ILM ลุยเปิด LITTLE WALK รับกำลังซื้อสูง-อัพยอดขายโต
วันที่ : 11 ตุลาคม 2566
ILM เผยว่า สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทตั้งเป้าขยายสาขา LITTLE WALK เพิ่ม อีก 2 แห่งในปี 2567 ทั้งนี้เป็นไปตามแผนบริษัทที่ต้องการเพิ่มพื้นที่เช่าประมาณปีละ 5,000-8,000 ตร.ม.
ILM เตรียมเปิดโครงการ "LITTLE WALK" (แห่งท่ 4) สาขากรุงเทพ-กร่ฑา ทุ่มงบกว่า 150 ล้านบาท บนพื้นที่ขาย 5,300 ตร.ม. ปั้นไลฟ์สไตล์ ช็อปปิ้งมอลล์ บนถนนศรีนครินทร์- ร่มเกล้า โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ตอบโจทย์ คอมมูนิตี้ รองรับการขยายตัวของอสังหาริมทรัพย์และการลงทุนที่กำลังบูม
นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM กล่าวว่า LITTLE WALK ถือเป็น Business Model ขนาดเล็กแบบ Convenience Shopping Mall ออกแบบลักษณะ Strip Mall (ร้านค้าเรียงแถวในแนวเดียวกัน ซ้าย-ขวามีที่จอดรถสะดวกแก่การช็อป)
โดยชูคอนเซ็ปต์ ช็อปง่าย เข้า-ออกสะดวก ที่จอดรถเพียงพอ พร้อมด้วยร้านค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ รวบรวมซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม สินค้าเบ็ดเตล็ดและบริการต่างๆ มากมาย โดยยังคงมุ่งเน้นย่านที่มีศักยภาพและเป็นแหล่งที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น หรือแนวโน้มการเติบโตของอสังหา โดยวางเป้าหมายในปี 2566-2567 จะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง เพื่อสร้างแหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารสมบูรณ์แบบให้ครอบคลุมทุกโซน
ลุยแผนโค้งท้าย
ทั้งนี้บริษัทได้มองเห็นโอกาส และศักยภาพของทำเลโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 จึงเดินหน้า ขยาย LITTLE WALK สาขากรุงเทพกรีฑา (สาขาแห่งที่ 4) จากปัจจุบันมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ LITTLE WALK ลาดกระบัง, LITTLE WALK บางนา และ LITTLE WALK พัทยา โดยครั้งนี้ได้พัฒนาจากพื้นที่ขนาด 7 ไร่ ให้เป็นโครงการ "LITTLE WALK สาขากรุงเทพ-กรีฑา" ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร (หมายเหตุ เขตสะพานสูง ครอบคลุมพื้นที่ราว 28,124 ตร.กม. ซึ่งมีจำนวนประชากร 95,922 คน ความหนาแน่น 3,410.68 คน / ตร.กม.)
