เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นแบรนด์ บ้านนิรดา รุกบ้านลักชูรี กางโรดแมป3ปี ผุด50โครงการดันยอดขายหมื่นล้าน
Loading

เซ็นทรัลพัฒนา ปั้นแบรนด์ บ้านนิรดา รุกบ้านลักชูรี กางโรดแมป3ปี ผุด50โครงการดันยอดขายหมื่นล้าน

วันที่ : 15 กันยายน 2566
เซ็นทรัลพัฒนา เผย กางโรดแมป 3 ปี เปิดตัวกว่า 50 โครงการปันยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท แย้มมีที่ดินรองรับการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่แล้ว 80%
         
          "เซ็นทรัลพัฒนา" เผย Central Pattana Residence รุกตลาดลักซูรี ปันแบรนด์ "BAAN NIRADA" บ้านหรู 20-30 ล้านบาท นำร่องเจาะตลาดพระราม 2 ปลายปีเปิดเพิ่ม2 โครงการบนทำเลอุทยานอักษะ และเอกชัย-วงแหวน รวม 3 โครงการมูลค่ากว่า 6,000 ล้านบาท ดันยอดขายรวมปีนี้ 6,000 ล้านบาทโต 50% จากปีก่อน มั่นใจรายได้ปีนี้ 5,500 ล้านบาทตามเป้า พร้อมกางโรดแมป 3 ปีเปิดตัวกว่า 50 โครงการปันยอดขายแตะ 10,000 ล้านบาท แย้มมีที่ดินรองรับการพัฒนาโปรเจกต์ใหม่แล้ว 80% เดินหน้าจัดงาน Imagining Better Living รวมบ้าน, คอนโดฯ, ทาวน์โฮม 18 โครงการทั่วประเทศ พร้อมโปรฯ ดีที่สุดแห่งปี และข้อเสนอสุดพิเศษลูกค้าจองในงาน ลดสูงสุด 6,000,000 บาท* คาดยอดขายทั่วประเทศจากการจัดงาน 500 ล้านบาท

           นางวัลยา จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) เปิดเผยถึงแผนธุรกิจ Central Pattana Residence ช่วง Q3-Q4/66 ว่า ได้ขยายพอร์ตบ้าน ลักซูรี โดยเปิดตัวบ้าน แบรนด์ใหม่ล่าสุด "BAAN NIRADA" (บ้านนิรดา) ราคาเริ่มต้น 20-30 ล้านบาท เป็นโครงการนำร่องบนทำเลพระราม 2 โดยจะเปิดขายในวันที่ 7-8 ต.ค. 66 ก่อนที่จะมีการเปิดตัวอีก 2 โครงการใน ช่วงเดือน ธ.ค. ซึ่งจะเปิดตัวในทำเลอุทยาน-อักษะ และเอกชัย-วงแหวน ทั้งนี้ บริษัทเชื่อมั่นว่าดีมานด์กลุ่มลูกค้าระดับบนที่ยังคงมีกำลังซื้อต่อเนื่อง จะผลักดันให้บริษัทสามารถสร้างยอดขายรวมได้ 6,000 ล้านบาทตามเป้าหมายที่วางไว้

          นอกจากนี้ เพื่อกระตุ้นตลาดปลายปีบริษัทได้จัดงานใหญ่แห่งปี 'Imagining Better Living' ในระหว่างวันที่ 14-17 ก.ย. 66 นี้ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น 1 โดยรวบรวมบ้าน, คอนโดฯ และทาวน์โฮมทั้งหมด 18 โครงการ หลากหลายทำเลคุณภาพทั่วไทย พร้อมโปรโมชันดีที่สุดแห่งปี และข้อเสนอสุดพิเศษสำหรับลูกค้าที่จองภายในงานเท่านั้น ลดสูงสุด 6,000,000 ล้านบาท และฟรี ทุกค่าใช้จ่ายวันโอนฯ พร้อมรับคะแนน The 1 สูงสุด 100,000 คะแนน

          นายกรี เดชชัย ประธานบริหาร Residential Business เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า "สำหรับแผนปี 66 นี้จะมีการเปิดโครงการใหม่ 7 โครงการ แบ่งออกเป็นคอนโดมิเนียม 3 โครงการ คือ โครงการ ESCENT เพชรบุรี, ESCENT บุรีรัมย์ และ ESCENT บางนา โครงการบ้านแนวราบ 4 โครงการ ประกอบด้วย โครงการบ้าน นิรติ นครศรีฯ, โครงการบ้านนิรดา แบรนด์ล่าสุดใน 3 ทำเลคือ พระราม 2, อุทยาน-อักษะ, เอกชัย-วงแหวน มูลค่ารวมกว่า 6,000 ล้านบาท ซึ่งคาดว่า 3 โครงการใหม่ที่จะเปิดในปลายปีนี้จะผลักดันให้ปีนี้สามารถปิดยอดขายรวมที่ 6,000 ล้านบาทตามเป้าหมาย เนื่องจากทิศทางตลาดในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ตลาดอสังหาฯ ยังคงมีทิศทางที่ดี โดยมีปัจจัยบวกจากความต้องการด้านที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าระดับบน ที่ยังคงมีกำลังซื้ออย่างต่อเนื่อง

          "สำหรับการจัดงานใหญ่แห่งปี 'Imagining Better Living' ในระหว่างวันที่ 14-17 ก.ย. 66 บริษัทคาดว่าจะสร้างยอดขายในตลาดพื้นที่กทม. และปริมณฑลประมาณ 200-250 ล้านบาท และสร้างยอดขายในโครงการต่างจังหวัดประมาณ 250 ล้านบาท หรือจะทำให้มียอดขายรวมจากทั่วประเทศประมาณ 500 ล้านบาท ทั้งนี้ ในปี 66 นี้ เซ็นทรัลพัฒนา ตั้งเป้าว่า Residential Business จะปีมีรายได้รวม 5,500 ล้านบาท จากเป้ายอดขาย 6,000 ล้านบาท โดย ณ 8 เดือน สามารถทำยอดขายได้แล้ว 4,000 ล้านบาท"

          ส่วนมแผนระยะ 3 ปี เซ็นทรัลพัฒนา วางโรดแมปว่าจะมียอดขายรวมเพิ่มขึ้นเป็น 10,000 ล้านบาท ในปี 69 จากปัจจุบันที่มียอดขาย 6,000 ล้านบาท และเพื่อรองรับแผนดังกล่าว เซ็นทรัลพัฒนา ได้เตรียมที่ดินไว้รองรับการพัฒนาโครงการใหม่ตามโรดแมปกว่า 80% โดยที่ดินส่วนใหญ่จะติดกับธุรกิจศูนย์การค้า เซ็นทรัล และโรบิลสันไลฟ์สไตล์ รวมถึงที่ดินที่ติดกับธุรกิจโรงแรมในเครือเซ็นทรัล โดยใน 3 ปีคาดว่าจะมีการเปิดตัวโครงการใหม่ประมาณ 50 โครงการ เพื่อผลักดันให้ยอดขายเป็นไปตามเป้าหมาย โดยจากนี้จะขยายเพิ่มโครงการใหม่ครอบคลุม 24 จังหวัด จากเดิมที่มีการพัฒนาโครงการครอบคลุมพื้นที่ 18 จังหวัด.
 
ข่าวโครงการอสังหาฯ ภาคเอกชน อื่นๆ