์แบงก์ที่หาดใหญ่ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ราคา 3-4 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท แบ่งพัฒนา 3 เฟส
     พลตรี พัชร รัตตกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) ผู้รับลิขสิทธิ์การผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในเครือโคคา-โคล่าในพื้นที่ 14 จังหวัดภาคใต้ เปิดเผยว่า ปี 2566 เติบโตต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากเศรษฐกิจภาคใต้ฟื้นตัว ตามการ ท่องเที่ยว การปรับขึ้นราคาขายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ประมาณ 1.5% ปรับช่องทางการจำหน่ายใหม่ ทำให้มียอดขายรวม 7,806 ล้านบาทสูงสุดรอบ 5 ปี และสูงกว่าก่อนโควิด เติบโตจากปี 2565 ถึง 13.6% มีกำไรสุทธิ 598 ล้านบาท โต 38.8% และกว่า 90% รายได้จากเครื่องดื่ม น้ำอัดลม ส่วนปี 2567 ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 6-8% เนื่องจากอุตสาหกรรมท่องเที่ยวภาคใต้มีแนวโน้มดีและแผนกลยุทธ์ธุรกิจจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ในกลุ่มเครื่องดื่มไม่มีน้ำตาลเมื่อปีก่อน และสร้างยอดขายเติบโตแล้ว 31%

     โดยบริษัทศึกษานำเข้าเครื่องแอลกอฮอล์เข้ามาทำตลาด และตั้งเป้ายอดขาย 15,000 ล้านบาทภายในปี 2575 และครองส่วนแบ่งการตลาดเครื่องดื่มน้ำอัดลมเกิน 80% ในพื้นที่ 14 จังหวัด ภาคใต้  จากปีก่อน 79.3%

     "ด้านการลงทุนทุกปี มีลงทุนต่อเนื่องเฉลี่ย 200 ล้านบาท ปีนี้จะลงทุน 800 ล้านบาท เพิ่มสายการผลิต ของผลิตภัณฑ์ในบรรจุภัณฑ์ชนิดขวดแก้ว ที่โรงงานพุนพิน สุราษฎร์ธานี จะเริ่มผลิตไตรมาส 4 รองรับกลุ่มธุรกิจโรงแรม ภัตตาคาร ร้านอาหาร และขยายพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มอีก 10,000 ตารางเมตร จะเสร็จไตรมาส3 ปีนี้" พลตรี พัชรกล่าว

      พลตรี พัชร กล่าวว่า ช่วงวิกฤตโควิด-19 บริษัทได้ขยายไลน์สู่ธุรกิจอื่นๆ ด้านธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยนำที่ดินที่เก็บเป็นแลนด์แบงก์ที่หาดใหญ่ พัฒนาโครงการบ้านเดี่ยว ราคา 3-4 ล้านบาท มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท แบ่งพัฒนา 3 เฟส ปัจจุบันอยู่ระหว่างเปิดขายเฟสสุดท้าย รวมถึงทำธุรกิจจัดจำหน่ายและกระจายสินค้า และสนใจทำธุรกิจค้าปลีก ซึ่งปัจจุบันมีที่ดินแปลงกระจายอยู่ 14 จังหวัดใต้ เช่น กระบี่ ภูเก็ต