สำหรับพื้นที่ดังกล่าวอยู่โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ที่มีการพัฒนาครบในทุกๆ ด้าน อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียนนานาชาติและ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ รวมถึงโครงการที่อยู่อาศัยหลากรูปแบบมูลค่ารวมราวแสนล้านบาท และบวกกับการเดินทางที่สะดวกสบายสามารถเชื่อมต่อถนนสายหลักหลายเส้นทาง
ทั้งถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ตอบโจทย์การคมนาคมที่หลากหลาย ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์เข้า-ออกจากตัวเมืองง่าย สะดวก รวดเร็ว เชื่อมต่อบนถนนพระราม 9- มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี, เส้นทางขาออกของภาคตะวันออกไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และจังหวัดชลบุรี-ฉะเชิงเทราระยอง และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก)
โดยเชื่อมสู่ถนนเส้นหลักอย่างถนนกรุงเทพกรีฑา, พัฒนาการ, รามคำแหง, หัวหมาก พร้อมกับรองรับเส้นทางการ เดินทางรถไฟฟ้า 2 สาย คือ สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ตามแนวถนนศรีนครินทร์ และสายสีส้ม เชื่อมระหว่างกรุงเทพตะวันออก และตะวันตก (จะแล้วเสร็จปี 66) รวมถึง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์, รถไฟความเร็วสูง ที่เชื่อมต่อ 3 สนามบิน จากดอนเมืองมาสุวรรณภูมิ และจากสุวรรณภูมิไป อู่ตะเภาอีกด้วย
อัพฐานดันยอดขายพุ่ง
คาดว่า LITTLE WALK สาขากรุงเทพ-กรีฑา จะเป็นอีกจุดเช็กอินของนักช็อปทุกกลุ่มที่อยู่ย่านนี้ ทั้งลูกค้ากลุ่มครอบครัว 60%, พนักงานออฟฟิศ 20%, กลุ่มเด็ก 10% และอื่นๆ 10% โดยชูจุดแข็ง ทำเลที่ดีที่สุด หาง่าย ดีไซน์โดดเด่น มีความครบครันของร้านค้าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมอบความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่ต้องการช็อปไวไม่ต้องวนหาที่จอดรถนานซึ่งสามารถรองรับที่จอดรถได้มากถึง 200 คัน นอกจากนี้คาดการณ์จะมี Traffic จากลูกค้าที่สัญจรบนเส้นทางนี้เพื่อเดินทางไปโซนตะวันออกสู่พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ครอบคลุม 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง รวมถึงเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ละแวกใกล้เคียง
"สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทตั้งเป้าขยายสาขา LITTLE WALK เพิ่ม อีก 2 แห่งในปี 2567 ทั้งนี้เป็นไปตามแผนบริษัทที่ต้องการเพิ่มพื้นที่เช่าประมาณปีละ 5,000-8,000 ตร.ม. นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการหาพาร์ตเนอร์ใหม่ๆ ใน รูปแบบการขยายธุรกิจหรือสร้างธุรกิจโมเดลใหม่ๆ ให้เข้าถึงและสอดคล้องกับ ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด" นายเอกลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย
นายเอกลักษณ์ ปัทมสัตยาสนธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายพัฒนาธุรกิจ บริษัท อินเด็กซ์ ลิฟวิ่งมอลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ ILM กล่าวว่า LITTLE WALK ถือเป็น Business Model ขนาดเล็กแบบ Convenience Shopping Mall ออกแบบลักษณะ Strip Mall (ร้านค้าเรียงแถวในแนวเดียวกัน ซ้าย-ขวามีที่จอดรถสะดวกแก่การช็อป)
โดยชูคอนเซ็ปต์ ช็อปง่าย เข้า-ออกสะดวก ที่จอดรถเพียงพอ พร้อมด้วยร้านค้าที่หลากหลายตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตทุกรูปแบบ รวบรวมซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร-เครื่องดื่ม สินค้าเบ็ดเตล็ดและบริการต่างๆ มากมาย โดยยังคงมุ่งเน้นย่านที่มีศักยภาพและเป็นแหล่งที่มีผู้อยู่อาศัยหนาแน่น หรือแนวโน้มการเติบโตของอสังหา โดยวางเป้าหมายในปี 2566-2567 จะเปิดเพิ่มอีก 3 แห่ง เพื่อสร้างแหล่งช็อปปิ้งและร้านอาหารสมบูรณ์แบบให้ครอบคลุมทุกโซน
ลุยแผนโค้งท้าย
ทั้งนี้บริษัทได้มองเห็นโอกาส และศักยภาพของทำเลโซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ในช่วงโค้งสุดท้ายของปี 2566 จึงเดินหน้า ขยาย LITTLE WALK สาขากรุงเทพกรีฑา (สาขาแห่งที่ 4) จากปัจจุบันมีทั้งหมด 3 แห่ง ได้แก่ LITTLE WALK ลาดกระบัง, LITTLE WALK บางนา และ LITTLE WALK พัทยา โดยครั้งนี้ได้พัฒนาจากพื้นที่ขนาด 7 ไร่ ให้เป็นโครงการ "LITTLE WALK สาขากรุงเทพ-กรีฑา" ตั้งอยู่บนถนนกาญจนาภิเษก แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร (หมายเหตุ เขตสะพานสูง ครอบคลุมพื้นที่ราว 28,124 ตร.กม. ซึ่งมีจำนวนประชากร 95,922 คน ความหนาแน่น 3,410.68 คน / ตร.กม.)
สำหรับพื้นที่ดังกล่าวอยู่โซนกรุงเทพฯ ตะวันออก ที่มีการพัฒนาครบในทุกๆ ด้าน อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์ โรงเรียนนานาชาติและ สถาบันการศึกษา โรงพยาบาล สนามกอล์ฟ รวมถึงโครงการที่อยู่อาศัยหลากรูปแบบมูลค่ารวมราวแสนล้านบาท และบวกกับการเดินทางที่สะดวกสบายสามารถเชื่อมต่อถนนสายหลักหลายเส้นทาง
ทั้งถนนกรุงเทพกรีฑาตัดใหม่ (ศรีนครินทร์-ร่มเกล้า) ตอบโจทย์การคมนาคมที่หลากหลาย ทั้งการเดินทางด้วยรถยนต์เข้า-ออกจากตัวเมืองง่าย สะดวก รวดเร็ว เชื่อมต่อบนถนนพระราม 9- มอเตอร์เวย์กรุงเทพฯ-ชลบุรี, เส้นทางขาออกของภาคตะวันออกไปยังสนามบินสุวรรณภูมิ และจังหวัดชลบุรี-ฉะเชิงเทราระยอง และถนนกาญจนาภิเษก (วงแหวนตะวันออก)
โดยเชื่อมสู่ถนนเส้นหลักอย่างถนนกรุงเทพกรีฑา, พัฒนาการ, รามคำแหง, หัวหมาก พร้อมกับรองรับเส้นทางการ เดินทางรถไฟฟ้า 2 สาย คือ สายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) ตามแนวถนนศรีนครินทร์ และสายสีส้ม เชื่อมระหว่างกรุงเทพตะวันออก และตะวันตก (จะแล้วเสร็จปี 66) รวมถึง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์, รถไฟความเร็วสูง ที่เชื่อมต่อ 3 สนามบิน จากดอนเมืองมาสุวรรณภูมิ และจากสุวรรณภูมิไป อู่ตะเภาอีกด้วย
อัพฐานดันยอดขายพุ่ง
คาดว่า LITTLE WALK สาขากรุงเทพ-กรีฑา จะเป็นอีกจุดเช็กอินของนักช็อปทุกกลุ่มที่อยู่ย่านนี้ ทั้งลูกค้ากลุ่มครอบครัว 60%, พนักงานออฟฟิศ 20%, กลุ่มเด็ก 10% และอื่นๆ 10% โดยชูจุดแข็ง ทำเลที่ดีที่สุด หาง่าย ดีไซน์โดดเด่น มีความครบครันของร้านค้าตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ พร้อมมอบความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่ต้องการช็อปไวไม่ต้องวนหาที่จอดรถนานซึ่งสามารถรองรับที่จอดรถได้มากถึง 200 คัน นอกจากนี้คาดการณ์จะมี Traffic จากลูกค้าที่สัญจรบนเส้นทางนี้เพื่อเดินทางไปโซนตะวันออกสู่พื้นที่เขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ครอบคลุม 3 จังหวัด คือ ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง รวมถึงเมืองท่องเที่ยวต่างๆ ละแวกใกล้เคียง
"สำหรับแผนงานในอนาคต บริษัทตั้งเป้าขยายสาขา LITTLE WALK เพิ่ม อีก 2 แห่งในปี 2567 ทั้งนี้เป็นไปตามแผนบริษัทที่ต้องการเพิ่มพื้นที่เช่าประมาณปีละ 5,000-8,000 ตร.ม. นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการหาพาร์ตเนอร์ใหม่ๆ ใน รูปแบบการขยายธุรกิจหรือสร้างธุรกิจโมเดลใหม่ๆ ให้เข้าถึงและสอดคล้องกับ ความต้องการของผู้บริโภคมากที่สุด" นายเอกลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